4 năm lái xe cho Grab, anh tài xế này chia sẻ 5 điều lái xe yêu ứng dụng Việt VATO hơn DN công nghệ tỷ USD

04/12/2018 08:30 AM | Kinh doanh

Là một thương hiệu không mấy tên tuổi, phải thay da đổi thịt nhiều lần nhưng VATO có những cách riêng để làm hài lòng cánh tài xế và đây là ít nhất 5 điểm mà tài xế cực thích ở ứng dụng đón khách của hãng này hơn hết các hãng khác.

4 năm lái xe cho GrabCar và 1,5 tháng lái cho FastGo, VATO, và chỉ lái xe theo đúng "chuẩn" nền kinh tế chia sẻ - tận dụng khoảng thời gian nhàn rỗi khi đi làm/đi làm về, anh tài xế này chia sẻ 5 điều cánh tài xế yêu thích ứng dụng gọi xe Việt VATO hơn hẳn doanh nghiệp công nghệ tỷ USD Grab.

1. Chỉ dẫn rõ ràng đường đi đón khách

Khi có một booking mới được phát đến ứng dụng tài xế, VATO xứng đáng đứng ở vị trí số 1 về tính hữu ích cho cánh tài xế. Cụ thể là chỉ rõ đường đi từ điểm hiện tại của tài xế đến chỗ cần để đón khách.

Trong khi đó, GrabCar hay FastGo chỉ hiển thị tên và địa chỉ điểm đón. Và thật sự gây khó cho tài xế hình dung địa chỉ ấy là nằm ở đoạn nào, có tiện cung đường di chuyển hay không và đặc biệt là khi họ vừa phải lái xe vừa phải phân tích đường xá chỉ trong tích tắc.

4 năm lái xe cho Grab, anh tài xế này chia sẻ 5 điều lái xe yêu ứng dụng Việt VATO hơn DN công nghệ tỷ USD - Ảnh 1.

Chỉ đường đi đón khách rất rõ ràng, tài xế dễ hình dung.

Ở điểm này, không quá lời khi VATO còn làm tốt hơn cả Uber vì Uber cũng chỉ hiển thị điểm đón khách mà không chỉ được đường từ chỗ của tài xế đến chỗ đón khách.

4 năm lái xe cho Grab, anh tài xế này chia sẻ 5 điều lái xe yêu ứng dụng Việt VATO hơn DN công nghệ tỷ USD - Ảnh 2.

Ứng dụng tài xế của Uber có chỉ điểm đón nhưng không chỉ ra cung đường đi từ chỗ tài xế đến điểm đón.

2. Có cách tính cước linh hoạt

VATO có một cách tính cước rất thú vị mà không ứng dụng nào có. Đó là Đồng Hồ Tính Tiền Điện Tử. Tức là khi đón khách vẫy dọc đường, không đặt qua ứng dụng hoặc đã đến nơi cần đến nhưng khách cần di chuyển thêm một lộ trình nữa thì tài xế dùng tính năng này để ứng dụng tự tính tiền cho khách theo cung đường và thời gian di chuyển thực tế.

4 năm lái xe cho Grab, anh tài xế này chia sẻ 5 điều lái xe yêu ứng dụng Việt VATO hơn DN công nghệ tỷ USD - Ảnh 3.

Quẹt để bắt đầu tính tiền cho hành trình tự do khi khách không đặt qua app.

Như vậy khi khách có nhu cầu di chuyển khác hành trình đã đặt, cả khách và tài xế đều yên tâm và không bị khó xử về phần chi phí trong tình huống này.

3. Tạm biệt những vị khách khiếm nhã

4 năm lái xe cho Grab, anh tài xế này chia sẻ 5 điều lái xe yêu ứng dụng Việt VATO hơn DN công nghệ tỷ USD - Ảnh 4.

Hai bước để tạm biệt những vị khách khó ưa.

Nếu gặp phải những vị khách có hành vi khiếm nhã và không muốn gặp lại trong tương lai, VATO cho phép tài xế chặn vị khách này.

Ở ứng dụng cho hành khách cũng có tính năng tương tự.

4. Không thu phí hoa hồng

Chắc đây là điều mà tài xế thích nhất. FastGo "thu nhẹ" từ 10.000đ/ngày nếu chạy được từ 100.000đ/ngày trở lên nhưng có một điều mà đa số tài xế không thích là nếu khách thanh toán bằng thẻ thì tài xế là người chịu phí thanh toán thẻ này.

Trong khi FastGo "thu nhẹ" thì Grab là "thu mạnh tay" nhất. Đơn cử như mỗi chuyến 25.000đ, tài xế chỉ còn nhận được chưa đến 18.000đ.

5. Chủ động đổi xe

Một tài xế được khai báo nhiều xe, miễn là các xe đó đều phải hợp lệ (có đăng kiểm và bảo hiểm loại kinh doanh, có phù hiệu xe hợp đồng…). Và như vậy trong tình huống xe này gặp sự cố thì có thể chuyển đổi sang ngay xe khác. Hoặc có khi cần chạy xe 4 chỗ, có khi 7 chỗ, tài xế được linh động trong chuyện này.

4 năm lái xe cho Grab, anh tài xế này chia sẻ 5 điều lái xe yêu ứng dụng Việt VATO hơn DN công nghệ tỷ USD - Ảnh 5.

Tài xế chủ động lựa chọn xe để chạy.

Hy vọng là các ứng dụng khác cũng có những điểm nhấn riêng của mình để có cho mình những tập khách hàng riêng, để thị trường ngày càng sôi động hơn và cạnh tranh lành mạnh luôn giúp thị trường đi lên và người dùng hưởng lợi nhiều hơn.

An Nhiên

Cùng chuyên mục
XEM