[Infographic] Thực tế, người tiêu dùng không ghét quảng cáo như bạn tưởng

06/11/2015 08:25 AM | Kinh doanh

Hãy marketing theo cách mà người tiêu dùng thật sự muốn.

[Infographic] Thực tế, người tiêu dùng không ghét quảng cáo như bạn tưởng
1/3 số người được hỏi thích nhận quảng cáo trên điện thoại. Photo: Jose Luis Pelaez Inc/Getty Images

Người tiêu dùng thường xuyên ca thán rằng họ luôn bị ngập chìm trong những tin nhắn quảng cáo cho những thứ mà họ không có nhu cầu. Tất nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng chính quảng cáo là lý do khiến người tiêu dùng thấy khó chịu.

Hãng nghiên cứu marketing MarketingSherpa đã hỏi người tiêu dùng rằng họ muốn nhận thông tin từ các thương hiệu bằng cách nào, và những kết quả đã cho thấy khách hàng không thực sự ghét quảng cáo. Chỉ 8% số người tham gia trả lời rằng họ không muốn nhận thông tin marketing, trong khi từng người tham gia lại chỉ ra một cách mà cá nhân mình ưa thích khi khám phá những sản phẩm mới.

Điều thú vị nhất là, hơn 1/3 số người trong khảo sát nói rằng họ thích được nhận quảng cáo trên điện thoại di động.

“Điều này có thể khiến một số người ngạc nhiên, khi marketing trên điện thoại di động đang được quan tâm thì email đôi khi lại bị bỏ qua,” Daniel Burstein, giám đốc biên tập nội dung của MarketingSherpa, chia sẻ. “Những loại hình dễ gây tiếng vang hơn như marketing tại địa phương- ví dụ như iOS iBeacon- và những ứng dụng đang có xu hướng được chú ý nhất.”

Hồng Nhung

Theo Adweek

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những chuỗi cafe nổi tiếng phải đóng cửa tại Việt Nam

Từng là tên tuổi đáng chú ý trên thị trường F&B, The KAfe gặp hàng loạt bê bối trước khi đóng cửa toàn bộ hệ thống.

Tài liệu tình báo, hạt nhân nằm trong nhà ông Trump

Trong số tài liệu mà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trả lại Nhà Trắng hồi đầu năm và được các đặc vụ Cục Điều tra liên bang (FBI) tìm kiếm trong tư dinh ông đầu tuần này có những thông tin tuyệt mật có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia, như về vũ khí hạt nhân, tình báo tín hiệu…, báo Mỹ The Washington Post đưa tin ngày 12/8, dẫn nguồn tin độc quyền.

10 năm thụt lùi và sự trở lại ngoạn mục của địa phương được các “ông lớn” Honda, Toyota… chọn làm điểm đến

Kể từ khi tiến hành nghiên cứu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) vào năm 2005, Vĩnh Phúc đã lọt top 10 các tỉnh có điểm PCI cao nhất cả nước. Song, bắt đầu từ năm 2010, thứ hạng của địa phương có nhiều biến động, thậm chí có năm tụt 26 bậc, xếp trong nhóm điều hành khá. Phải đến tận năm 2021, Vĩnh Phúc mới quay trở lại top 5 địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước.

Đầu tư đất vùng ven như thế nào cho hiệu quả?

Hãy trả lời tất cả câu hỏi này trước khi xuống tiền: Có nên đầu tư mua đất thời điểm này không; Nên mua đất ở đâu; Tại sao mua ở khu vực đó và mua miếng đất như thế nào...

Đọc thêm