Không cần đến Paris, mua đồ H&M và bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả Louvre
H&M coi việc hợp tác với bảo tàng Louvre ở Paris là một bước tiến mới trong nỗ lực nâng cao vị thế thương hiệu bởi từ trước tới nay, nhãn hàng này vẫn chỉ được coi là hàng hiệu bình dân.
H&M vừa có được sự chấp thuận hợp tác của bảo tàng Louvre trong việc phát triển những thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập mang tên Conscious Exclusive Collection tiếp theo của hãng thời trang Thụy Điển.
Ngoài việc công bố chiến dịch thời trang chủ đạo vào thời điểm cuối năm, H&M còn được bảo tàng danh giá của Pháp mời tham gia trình diễn trước các chuyên gia lịch sử nghệ thuật trong khuôn khổ sự kiện Musee des Arts Décoratifs do Louvre tổ chức.
Được biết, H&M coi việc được mời tham dự sự kiện ra mắt Musee des Arts Décoratifs, tọa lạc tại Palais du Louvre ở Paris là một bước tiến mới trong nỗ lực nâng cao vị thế thương hiệu bởi từ trước tới nay, nhãn hàng này vẫn chỉ được coi là hàng hiệu bình dân.
Với dòng sản phẩm mới được lấy cảm hứng từ các tác phẩm hàng trăm năm tuổi được cất giữ tại bảo tàng, H&M tham vọng sẽ gây được tiếng vang với giới chuyên môn và ngành công nghiệp thời trang. Nếu thành công, các thiết kế của thương hiệu này sẽ được đánh giá là “tiệm cận” với chuẩn mực nghệ thuật trong giới thời trang cao cấp, mà vẫn duy trì được bản sắc ứng dụng cao của H&M – một trong những yếu tố then chốt để hãng phát triển cho đến thời điểm hiện tại.
Để phục vụ tốt nhất cho chiến dịch quảng bá thương hiệu thông qua sản phẩm lần này, H&M đã lựa chọn giám đốc nghệ thuật người Paris, bà Julia Restoin Roitfeld nắm giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt cho các hoạt động của chiến lược.
Lãnh đạo của H&M cho hay: “Thương hiệu rất vinh dự khi trở thành đối tác của bảo tàng Louvre trong một dự án độc đáo như vậy. Ý tưởng về việc tạo ra một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ lịch sử nghệ thuật và pha trộn với chất liệu thời trang hiện đại thực sư tuyệt vời và chưa từng có trong suốt chặng đường phát triển của H&M. Chúng tôi sẽ cố gắng đem đến những thiết kế sáng tạo nhất để khách hàng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ những kiệt tác tại Louvre chỉ trong những bộ trang phục của H&M.”
Theo thông cáo báo chí mà cả hai tổ chức này đưa ra, họ sẽ liên kết chặt chẽ với nhau để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Nếu như H&M đặt mục tiêu khẳng định và nâng tầm thương hiệu lên vị trí cao cấp hơn, thì Louvre bản thân cũng muốn thoát ra khỏi hình ảnh một bảo tàng cổ đại lâu đời và mang đến làn gió mới tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn cho khách tham quan. Đó cũng chính là lý do Musee des Arts Décoratifs được ra đời.
Các nghệ sĩ tên tuổi như Gustave Moreau để tìm được những cảm hứng khác biệt nhất với mục tiêu đem tới một bộ sưu tập, một không gian mang hơi hướng hiện đại nhưng đậm nét quyến rũ trong mọi xúc giác, đồng thời nhuốm màu thẩm mỹ hoài cổ và pha trộn với nét sử thi từ các di sản nghệ thuật.
Bản demo những thiết kế mới của H&M khi hợp tác với Louvre
Lần đầu tiên trong lịch sử, H&M sẽ sử dụng những chất liệu đắt tiền cho những thiết kế của mình, thể hiện rõ sự quyết tâm trong việc thay đổi cách nhìn của khách hàng với nhãn hàng này. Dường như họ muốn mang đến một thông điệp rằng ngoài những dòng sản phẩm bình dân phục vụ đa số công chúng, H&M hoàn toàn có thể vươn tới tầm nghệ thuật của những thương hiệu sang trọng.
Ann-Sofie Johansson, cố vấn sáng tạo tai H&M cho biết hãng sẽ sử dụng các chất liệu denim cao cấp được làm thủ công, pha lê hay thậm chí là kim cương, lụa cũng là một lựa chọn phù hợp cho những thiết kế cần sự lãng mạn và bay bổng.
“Chúng tôi hy vọng mang đến một sự quyến rũ tinh tế và khiến giới chuyên môn trong ngành có cái nhìn hoàn toàn mới về H&M.” – Johansson tỏ ra lạc quan.
Trước Louvre, H&M cũng đã từng hợp tác với các tên tuổi gạo cội lừng danh như Karl Largerfield – giám đốc sáng tạo của Chanel vào năm 2004, hay mới đây là nhà thiết kế trẻ tuổi nhưng đã gặt hái được rất nhiều thành công là Alexander Wang và nhãn hiệu Balmain. Tất cả sự kiện trên đều tạo ra được những con sốt thời trang và thúc đẩy doanh thu khổng lồ của H&M.
Tuy nhiên, cái bắt tay lần này với Louvre lại hoàn toàn khác biệt, và chỉ đến tháng Tư năm tới, chúng ta mới có thể biết Conscious Exclusive Collection và Musee des Arts Décoratifs liệu có thành công như kỳ vọng hay không.