Xuất khẩu giảm sút vì Covid-19, Trung Nguyên mở 'siêu thị cà phê' trên Amazon, Alibaba

18/06/2020 05:39 PM | Kinh doanh

Do bối tác động của dịch Covid-19 khiến hoạt động xuất khẩu đi xuống, Tập đoàn Trung Nguyên tiến hành mở "siêu thị cà phê" trên sàn thương mại điện tử quốc tế như Alibaba, Amazon để tiếp cận với khách quốc tế.

Xuất khẩu giảm sút vì Covid-19, Trung Nguyên mở 'siêu thị cà phê' trên Amazon, Alibaba

Chia sẻ với VnExpress, lãnh đạo Trung Nguyên Legend cho biết hoạt động xuất khẩu của tập đoàn này đi xuống. Tuy nhiên tại nhiều nước trên thế giới với diễn biến phức tạp của Covid-19 đang khiến hoạt động xuất khẩu Trung Nguyên đi xuống. Trong khi đó, thương mại điện tử, đặc biệt ở một số khu vực trên thế giới, phát triển rất mạnh bất chấp dịch bệnh. Nắm bắt xu hướng này cũng như hiện thực hóa khát vọng chinh phục toàn cầu, Trung Nguyên Legend đã bắt tay với Amazon, Alibaba mở "siêu thị cà phê" trên 2 sàn thương mại điện tử này.

Trung Nguyên cũng cho biết thêm trên hành trình 24 năm phát triển, các sản phẩm cà phê của mình với hương vị đặc biệt, khác biệt đã được cộng đồng người tiêu dùng tại hàng trăm quốc gia trên toàn cầu yêu thích. Đặc biệt, tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc…, những sản phẩm cà phê mang thương hiệu G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend được thường xuyên tìm kiếm trên các trang bán hàng điện tử quốc tế. 

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng quốc tế cũng như khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam và giá trị của hạt cà phê Robusta Việt Nam trên thế giới, trong chương trình kỷ niệm 24 năm thành lập Tập đoàn, lần đầu tiên, Trung Nguyên Legend chính thức khai trương Thế Giới Cà Phê trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon và Alibaba.

Đây là một trong những nỗ lực của thương hiệu này nhằm hiện thực hóa khát vọng chinh phục toàn cầu trong bối cảnh toàn cầu hóa và thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng.

Xuất khẩu giảm sút vì Covid-19, Trung Nguyên mở siêu thị cà phê trên Amazon, Alibaba - Ảnh 1.

Ngoài ra tại siêu thị điện tử khách hàng có thể mua tất cả sản phẩm cà phê của hãng cũng như trang thiết bị, công cụ, dụng cụ pha chế... Trước đó, các sản phẩm bán trên trang Amazon đa phần là của nhà phân phối.

Với sàn thương mại điện tử Alibaba, các sản phẩm của Trung Nguyên sẽ được giao dịch theo hình thức B2B. Tức Alibaba kết nối doanh nghiệp với nhau và các bên tự thỏa thuận giao dịch. Nếu giao dịch thành công, Alibaba sẽ giới thiệu đơn vận vận chuyển và thanh toán để 2 bên làm việc sao cho có lợi nhất.

Cùng với việc chính thức khai trương Thế Giới Cà Phê trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon, Alibaba, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng đẩy mạnh sự bao phủ rộng khắp trên các trang thương mại điện tử trong nước như Tiki, Shopee.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Nguyên mở siêu thị cà phê trực tuyến. Hồi tháng 5/2014, tập đoàn này cũng đã cho ra mắt siêu thị trực tuyến cafe.net.vn kinh doanh tất cả các sản phẩm liên quan đến ngành nghề café.

Thảo Nguyên

Theo Tổ quốc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Thị Thu Nhi và hành trình kỳ diệu từ cô gái bán vé số tới nhà vô địch thế giới

Trong trận đấu diễn ra vào ngày 23/10, Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại Etsuko Tada để trở thành nhà vô địch WBO thế giới.

Vì sao FPT Retail thuê lại mặt ở Bình Định cao hơn Thế Giới Di Động thuê?

Các nhà bán lẻ đều có đội ngũ chuyên tìm kiếm mặt bằng. Theo đó những mặt bằng có vị trí "đẹp" luôn được "canh me" ngày đêm để giành quyền thuê cho mục đích kinh doanh của họ.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bước ra khỏi ngành điện máy – công nghệ, hướng tới trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 ASEAN

"Với sự năng động và nhiệt tình của đội ngũ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, tôi tin chắc, TopZone sẽ nhanh chóng mở rộng và trở thành chuỗi cửa hàng Apple cao cấp lớn nhất Việt Nam. Ngoài TopZone, chúng tôi đang có dự định ra mắt nhiều chuỗi khác, bước ra khỏi ngành điện máy – điện thoại. Mục tiêu lớn sắp tới là trở thành chuỗi bán lẻ số 1 Đông Nam Á", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết.

Đọc thêm