Ý đồ của Donald Trump khi xếp các CEO công nghệ ngồi như thế này là gì?

15/12/2016 02:24 PM | Công nghệ

Hóa ra, cách sắp xếp chỗ ngồi tại các cuộc họp cấp cao như giữa Donald Trump và các CEO công nghệ lại mang rất nhiều ý nghĩa, chứ không phải ngẫu nhiên.

Ý đồ của Donald Trump khi xếp các CEO công nghệ ngồi như thế này là gì?

Mới đây, Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp mặt công khai tại Trump Tower, New York, nhằm gặp gỡ các lãnh đạo công nghệ có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Đây được xem buổi gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa chính quyền của Tổng thống mới đắc cử - Donald Trump và các CEO công nghệ hàng đầu, sau rất nhiều hiềm khích trong thời gian ứng viên này còn đang tranh cử.

Theo giới truyền thông Mỹ, buổi họp mặt vừa qua không chỉ mang ý nghĩa "gặp gỡ" thông thường, mà còn là nơi để các bên cùng bình tĩnh lại, sẵn sàng ngồi vào bàn làm việc, và tính chuyện tương lai của Thung lũng Silicon.

Qua một vài bức ảnh chụp nhanh tại buổi họp, người ta đã phần nào hình dung ra bầu không khí làm việc tại Trump Tower. Nhưng một vấn đề khác cũng được rất nhiều người quan tâm, đó là cách ông Donald Trump sắp xếp chỗ ngồi cho các CEO công nghệ.

Vậy ông Trump đã có cách sắp xếp chỗ ngồi cho các CEO công nghệ ra sao? Ý đồ khi chuẩn bị chỗ ngồi như vậy là gì?

Theo ngài Adam Galinsky, Giáo sư tại Đại học Columbia và là đồng tác giả của cuốn "Friend & Foe", hóa ra, cách sắp xếp chỗ ngồi tại các cuộc họp cấp cao như thế này lại mang rất nhiều ý nghĩa, chứ không phải ngẫu nhiên.

Như ở buổi họp tại Trump Tower, Giáo sư Galinsky đã chỉ ra 2 điểm nổi bật về ý đồ sắp xếp chỗ ngồi của Donald Trump:

- Donald Trump ngồi ở chính giữa bàn. Đây là biểu tượng cho các nhà lãnh đạo trong các buổi họp nội các. Cách sắp xếp này khác với các cuộc họp kinh doanh, nơi người chủ tọa thường ngồi ở đầu bàn.

"Những người ngồi cùng phía với ông Trump (cụ thể là bên tay trái, và tay phải) có thể sẽ rất khó quan sát lãnh đạo của mình, nhưng về mặt ý nghĩa, họ dường như đã được ông ấy xếp ở cùng phe", Giáo sư Galinsky nhận định.

Vậy những ai đang được xếp "cùng phe" với Donald Trump?

Đó là Amazon, Google, Facebook, Apple, Oracle và Tesla. Lưu ý, chỗ ngồi càng cần ông Trump, công ty cũng như CEO đó càng được coi trọng.

Điều này giải thích tại sao, trong các bức hình chụp ông Trump trong buổi họp mặt vừa qua, người ta luôn thấy CEO Jeff Bezos, CEO Tim Cook hay CEO Larry Page xuất hiện trong shoot hình.

Nhưng vị Giáo sư này cũng không loại trừ trường hợp, sự có mặt của Sheryl Sandberg - Facebook và Safra Catz của Oracle chỉ đơn thuần là để "đẹp đội hình", nhằm đảm bảo tính cân bằng trong mỗi bức ảnh, có cả nam, lẫn nữ lãnh đạo.

- Donald Trump đã cố tình sắp xếp các lãnh đạo của một công ty ngồi riêng biệt với nhau.

Tham dự cuộc gặp mặt lần này, phía Google cũng như Alphabet có 2 thành viên là Larry Page và Eric Schmidt, nhưng đều bị xếp ngồi xa nhau. Tương tự như vậy, phía Microsoft là Satya Nadella và Brad Smith cũng ngồi chéo cánh.

Giải thích cho các sắp xếp này, Giáo sư Galinsky nhận định: "Rõ ràng ông ấy muốn giảm sự kết nối giữa các đối tượng này, tăng sự kết nối với các đối tượng khác. Cũng giống như cách người ta xếp chỗ ngồi trong đám cưới thôi".

Một khả năng khác cũng được vị Giáo sư này đề cập: "Việc sắp xếp như vậy cũng có thể là cách để ông Trump phô trương quyền lực của mình với các đối tượng đó".

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm