Tuyên bố mở 100 cửa hàng tại Việt Nam, nhưng chuỗi cà phê Mỹ này lại không hiểu tại sao "Cà phê Phúc Long rất tệ mà đông khách đến vậy"?

16/12/2016 06:01 PM | Kinh doanh

PJ's Coffee là một thương hiệu cafe từ thành phố New Orleans (Mỹ) vừa tới TP HCM qua hình thức nhượng quyền và dự định sẽ mở 10 cửa hàng trong 3 năm đầu tiên. Chiến lược dài hạn là 100 điểm bán ở khu vực miền Nam.

Tuyên bố mở 100 cửa hàng tại Việt Nam, nhưng chuỗi cà phê Mỹ này lại không hiểu tại sao "Cà phê Phúc Long rất tệ mà đông khách đến vậy"?

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Robert Beausoleil, Giám đốc điều hành của PJ’s Coffee Việt Nam, xung quanh câu chuyện cafe.

- Chào ông, ông có thể giới thiệu gì về PJ’s coffee?

- PJ’s coffee là thương hiệu đến từ thành phố New Orleans, Mỹ. Hiện chúng tôi có 100 cửa hàng tại Mỹ và Việt Nam là điểm đến đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Mỹ. Chúng tôi phục vụ các thức uống nóng, lạnh và đá xay được chế biến từ những hạt cafe Arabica hảo hạng thuộc top 1% thế giới.

- Vì sao ông lại chọn Việt Nam là thị trường để chinh phục?

- Có rất nhiều lý do, trong đó có việc nền văn hóa cafe của New Orleans và Việt Nam có nhiều đồng điệu. Thứ nữa, chúng tôi có đối tác tốt tại Việt Nam.

- Ông nói đến nét tương đồng giữa cafe Việt Nam và New Orleans. Tương đồng ở đây là gì khi Việt Nam và Mỹ cách rất xa nhau?

- Đó là sự tương đồng về khí hậu nóng ẩm và nền văn hóa cafe mang âm hưởng từ Pháp. Việt Nam và New Orleans cùng chia sẻ tình yêu mãnh liệt đối với cafe.

- Ông đầu tư một điểm bán ở TP HCM là bao nhiêu?

Con số hiện tại là vào khoảng 250 nghìn USD cho một cửa hàng.

- Ở Việt Nam, hiện rất nhiều thương hiệu cafe đang chiếm lĩnh thị trường như Trung Nguyên, Starbucks, The Coffee House, Phúc Long và cafe vỉa hè. Ông thấy có khó khăn khi vào thị trường Việt Nam không?

- Rất khó. Và chúng tôi phải tạo ra sự độc đáo, khác biệt trong sản phẩm của mình. Để mang đến cho khách hàng hương vị cafe nguyên chất, PJ’s áp dụng quy trình ủ lạnh đặc biệt giúp cafe giữ được hương vị đậm đà.

Chúng tôi sắp khai trương Học viện Cafe Sài Gòn (Saigon Coffee Academy) để đào tạo ra những chuyên gia về cafe và có thể cho khách hàng thử nghiệm. Chúng tôi có 2 chuyên gia, một đến từ Mỹ và một đến từ Australia. Hai người này sẽ đào tạo nhân lực người Việt Nam thành các chuyên gia cafe.

Cái khó nữa đó là giá thuê mặt bằng rất cao, gấp 2-3 lần ở New Orleans. Chúng tôi phải tìm vị trí với giá cả phù hợp, view phù hợp và phù hợp với chiến lược của chúng tôi.

- Đối thủ của PJ’s Coffee tại Việt Nam là ai? Ông có thể nói gì về các thương hiệu cafe tại Việt Nam?

Tất cả các thương hiệu đều là đối thủ. Chúng tôi tạo ra chất lượng tốt tại Việt Nam với giá cao hơn Highlands, Phúc Long nhưng thấp hơn Starbucks, Trung Nguyên.

Mỗi thương hiệu đều có điểm mạnh riêng. Với tôi, Trung Nguyên là nơi phục vụ cafe Việt chất lượng ngon nhất. Starbucks làm marketing tốt. Cafe Phúc Long rất tệ, tôi không hiểu vì sao lại đông khách đến vậy.

- Sau Việt Nam, PJ’s Coffee dự định sẽ chinh phục thị trường nào?

Sau Việt Nam, chúng tôi sẽ tới Malaysia và Singapore. Chúng tôi sẽ tập trung ở thị trường Đông Nam Á.

Cảm ơn ông.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm