Một thương hiệu trà xanh cũng đang khốn khổ vì "con ruồi" của Tân Hiệp Phát?

21/12/2015 17:06 PM | Kinh doanh

Một cuộc khủng hoảng khi "đến điểm bùng phát" không chỉ gây hại cho một doanh nghiệp cụ thể mà có thể ảnh hưởng tới cả một ngành.

Sau bản án 7 năm tù của anh Minh, một làn sóng tẩy chay thương hiệu Tân Hiệp Phát đang diễn ra rất mạnh trên mạng xã hội.

Với thiệt hại công bố lên tới hàng ngàn tỉ đồng và dự báo mùa bán hàng cuối năm nay tiếp tục ảm đạm, Tân Hiệp Phát đang đứng trước rủi ro trong kinh doanh rất lớn.

Một lãnh đạo Tân Hiệp Phát đã thừa nhận, nếu người tiêu dùng tiếp tục tẩy chay, quay lưng với sản phẩm thì doanh nghiệp này có nguy cơ phá sản trong vài năm tới.

Tuy nhiên, khi cuộc khủng hoảng đã đến "điểm bùng phát", nó không chỉ gây hại cho một doanh nghiệp cụ thể mà ảnh hưởng còn có thể lan ra cả một ngành.

Một thương hiệu trà xanh khác đang thấm thía rất rõ điều này. Trong một quảng cáo về sản phẩm trà ô long của mình trên mạng xã hội, thương hiệu này liên tục phải "mệt mỏi" để giải thích với người tiêu dùng rằng mình không phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong số rất nhiều lời giải thích mà nhãn hàng này phải đưa ra trên Facebook. Fanpage giới thiệu dòng sản phẩm trà xanh của Suntory Pepsico có đến hơn 300.000 lượt người theo dõi, liên tiếp bị người dùng FB bình luận mang tính chất tẩy chay, thậm chí là thẳng thừng nói "không".

Một vài bình luận trên mạng xã hội như: "Mình hay uống chai này! Chắc phải đổi sang cái khác thôi! Sợ quá!,... hay như: “Tôi đã ngưng uống nước ngọt, chuyển quá uống những thức uống tự nhiên như : tắc, chanh, cam, mía,.....Nước ngọt đóng chai chẳng biết bổ béo gì...”.

Đáp trả trước những vấn đề này, admin của fanpage của trang web này cẩn trọng trả lời từng bình luận với một nội dung khẳng định đó là sản phẩm của Suntory Pepsico.

Tất nhiên, không loại trừ khả năng Suntory Pepsico "cố tình" nhận trách nhiệm đi giải thích này. Bởi bài post trên fanpage này là dạng Sponsor (trả tiền để mua quảng cáo) trên facebook.

Rất có thể đây là một "chiêu" của Suntory Pepsico, phát tán thông tin như một thông cáo báo chí trên mạng xã hội cho biết nhãn hàng của họ không dính dáng gì đến "ruồi", từ đó tranh thủ sự đồng thuận của người tiêu dùng.

Tô Mạn

Cùng chuyên mục
XEM