Jetstar Pacific lần đầu tiên có lãi

22/05/2015 09:04 AM | Kinh doanh

Lần đầu tiên trong lịch sử 8 năm kể từ thời điểm bắt đầu chuyển sang kinh doanh theo mô hình hàng không giá rẻ năm 2007, Jetstar Pacific đã có lợi nhuận khoảng 100 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2015.

Jetstar Pacific lần đầu tiên có lãi

Nội dung nổi bật:

- 4 tháng đầu năm 2015, Jetstar Pacific đã kinh doanh có lãi khoảng 100 tỷ đồng.

- Chiến dịch của Jetstar, ngoài việc thay đổi khẩu hiệu: “Giá rẻ hàng ngày – Mọi người cùng bay” sang “Giá rẻ hàng ngày – Hài lòng khi bay”, logo, nhận diện thương hiệu, các chiến dịch quản bá của Jetstar Pacific cũng được điều chỉnh để truyền tải thông điệp về sự ân cần của hãng nhằm mục tiêu mang lại sự hài lòng cho hành khách.


Đó là thông tin được lãnh đạo hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific công bố tại cuộc họp báo công bố ‘Giá trị mới hướng tới khách hàng’ của Jetstar Pacific chiều 21/5 tại Hà Nội. Đây là một tin vui không chỉ với doanh nghiệp bởi sự tồn tại và phát triển của mô hình hàng không giá rẻ sẽ tiếp tục tạo điều kiện đi lại bằng đường hàng không dễ dàng hơn với nhiều người dân.

“ Sau hơn 3 năm Vietnam Airlines thay SCIC (Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước - PV) trở thành cổ đông chiếm gần 70% cổ phần Jetstar Pacific, với những bước đi cẩn trọng mà nổi lên là thay đổi đội tàu bay, ổn định thương hiệu, phát triển mạnh các đường bay quốc tế và quốc nội, đến hôm nay chúng tôi rất phấn khởi thông báo quá trình chuyển đổi, tái cấu trúc đã có những kết quả bước đầu tốt đẹp. Từ đầu năm nay, Jetstar Pacific đã trở lại quá trình phát triển, lần đầu tiên trong lịch sử kể từ năm 2007, Jetstar đã kinh doanh có lãi trong 4 tháng đầu năm ”- ông Dương Trí Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Jetstar Pacific, nói.

Làm rõ hơn thông tin này, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2015, Jetstar Pacific đã kinh doanh có lãi khoảng 100 tỷ đồng. Theo ông Hà, kết quả đầy khả quan này có được do có cả các nguyên nhân khách quan như giá nhiên liệu bay giảm trong quý IV năm 2014 và quý I năm 2015; thị trường vận tải hành khách bằng đường hàng không tăng vượt dự báo; hay nguyên nhân chủ quan từ nỗ lực tiết giảm chi phí của Jetstar Pacific nhưng vẫn đặt mục tiêu tối thượng về an toàn bay.

Tuy nhiên, ông Hà cũng nhấn mạnh, đây mới chỉ là những kết quả bước đầu và kết quả kinh doanh cả năm còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khách quan, chủ quan, dù Jetstar Pacific mong muốn lợi nhuận gấp đôi, gấp ba con số nêu trên. Để đạt được mục tiêu này, một trong những công việc được Jetstar Pacific triển khai trong thời gian gần đây và chính thức công bố ngày 21/5 là việc hướng tới nâng cao toàn diện chất lượng phục vụ theo hướng “giá trị mới hướng đến khách hàng”.

Theo đó, ngoài việc thay đổi khẩu hiệu: “Giá rẻ hàng ngày – Mọi người cùng bay” sang “Giá rẻ hàng ngày – Hài lòng khi bay”, logo, nhận diện thương hiệu, các chiến dịch quản bá của Jetstar Pacific cũng được điều chỉnh để truyền tải thông điệp về sự ân cần của hãng nhằm mục tiêu mang lại sự hài lòng cho hành khách.

Ảnh minh họa

Slogan mới và logo mới đầy ý nghĩa: nụ cười khi bay với Jetstar Pacific.

Được biết ngày 21/5 cũng là thời điểm hợp tác liên danh (codeshare) giữa Jetstar Pacific và Vietnam Airlines được triển khai, theo đó hành khách của Vietnam Airlines có thể chọn bay với Jetstar Pacific trên các đường bay quốc nội nhưng được hưởng các dịch vụ và ưu đãi tương đương với khi bay cùng Vietnam Airlines.

Dự kiến sự hợp tác này sẽ được triển khai trên các đường bay quốc tế trong thời gian tới, hợp tác theo cả hai chiều (khách của Jetstar cũng có thể bay với Vietnam Airlines) cùng với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa cho hành khách hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam.

Ảnh minh họa

Chữ Jet ở đuôi máy bay của Jetstar Pacific được sơn màu xám, thay cho màu đen đậm trước đây.

>> Jetstar Pacific tiếp tục dẫn đầu về chậm chuyến

Theo Hữu Thọ

VnMedia

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau khi bán bớt tài sản ở Việt Nam, CJ CGV tiếp tục phải đóng 30% rạp phim ở Hàn vì thua lỗ nặng

Quá khó khăn, CJ CGV vừa phải bán bớt tài sản, vừa phải giảm số lượng rạp phim để tồn tại.

Covid vẫn không giảm 1 đồng lương của nhân viên, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ: ‘Khủng hoảng là lúc cho đi, chứ không phải khi chúng ta trục lợi’

“Chúng tôi đã tăng lương đấy, chứ không phải giảm lương hay cắt lương như ở các công ty khác”, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ bài học quản trị đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng từ đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh thị trường nước ngoài nhiều nơi gặp khó khăn, “cứ điểm” Việt Nam đã duy trì được hoạt động, thậm chí tăng 20% sản lượng xuất khẩu…

Câu chuyện kinh doanh

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt trong 3 tháng quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

Hoạt động kinh doanh chính của Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng trong quý đầu tiên CEO sinh năm 1992 điều hành

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính nhưng nhờ khoản lợi nhuận khác 78 tỷ đồng nên công ty thoát lỗ sau thuế.

Đọc thêm