Vato bất ngờ chơi lớn sau thời gian dài im ắng: Ra mắt cùng lúc dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng, mua vé xe

18/09/2019 02:10 PM | Kinh doanh

Như vậy hệ sinh thái của Vato cũng khá tương đồng với các đối thủ lớn trên thị trường hiện nay, từ gọi xe 2 bánh, 4 bánh đến giao hàng, gọi đồ ăn và thậm chí là dịch vụ mua vé xe Phương Trang.

Vato bất ngờ chơi lớn sau thời gian dài im ắng: Ra mắt cùng lúc dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng, mua vé xe

Giữa tháng 9 vừa qua, ứng dụng gọi xe Vato đã cho ra mắt chính thức dịch vụ giao hàng. Nhân dịp này, Vato cũng tung ra mức khuyến mãi khá hấp dẫn, đồng giá 9.000đ cho các chuyến giao hàng dưới 5km.

Đây được xem là dịch vụ tương tự các dịch vụ trên thị trường hiện nay như GrabExpress, Go-Send, beDelivery,…Tuy nhiên Vato giao hàng hiện cũng chưa đi kèm quy trình thu tiền hộ COD.

Ngoài ra, theo nguồn tin từ Techbike, trong lần cập nhật ứng dụng mới nhất, Vato đã đưa thêm hai tính năng mới là dịch vụ giao đồ ăn và đặt vé xe Phương Trang. Hai tính năng này vẫn chưa thể sử dụng nhưng nhiều khả năng sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

Cách đây không lâu Techbike đã từng có thông tin rò rỉ về hợp đồng thỏa thuận giữa quán ăn với Vato, cho thấy giao đồ ăn sẽ là mảng thị trường mà ứng dụng gọi xe này nhắm tới trong tương lai. Điều này cũng quá khó hiểu bởi hiện tại, giao đồ ăn là mảng dịch vụ đem lại lợi nhuận lớn và ít bị lỗ nhất khi các hãng có thể cùng lúc thu chiết khấu từ 2 bên là nhà hàng và đối tác tài xế.

Vato bất ngờ chơi lớn sau thời gian dài im ắng: Ra mắt cùng lúc dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng, mua vé xe - Ảnh 1.

Thỏa thuận hợp tác giữa Vato và một cửa hàng đồ ăn.

Ra đời từ tháng 6/2017, Vato tiền thân là dịch vụ gọi xe với tên gọi ViVu nhưng sau đó được Công ty CP xe khách Phương Trang mua lại và đổi tên thành Vato (Vận tải thông suốt). Thời điểm Uber rút khỏi Việt Nam để bán lại thị trường cho Grab, Phương Trang tuyên bố đầu từ 100 triệu USD, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng để phát triển Vato.

Tuy nhiên, kể từ đó, ứng dụng này hoạt động khá im ắng, không có các chiến dịch truyền thông rầm rộ để thu hút khách hàng. Giữa tháng 7 năm nay, Vato mới bắt bắt đầu tung các chương trình khuyến mãi đồng giá cho khách hàng và thưởng cho tài xế để tăng lượng người dùng.

Dù có bước đi khá lặng lẽ so với các đối thủ nhưng Vato đang là ứng dụng thu chiết khấu tài xế thấp nhất thị trường hiện nay, trong đó, dịch vụ Vato Car là 15% và Vato Bike là 5%.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vato, giao đồ ăn, gọi xe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Bộ Công an đề nghị Hà Nội cung cấp hồ sơ về Dự án Nhà máy nước sông Đuống

Cơ quan chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội sẽ cung cấp hồ sơ, tài liệu về việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Công ty đứng sau 'Among Us': Chỉ có 3 người, đạt 86,6 triệu lượt tải, thu về 3,2 triệu USD từ bán trang bị!

Ngày 25/9, số lượng người chơi cùng lúc trên toàn thế giới đã đạt hơn 3,5 triệu.

Đọc thêm