IBM nhảy vào lĩnh vực bảo mật

24/05/2015 02:38 PM | Kinh doanh

IBM không công bố quy mô của lĩnh vực kinh doanh bảo mật, nhưng cũng đã thực hiện một vài thương vụ mua lại trong những năm gần đây.

IBM nhảy vào lĩnh vực bảo mật

Thông tin chính:

- IBM khuyến khích các công ty chia sẻ thông tin về các cuộc tấn công của hacker nhằm tạo nên “hệ thống miễn dịch” cho các công ty nhằm chống lại các cuộc tấn công ngày càng gia tăng của tội phạm máy tính.

- Vẫn chưa có một đạo luật nào bảo vệ các công ty khi chia sẻ thông tin về nguy cơ tấn công trên mạng


Gã khổng lồ máy tính IBM mới đây đã bí mật công bố thông tin về lĩnh vực bảo mật Internet với các khách hàng của hãng. Việc làm này nằm trong nỗ lực đa dạng hóa doanh thu của IBM ngoài các sản phẩm liên quan đến phần cứng.

IBM khuyến khích các công ty chia sẻ thông tin về các cuộc tấn công của hacker. CEO của IBM, bà Ginni Rometty, đã mô tả mục đích của việc làm này là tạo nên “hệ thống miễn dịch” cho các công ty nhằm chống lại các cuộc tấn công ngày càng gia tăng của tội phạm máy tính.

X-Force Exchange, Hệ thống chia sẻ dữ liệu tấn công của IBM, đã thu hút hơn 1.000 công ty từ 16 lĩnh vực khác nhau. Các công ty tham gia được truy cập vào hệ thống dữ liệu được xây dựng qua hơn 2 thập kỷ của IBM, cùng các thông tin nặc danh từ các công ty khác bị tấn công hệ thống.

“Bạn càng chia sẻ nhiều, công ty bạn càng được bảo vệ tốt hơn,” Rometty cho biết trong buồi họp kín với khách hàng tại New York tuần vừa rồi.

Trong bài nói chuyện, Rometty đã nhấn mạnh bà ủng hộ một đạo luật liên bang cho phép các công ty quyền chia sẻ thông tin về các mối đe dọa trên không gian mạng mà không bị khách hàng kiện.

“Hệ thống miễn dịch này cũng giống như hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu… Tất cả chúng ta đều phải ủng hộ các đạo luật được thông qua để chia sẻ thông tin một cách hợp pháp, và chúng ta phải được bảo vệ khi chia sẻ,” bà nói với các khách hàng của IBM.

Vẫn chưa có một đạo luật nào bảo vệ các công ty khi chia sẻ thông tin về nguy cơ tấn công trên mạng. Trong năm nay, tổng thống Obama cũng đã ký một Mệnh lệnh hành pháp khuyến khích các công ty và chính phủ chia sẻ thông tin về nguy cơ từ hacker. Viện Dân biểu đã thông qua một dự luật, nhưng một dự luật khác liên quan đến vấn đề này vẫn chưa nhận được một hành động nào từ Thượng viện.

IBM không công bố quy mô của lĩnh vực kinh doanh bảo mật, nhưng cũng đã thực hiện một vài thương vụ mua lại trong những năm gần đây, bao gồm hai công ty về bảo mật điện toán đám mây là Cross Ideas và Lighthouse Security vào năm ngoái, và Trusteer với trị giá 1 tỷ đô trong năm 2013.

Rometty cũng đã đưa bảo mật vào một trong số những yếu tố chiến lược bên cạnh điện toán đám mây và điện toán di động, phân tích và dữ liệu xã hội, được IBM đầu tư 4 tỷ đô trong năm nay và dự kiến chiếm 40 tỷ đô trong tổng doanh thu của năm 2018.

Doanh thu IBM sụt giảm từ 100 tỷ đô của năm kia xuống còn 93 tỷ đô vào năm ngoái, một phần do sự chậm lại trong việc kinh doanh một số mặt hàng phần cứng và phần mềm truyền thống của hãng này, đồng thời cũng do IBM đã bán một vài lĩnh vực kinh doanh của mình. Trong năm 2014, IBM đã bán mảng kinh doanh server cho Lenovo và mảng sản xuất chip cho GlobalFoundries.

>> Tại sao Apple có thể tạo ra các thiết bị còn IBM thì không ?

Theo Ngọc Diệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder người Việt tạo ứng dụng đạt 1 tỷ download: “Trong khi thế giới ngoài kia đang cố hoành tráng game của họ thì Amanotes đi ngược lại!”

Trong quá trình phát triển, Amanotes chưa bao giờ quên mình là công ty công nghệ âm nhạc và game chỉ là phương tiện truyền tải mà ở thời điểm này họ cảm thấy hiệu quả nhất. Họ luôn cố gắng nhìn xa hơn và rộng hơn, mục tiêu là có thể xây dựng - phát triển một hệ sinh thái âm nhạc đầy tính tương tác.

Chân dung startup công nghệ bị 'ghét' nhất thung lũng Silicon

Được đặt theo tên của quả cầu ma thuật trong phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn", công ty này bị cả thung lũng Silicon ghét bỏ.

Câu chuyện kinh doanh

Nhà xuất khẩu nước mắm truyền thống hàng top Việt Nam trên Amazon: Chúng tôi sắp khai phá thị trường Trung Quốc, hướng đến sứ mệnh mang nước mắm ra bàn ăn thế giới

Với 10 năm kinh nghiệm 'chinh chiến' ở thị trường Mỹ-Canada, nên dù nhiều người cho rằng nước mắm truyền thống khó có chỗ đứng ở nơi ‘tôn sùng’ xì dầu như Trung Quốc, song nhà sáng lập Link Nature Power vẫn quyết tâm khai phá thị trường này. Bởi đây là cột mốc quan trọng anh cần chinh phục để hoàn thành sứ mệnh ‘mang nước mắm ra bàn ăn thế giới’.

Ma trận gọi vốn đa cấp thời 4.0: Các mô hình biến tướng, bất thường

Sau khi Tiền Phong đăng tải loạt bài: Ma trận gọi vốn đa cấp thời 4.0: "Kiếm tiền thần tốc” và “Vỡ mộng đầu tư vào tiền ảo” phản ánh việc Cty Cổ phần Shark Group và câu lạc bộ (CLB) Hành trình triệu đô sử dụng mô hình đa cấp để lừa đảo, các mô hình này tiếp tục đổi tên và đội lốt dưới các dự án khác với các chiêu trò tinh vi, phức tạp hơn để dụ dỗ người dân tham gia đầu tư.

Đọc thêm