"Hiện tượng" cà phê Vy: Cafe vỉa hè nhưng giá đắt ngang Phúc Long & Highlands, khách vẫn đông nườm nượp

01/11/2016 10:46 AM | Kinh doanh

Không gian chỉ vẻn vẹn khoảng 20 m2, giá đắt gần đôi, gấp 3 cafe vỉa hè thông thường nhưng khách đến cafe Vy ở TP HCM vẫn luôn tấp nập, là quán "ruột" của nhiều người nổi tiếng.

"Hiện tượng" cà phê Vy: Cafe vỉa hè nhưng giá đắt ngang Phúc Long & Highlands, khách vẫn đông nườm nượp

Chúng tôi đến Vy cafe trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1 vào 2 giờ chiều một ngày đầu tuần. Quán nhỏ, chỉ chừng 20 m2, với tầm vài chục khách. Những người xa lạ, ngồi sát nhau, có khi là hai ghế đấu vào lưng nhau, vừa nhâm nhi ly cafe vừa làm việc của riêng mình. Mỗi người một thế giới riêng trong không gian nhỏ bé.

Trong lòng quán, người ta bày bán các loại cafe hạt, chiếm gần hết không gian 20m2. Khách ngồi tràn trên vỉa hè. Lúc chúng tôi có mặt tại Vy, một ca sĩ khá nổi tiếng cũng đang uống cafe tại đó.

Giá một ly cafe Vy không hề rẻ, ngang ngửa với Phúc Long hay Highlands, dao động khoảng từ hơn 30.000 đồng. Nước chanh đá, giá cũng 32.000 đồng. Ngoài đồ uống, quán còn bán cafe nguyên hạt.


Cafe Vy, Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Ảnh: Fanpage Cafe Vy

Cafe Vy, Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Ảnh: Fanpage Cafe Vy

Theo chia sẻ của một nữ nhân viên, quán nhỏ là vậy nhưng lúc nào cũng hơn 10 nhân viên và lúc nào cũng bận. Bận nhất là tầm từ 9-10 giờ sáng hàng ngày. Cuối tuần thì đông hơn ngày thường.

"Nhiều người nổi tiếng đến đây uống cà phê lắm. Tháng trước, tổng lãnh sự Mỹ (Mary Tarnowka, tổng lãnh sự Mỹ tại TPHCM - PV) cũng ghé Vy thưởng thức cà phê", cô nhân viên ở cafe Vy ở Lê Thánh Tôn cho hay.

Theo một nhân viên khác, Vy hiện có 3 cửa hàng. Một tại Lê Thánh Tôn, quận 1, một ở Đinh Tiên Hoàng, cũng quận 1 và một cửa hàng khác ở Rạch Bùng Binh, quận 3. Hai cửa hàng còn lại không gian cũng chỉ tương đương với ở Lê Thánh Tôn và cũng rất đông khách. Tuy nhiên, điểm bán Lê Thánh Tôn nhộn nhịp hơn cả.

Anh Hưng, một fan "cuồng" của Vy, chia sẻ anh thích cafe ở đây và đã trung thành suốt 5 năm qua. "Cả Vy và Phúc Long nằm trong danh sách yêu thích của tôi, nhưng tình yêu với Phúc Long có phần giảm theo thời gian do chất lượng của các cửa hàng không đồng đều".

Theo anh, điểm hút khách của Vy là mang đậm nét cafe Việt, giữ phong cách cafe vỉa hè truyền thống. Giá vẫn vậy và dành cho những người ghiền cafe ngồi.

Còn anh Nhân, một người thường xuyên uống Vy, thì nhấn mạnh đến yếu tố văn hóa cafe vỉa hè. "Khi uống cafe, tôi chọn cafe phải sạch, an toàn theo những gì tôi thấy. Ngoài ra, uống cafe còn mang yếu tố văn hóa. Người ta ngồi nhâm nhi, thưởng thức để suy ngẫm mọi thứ", anh Nhân nói.

Chỉ với quán cafe nhỏ mang phong cách đường phố, Vy đang khiến các chuỗi cafe lớn như Starbucks, Highlands, Trung Nguyên, Phúc Long phải "thèm" vì lượng khách lớn và trung thành của mình.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

80% công ty đều có doanh thu tăng sau khi tẩy chay Facebook

Hóa ra quảng cáo trên Facebook cũng không ‘ghê gớm’ đến vậy.

Độ Mixi bức xúc về thông tin làm Youtube kiếm tiền tỷ: Dễ thế thì ở Việt Nam ai cũng đi làm Youtube cho nhanh!

Độ Mixi cho rằng thống kê ước lượng về số tiền kiếm được của Youtuber từ một số trang web chỉ là ảo, có thể đúng với nước ngoài chứ không đúng với các Youtuber tại Việt Nam.

Ông chủ lâu đài dát vàng 400 tỷ ở Ninh Bình: Sở hữu 2 công ty vốn gần 7.000 tỷ nhưng lời lãi không đáng kể

Thành Thắng Group của ông chủ Đỗ Văn Tiến đang nắm trong tay hai công ty vật liệu xây dựng với tổng doanh thu gần 4.500 tỷ đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Huy động 50% vốn hoạt động cả năm chỉ sau 3 tuần, ông chủ chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu chia sẻ cách thức gọi vốn từ cộng đồng đúng cách

Lão Concepts Holding – doanh nghiệp quản lý chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu, đã sử dụng mô hình M.O.V.E để gọi vốn cộng đồng, với mỗi suất đầu tư trị giá 100 triệu đồng, mỗi nhà đầu tư được đầu tư tối đa 3 suất/mỗi nhà hàng. Chỉ trong 3 tuần, họ đã họ huy động được 50% vốn để hoạt động trong 1 năm.

Đọc thêm