Email marketing mùa Halloween: Những điều nên và không nên

31/10/2015 12:04 PM | Kinh doanh

Các chuyên gia marketing thường tận dụng mùa Halloween để gửi những email tiếp thị quảng cáo cho khách hàng, nhằm quảng bá và phô trương tên tuổi thương hiệu.

Email marketing mùa Halloween: Những điều nên và không nên

Dịp Halloween hàng năm luôn được coi là thời điểm tốt để tung ra những chiến lược marketing ăn theo, do lễ hội này thu hút được sự chú ý của mọi người. Đây là thời gian của năm của những màn hóa trang độc đáo, những viên kẹo đầy màu sắc và những quả bí ngô được chạm khắc.

Chính vì vậy, các chuyên gia marketing thường tận dụng cơ hội này để gửi những email tiếp thị quảng cáo cho khách hàng, nhằm quảng bá và phô trương tên tuổi thương hiệu.

Tuy nhiên không phải lúc nào phương thức này cũng hiệu quả, bởi sự lạm dụng quá mức ảnh hưởng của Halloween trong các thông điệp của các nhà marketing, vô hình chung lại khiến khách hàng của họ sợ hãi.

Để giải quyết vấn đề này, các công ty khi có ý định tiếp thị qua mail vào mỗi dịp lễ hội đặc trưng như vậy nên cân nhắc những lời khuyên sau đây để tránh gây ảnh hưởng đến khách hàng của mình.

Nên:

Đặt mục tiêu rõ ràng

Ngay cả chỉ tiếp thị qua email, các thương hiệu cũng cần biết chắc mình sẽ đạt được điều gì đó, đôi khi chỉ là cú click chuột để xem thông tin, hay thậm chí để tải phần mềm hoặc tuyệt vời nhất là mua hàng. Hãy suy nghĩ về các chiến lược và mục tiêu phía sau mỗi email, điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không gửi chúng đi một cách vô ích.

Hãy sáng tạo

Có rất nhiều email marketing được gửi đi suốt mùa Halloween và tất cả đều có một chủ đề tương tự. Do đó điều quan trọng là phải tìm cách để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật. Cách truyền tải thông tin sáng tạo, các chủ đề, gợi ý thú vị cho những hoạt động giải trí, kèm theo những sản phẩm đặc trưng có hơi hướng Halloween, sẽ giúp bạn chiếm được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.

Kết hợp các trang mạng xã hội

Hãy nghiên cứu những đối tượng của bạn, họ thích Facebook, Twitter hay Instagram. Nhờ đó bạn có thể đăng tải những thông tin quảng bá của mình lên nhiều trang mạng khác nhau và có thật nhiều độc giả. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu kênh thông tin, điều quan trọng là phải đảm bảo được tính liên kết và thống nhất trong nội dung được truyền tải.

Không nên:

Lãng quên những ngày lễ khác

Tiếp theo Halloween sẽ là ngày lễ Giáng Sinh và năm mới thậm chí còn quan trọng hơn, lượng email quảng cáo cũng vì thế mà ngày càng dày lên. Nếu không chú ý, những ý tưởng marketing sẽ bị trùng lặp và dễ gây nhàm chán. Do đó, hãy biết cân bằng mục tiêu giữa mỗi mùa lễ hội để có được hiệu quả tốt nhất và tránh việc bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh tốt hơn ở dịp lễ sau.

Hậu Halloween

Sau khi bạn gửi đi thành công các email Halloween hấp dẫn và thú vị, các thương hiệu thường “đem con bỏ chợ” bởi mục tiêu chỉ để khách hàng biết và nhớ đến tên tuổi, chứ không quá hy vọng cải thiện doanh số. Điều này rất nguy hiểm nếu những khách hàng quan tâm không được trải nghiệm tốt nhất những sản phẩm dịch vụ mà bạn đã hứa hẹn, họ sẽ thất vọng và không bao giờ các thông điệp tiếp theoc ủa bạn một lần nữa.

Lợi dụng để spam khách hàng

Rất nhiều nhãn hàng đã tận dụng cơ hội này để liên tục gửi email spam đến khách hàng và khiến họ cảm thấy khó chịu. Bạn biết đấy, nếu thỉnh thoảng chỉ có một vài email gửi đến, người sử dụng sẽ không quá để ý và địa chỉ mail đó vẫn nằm trong danh bạ của họ.

Tuy nhiên, nếu họ bị làm phiền quá nhiều, thương hiệu của bạn sẽ bị chặn vĩnh viễn, và chắc hẳn bạn sẽ không muốn điều này xảy ra.

Lời kết:

Điều quan trọng nhất cần lưu tâm, đó là tuy mỗi năm chỉ diễn ra một lần, nhưng tất cả các chiến dịch marketing ăn theo các dịp lễ hội (không chỉ Halloween) đều cần được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng như bất cứ các chiến lược dài hạn khác. Chúng cần được lên kế hoạch cẩn thận, xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu và được đặt ra những mục tiêu cụ thể.

Nhắc tới Halloween là nhớ tới sự vui vẻ, nếu nội dung thông điệp của bạn có thể mang đến những cảm xúc mạnh mẽ và giúp khách hàng tận hưởng những khoảnh khắc thú vị nhất trong dịp lễ này, tên tuổi của bạn sẽ được ghi nhớ lâu dài.

Thư Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Digital marketing

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

PewPew lần đầu chia sẻ áp lực nợ nần của tuổi 29 và tay ngang mạo hiểm nuôi tôm: “Khi đã quyết định đặt cược, nhất định bạn phải giữ thái độ bình tâm trong suốt ván cược đó!”

Không ồn ào với cung giọng “the thé” như trên mạng, hot streamer PewPew ngoài đời điềm đạm, “dị”, già dặn và nói chuyện cực kỳ chừng mực. Một góc nhìn khác về PewPew, đời hơn, thật hơn, với nhiều ấp ủ và lo toan, áp lực và những từ bỏ không thể hiểu nổi!

Câu chuyện kinh doanh

Hoa hậu Mai Phương Thúy: Chuyện lập gia đình hay đầu tư là công việc cả đời, chẳng có gì phải vội!

Trong thời gian tới Mai Phương Thúy cho biết cô sẽ chủ yếu quan sát, chuẩn bị, học thêm những cái mới có lợi cho tương lai. 5 năm tới, cô sẽ không đầu tư thêm gì nữa và cũng vẫn đang hờ hững chuyện chồng con!

Bài học cuộc sống

Quản lý thói quen chi tiêu xuất sắc như người Nhật: Hơn cả tiết kiệm tiền, trung thực với nhu cầu của mình mới là đỉnh cao của khôn ngoan tài chính

Nghệ thuật tiết kiệm của người Nhật thông qua sổ ghi chép Kakeibo: Mọi người coi trọng từng chi tiết nhỏ, chú tâm, tận tụy và tạo ra những thay đổi nhờ tích lũy theo thời gian.

Chi tiết tiền tài, sự nghiệp tuổi THÌN năm 2020: Được ban lộc, ban phúc trong cả sự nghiệp lẫn tình yêu, tuyệt đối cẩn trọng 2 tháng mất mát tài chính nghiêm trọng

Vận trình tử vi tuổi Thìn 2020, thoát khỏi sự kìm kẹp của Thái Tuế, năm Canh Tý này mệnh chủ sẽ có được những bước tiến lớn, song vẫn gặp không ít khó khăn do bị hung tinh đeo bám, vây hãm...

Đọc thêm