Trước lo ngại thiếu thực phẩm, lãnh đạo Saigon Co.op cam kết: Dự trữ dồi dào, ăn 3-6 tháng cũng không hết!

31/03/2020 07:36 PM | Kinh doanh

Về giá bán, hệ thống siêu thị Saigon Co.op không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.

Trước lo ngại thiếu thực phẩm, lãnh đạo Saigon Co.op cam kết: Dự trữ dồi dào, ăn 3-6 tháng cũng không hết!

Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Nội dung chỉ thị "yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa".

Theo đó, một làn sóng lo ngại thiếu thực phẩm lại dấy lên ở người tiêu dùng. Nhiều gia đình tranh thủ đi siêu thị mua hàng dự trữ, đặc biệt là sản phẩm thiết yếu như gạo, sữa, rau, thịt, mì…

Trước lo ngại thiếu thực phẩm, lãnh đạo Saigon Co.op cam kết: Dự trữ dồi dào, ăn 3-6 tháng cũng không hết! - Ảnh 1.

Hình ảnh ghi nhận tại siêu thị MM Mega (Tp.HCM) ngày 31/3.

Trước lo ngại thiếu thực phẩm, lãnh đạo Saigon Co.op cam kết: Dự trữ dồi dào, ăn 3-6 tháng cũng không hết! - Ảnh 2.

Hình ảnh ghi nhận tại siêu thị Emart (Tp.HCM) ngày 31/3.

Trước tình hình này, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op phát đi thông báo vẫn hoạt động bình thường nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của toàn xã hội.

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op - cho biết, hệ thống đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, bao gồm gạo, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh … Ông Đức khẳng định "người dân có thể ăn 3- 6 tháng cũng không hết. Bà con có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa".

Ngoài nguồn cung vào đều đặn mỗi ngày, hiện đơn vị dự trữ 11 nhóm sản phẩm thiết yếu như gạo, mì, giấy vệ sinh, nước rửa.... để có được sự ổn định này, là nhờ đơn vị nhận định được vấn đề dịch bệnh nên lên kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ ngay từ đầu tháng 2, với lượng trữ giống như cho mùa Tết. Saigon Co.op đã đặt hàng dự trữ về các kho trung tâm của Saigon Co.op tại Bình Dương, miền Tây, miền Bắc; đàm phán ký thỏa thuận dự trữ hàng tại kho các nhà cung cấp; dự trữ tại kho các siêu thị để kịp thời cung ứng hàng; có kế hoạch dự trữ riêng cho từng siêu thị thuộc vùng dịch:  Hà Nội, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hải Phòng … đồng thời theo dõi sát tình hình diễn biến lây nhiễm bệnh do COVID-19 tại các tỉnh thành, phối hợp với các Nhà cung cấp, kho trung tâm Saigon Co.op, siêu thị trong khu vực chuyển hàng hóa về vùng dịch kịp thời.

Về giá bán, Saigon Co.op không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.

Mặt khác, chung tay cùng Chính phủ và thành phố trong việc phòng, chống COVID-19, hệ thống siêu thị Co.opmart/Co.opXtra triển khai kẻ vạch, dán ký hiệu khoảng cách đảm bảo an toàn cho khách hàng. Hoạt động này lần lượt được triển khai tại từng điểm bán từ ngày 1/4/2020. Theo đó, siêu thị đánh dấu khoảng cách xếp hàng là 2m, đây cũng là khoảng cách an toàn tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước lo ngại thiếu thực phẩm, lãnh đạo Saigon Co.op cam kết: Dự trữ dồi dào, ăn 3-6 tháng cũng không hết! - Ảnh 3.

Hình minh hoạ; Đi siêu thị phải tuân thủ đứng xếp hàng cách nhau.

Saigon Co.op thường xuyên tuyên truyền tại điểm bán, bằng loa phát thanh, qua Fanpage về biện pháp phòng dịch. Với quy định khoảng cách 2m, Saigon Co.op sẽ thực hiện thêm nhiều hình thức tuyên truyền do việc xếp hàng bằng khoảng cách tương đối mới mẻ với người dân Việt Nam.

"Với ý thức cao của người dân về việc phòng chống dịch bệnh, chắc chắn hoạt động này sẽ được khách hàng ủng hộ và tuân thủ" – đại diện Saigon Co.op cho biết.

Hiện nay, khi mua sắm tại các điểm bán của Saigon Co.op, khách hàng được mời rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc sử dụng khẩu trang.

Ngoài ra, để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng. Khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua kênh này, siêu thị sẽ "ship" hàng về tận nhà. Một số Co.op Food triển khai dịch vụ đặt hàng và giao hàng tận nhà, chuỗi cửa hàng Cheers thêm nút "mua ngay" trên fanpage để giúp khách hàng có thể mua trực tuyến và được "ship" về tận nhà theo yêu cầu.

Trước lo ngại thiếu thực phẩm, lãnh đạo Saigon Co.op cam kết: Dự trữ dồi dào, ăn 3-6 tháng cũng không hết! - Ảnh 4.

Theo Bảo An

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thất bại của WeFit dưới góc nhìn của các nhà đầu tư ‘thiên thần’: Lựa chọn mô hình kinh doanh quá rủi ro, phát triển quá nhanh dẫn tới ‘vỡ trận’

Theo các nhà đầu tư ‘thiên thần’ kỳ cựu ở Việt Nam, họ đánh giá rất cao team WeFit – đặc biệt là founder Khôi Nguyễn, nhưng họ không ngạc nhiên lắm với ‘cái chết’ của startup này. Ngay từ khi tiếp xúc với WeFit ở thời điểm ban đầu, họ đã có rất nhiều nghi ngại với mô hình kinh doanh mà WeFit lựa chọn.

Cảnh sát lao xe vào đám đông biểu tình, Thị trưởng New York: "Tôi ước họ không làm vậy"

Thị trưởng New York Bill de Blasio nói: "Tôi ước các sĩ quan cảnh sát không làm như vậy, nhưng chúng ta phải rõ ràng... họ đang bị bao vây bởi một đám đông bạo lực".

Elon Musk lập kỳ tích công ty tư nhân đầu tiên phóng tàu vũ trụ chở người lên ISS

Đây cũng là lần đầu tiên các phi hành gia Mỹ khởi hành từ đất Mỹ kể từ năm 2011.

Gánh khoản lỗ lên đến 17 tỷ USD, CEO quỹ Vision Fund của SoftBank vẫn được tăng gấp đôi lương thưởng

Ông Rajeev Misra, CEO của Quỹ tầm nhìn đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của SoftBank, dự kiến sẽ nhận được 1,6 tỷ yên (khoảng 14,9 triệu USD) tiền lương.

Đọc thêm