Jetstar Pacific lần đầu tiên có lãi
Lần đầu tiên trong lịch sử 8 năm kể từ thời điểm bắt đầu chuyển sang kinh doanh theo mô hình hàng không giá rẻ năm 2007, Jetstar Pacific đã có lợi nhuận khoảng 100 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2015.
Nội dung nổi bật:
- 4 tháng đầu năm 2015, Jetstar Pacific đã kinh doanh có lãi khoảng 100 tỷ đồng.
- Chiến dịch của Jetstar, ngoài việc thay đổi khẩu hiệu: “Giá rẻ hàng ngày – Mọi người cùng bay” sang “Giá rẻ hàng ngày – Hài lòng khi bay”, logo, nhận diện thương hiệu, các chiến dịch quản bá của Jetstar Pacific cũng được điều chỉnh để truyền tải thông điệp về sự ân cần của hãng nhằm mục tiêu mang lại sự hài lòng cho hành khách.
Đó là thông tin được lãnh đạo hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific công bố tại cuộc họp báo công bố ‘Giá trị mới hướng tới khách hàng’ của Jetstar Pacific chiều 21/5 tại Hà Nội. Đây là một tin vui không chỉ với doanh nghiệp bởi sự tồn tại và phát triển của mô hình hàng không giá rẻ sẽ tiếp tục tạo điều kiện đi lại bằng đường hàng không dễ dàng hơn với nhiều người dân.
“ Sau hơn 3 năm Vietnam Airlines thay SCIC (Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước - PV) trở thành cổ đông chiếm gần 70% cổ phần Jetstar Pacific, với những bước đi cẩn trọng mà nổi lên là thay đổi đội tàu bay, ổn định thương hiệu, phát triển mạnh các đường bay quốc tế và quốc nội, đến hôm nay chúng tôi rất phấn khởi thông báo quá trình chuyển đổi, tái cấu trúc đã có những kết quả bước đầu tốt đẹp. Từ đầu năm nay, Jetstar Pacific đã trở lại quá trình phát triển, lần đầu tiên trong lịch sử kể từ năm 2007, Jetstar đã kinh doanh có lãi trong 4 tháng đầu năm ”- ông Dương Trí Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Jetstar Pacific, nói.
Làm rõ hơn thông tin này, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2015, Jetstar Pacific đã kinh doanh có lãi khoảng 100 tỷ đồng. Theo ông Hà, kết quả đầy khả quan này có được do có cả các nguyên nhân khách quan như giá nhiên liệu bay giảm trong quý IV năm 2014 và quý I năm 2015; thị trường vận tải hành khách bằng đường hàng không tăng vượt dự báo; hay nguyên nhân chủ quan từ nỗ lực tiết giảm chi phí của Jetstar Pacific nhưng vẫn đặt mục tiêu tối thượng về an toàn bay.
Tuy nhiên, ông Hà cũng nhấn mạnh, đây mới chỉ là những kết quả bước đầu và kết quả kinh doanh cả năm còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khách quan, chủ quan, dù Jetstar Pacific mong muốn lợi nhuận gấp đôi, gấp ba con số nêu trên. Để đạt được mục tiêu này, một trong những công việc được Jetstar Pacific triển khai trong thời gian gần đây và chính thức công bố ngày 21/5 là việc hướng tới nâng cao toàn diện chất lượng phục vụ theo hướng “giá trị mới hướng đến khách hàng”.
Theo đó, ngoài việc thay đổi khẩu hiệu: “Giá rẻ hàng ngày – Mọi người cùng bay” sang “Giá rẻ hàng ngày – Hài lòng khi bay”, logo, nhận diện thương hiệu, các chiến dịch quản bá của Jetstar Pacific cũng được điều chỉnh để truyền tải thông điệp về sự ân cần của hãng nhằm mục tiêu mang lại sự hài lòng cho hành khách.
Slogan mới và logo mới đầy ý nghĩa: nụ cười khi bay với Jetstar Pacific.
Được biết ngày 21/5 cũng là thời điểm hợp tác liên danh (codeshare) giữa Jetstar Pacific và Vietnam Airlines được triển khai, theo đó hành khách của Vietnam Airlines có thể chọn bay với Jetstar Pacific trên các đường bay quốc nội nhưng được hưởng các dịch vụ và ưu đãi tương đương với khi bay cùng Vietnam Airlines.
Dự kiến sự hợp tác này sẽ được triển khai trên các đường bay quốc tế trong thời gian tới, hợp tác theo cả hai chiều (khách của Jetstar cũng có thể bay với Vietnam Airlines) cùng với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa cho hành khách hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam.
Chữ Jet ở đuôi máy bay của Jetstar Pacific được sơn màu xám, thay cho màu đen đậm trước đây.
>> Jetstar Pacific tiếp tục dẫn đầu về chậm chuyến
Theo Hữu Thọ