Amazon bước vào thị trường quà tặng điện tử với Amazon Allowance

19/09/2015 10:10 AM | Kinh doanh

Khuyến khích người tiêu dùng trẻ là bước tiếp theo của Amazon, sau khi tạo dựng thành công thói quen mua sắm qua mạng.

Amazon bước vào thị trường quà tặng điện tử với Amazon Allowance

Được công bố từ giữa năm nay, Amazon Allowance cho phép người dùng thiết lập sẵn một khoản tiền tiêu vặt mỗi tháng hoặc mỗi tuần vào tài khoản Amazon của con em họ. Với tính năng mới này, các bậc phụ huynh sẽ giảm bớt được việc cho con tiền mặt hay mất thời gian mua hàng giúp con trên Amazon, còn người dùng Amazon trẻ tuổi lại có thể thoải mái mua sắm mà không cần phải mượn thẻ tín dụng của cha mẹ.

 

Khi được thiết lập một khoản tiền trên Amazon, người dùng sẽ nhận được thư điện tử với nội dung thông báo cụ thể về thông tin số tiền và người thiết lập tài khoản

 

Với tính năng này, Amazon chính thức bước chân vào thị trường quà tặng điện tử (e-giving) trị giá 6 tỷ USD hồi năm ngoái và dự kiến sẽ đạt mức 14 tỷ USD vào năm 2017, theo Hãng nghiên cứu CEB (Mỹ). Thị trường quà tặng điện tử đang thu hút cả những nhà bán lẻ truyền thống danh tiếng như Wal-Mart, Target hay JC Penney.

Amazon Allowance còn giúp hãng này cạnh tranh với Apple, Google trong cuộc đua ví điện tử. “Với những tính năng thanh toán hiện đại như Apple Pay hay Google Wallet, việc tiếp cận với túi tiền của khách hàng là rất quan trọng. Amazon Allowance là một bước đi hướng đến điều đó”, nghiên cứu của CEB cho biết.

Thực tế, ví điện tử cũng đang là một cuộc đua thu hút sự tham gia của không ít các ông lớn. Không lâu sau khi Apple và Google công bố Apple Pay và Google Wallet, giới công nghệ lại tiếp tục xôn xao trước tin đồn Facebook chuẩn bị tham gia thị trường này, khi ứng dụng Messenger tích hợp thêm chức năng chuyển tiền.

Trước đó, hãng Microsoft cũng đã chạm tay vào thị trường thanh toán điện tử với dự án Zero-Effort Payments trên hệ điều hành Windows Phone.

Với Amazon Allowance, từ bây giờ, người dùng Amazon đã có thể thiết lập sẵn khoản tiền tiêu vặt cho người thân, bạn bè hoặc nhân viên có độ tuổi từ 13 trở lên. Người nhận khoản tiền này phải có tài khoản Amazon và nếu chưa đủ 17 tuổi, họ phải nhờ cha mẹ hoặc người giám hộ tạo giúp tài khoản. Người dùng cũng có thể tự thiết lập một khoản tiêu vặt cho chính mình nếu muốn tiết kiệm chi tiêu.

Amazon Allowance đáng để các doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước học hỏi và áp dụng, góp phần thu hẹp tình trạng lệ thuộc và sử dụng tiền mặt của người Việt Nam.

Theo Phương Hà

DNSG

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO startup Việt từng gọi được 25 triệu USD vừa thua kiện công ty cũ ở Singapore vì "chiếm đoạt cơ hội kinh doanh", phải nộp phạt hơn 4 tỷ đồng

Nhà sáng lập kiêm CEO sàn thương mại điện tử Telio vừa bị Tòa án cấp cao Singapore yêu cầu bồi thường và chuyển nhượng cổ phần cho công ty cũ của ông.

Câu chuyện kinh doanh

Next Media – đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu có đội tuyển Việt Nam là ai?

Thành công luôn đi kèm với may mắn, câu chuyện kinh doanh của Next Media lần nữa chứng minh điều đó. Nhờ nhảy vào ngành bản quyền truyền hình bóng đá ngay thời điểm vàng son của tuyển Việt Nam, Next Media đã vớ bở: từ doanh thu 73,7 tỷ đồng năm 2017, vọt lên 380 tỷ đồng năm 2019 và dần trở thành một thế lực thật sự trên thị trường.

Câu chuyện kinh doanh

Giấu bằng đại học danh giá để đi bán thịt lợn, tỷ phú Trung Quốc nhận định: Đi học chưa chắc thay đổi được số mệnh, nhưng chắc chắn thay đổi được tư duy

Xuất phát từ đại học Bắc Kinh danh giá, người đàn ông Trung Quốc đã chọn nghề bán thịt lợn vì cuộc sống mưu sinh và sau đó trở thành tỷ phú.

Shark Hưng khuyên khởi nghiệp 'cứ làm đi', tỷ phú Nguyễn Đăng Quang kịch liệt phản đối tư duy này, người trẻ biết nghe ai bây giờ?

Tất cả những lời khuyên đều mang tính tham khảo, chủ kiến của bản thân mỗi người mới là điều quan trọng nhất. Mặc dù chủ kiến của chúng không hẳn là đúng nhưng sai lầm là điều tất yếu trong quá trình học cách trưởng thành.

Đọc thêm