Jetstar Pacific tiếp tục dẫn đầu về chậm chuyến

07/11/2014 19:23 PM |

Báo cáo thống kê ngày 4-5/11/2014 của Bộ GTVT cho thấy số chuyến bay do Jetstar Pacific cung cấp thấp lại có số chuyến bay chậm chuyến cao nhất.

Ngày 06/11/2014 Bộ Giao thông Vận tải đã công bố thống kê số liệu chậm hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam trong 24h ngày 04 – 05/11/2014. Theo báo cáo thống kê này, từ 7h ngày 04/11/2014 đến 6h59 phút ngày 05/11/2014 các HHKVN có 449 chuyến bay trong đó có 22 chuyến bay bị chậm chuyến chiếm tỷ lệ 4,9%. Có 7 chuyến bay chậm chuyến là do nguyên nhân chủ quan mà chủ yếu là hãng hàng không, 1 chuyến chậm do nguyên nhân khách quan, 14 chuyến bay chậm do tàu bay về muộn.

Cũng trong thời gian thống kê trên các hãng hàng không hủy 3 chuyến bay (1 chuyến bay của Vietnam Airlines và 2 chuyến bay của VietJet Air) vì lý do khác.

Xét theo từng hãng hàng không, Jetstar Pacific dẫn đầu về tỷ lệ và số chuyến bay bị chậm. Có đến 9/41 chuyến bay của hãng này bị chậm trong đó 2 chuyến bay bị chậm do hãng, 7 chuyến bị chậm do tàu bay về muộn.

Vietjet Air đứng thứ 2 về tỷ lệ chuyến bay bị chậm với 5/112 chuyến bay bị chậm (tương đương 4,5%). Trong đó, chậm chuyến do trang thiết bị, dịch vụ tại cảng hàng không là 1 chuyến, 2 chuyến do hãng, 2 chuyến do tàu bay về muộn.

Vietnam Airlines mặc dù có số chuyến bay chậm nhiều hơn Vietjet Air nhưng xét trên tổng số chuyến bay phục vụ, tỷ lệ chậm chuyến của hãng này là thấp nhất (2,8%, tương đương 8/289 chuyến). Nguyên nhân do hãng hàng không là 2 chuyến, khách quan 1 chuyến, tàu bay về muộn 5 chuyến.

Trước đó, Bộ GTVT cho biết, trong tháng 10 tỷ lệ chậm chuyến là 10,7% tổng số chuyến bay phục vụ và Jetstar Pacific khi đó cũng dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến. Bộ GTVT đang dự thảo Thông tư mới về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

>> Vietnam Airlines không có kế hoạch thoái vốn khỏi Jetstar

Theo Thanh Giang

Cùng chuyên mục
XEM