Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt

23/08/2023 14:25 PM | Công nghệ

Đây là đường hầm cao tốc dài nhất nước này được tạo ra bằng phương pháp xây hầm dùng khiên đào.

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt - Ảnh 1.

Hôm 21/8, Trung Quốc đã chính thức triển khai dự án khoan một đường hầm để xây đường cao tốc ở Bắc Kinh. Theo Tân Hoa Xã, đây là đường hầm cao tốc dài nhất nước này được tạo ra bằng phương pháp xây hầm dùng khiên đào.

Đây là một loại kỹ thuật xây dựng không đào rãnh. Các kỹ sư sẽ sử dụng một tấm chắn để cắt xuyên lòng đất, nhằm tạo ra một lỗ khoan và tạo ra lớp vách trong quá trình đào đất. Loại khiên đào được sử dụng trong dự án này có đường kính lớn nhất trong số các máy do Trung Quốc phát triển.

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt - Ảnh 2.

Khiên đào được triển khai bên trong đường hầm ở Bắc Kinh.

Theo Beijing Capital Highway Development Group Co., Ltd., đơn vụ thực hiện dự án, với tổng chiều dài 7,4 km, dự án đường hầm này sẽ bao gồm một đường cao tốc 2 chiều, gồm 6 làn xe, lỗ thoát khói ở tầng trên cùng các tuyến thoát hiểm, cứu hộ ở tầng dưới.

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt - Ảnh 3.

Đường hầm này là một phần trong dự án đường vành đai thứ 6 tại phía đông Bắc Kinh. Phần sâu nhất của đường hầm nằm ở 75 mét dưới lòng đất và hiện dự án là đường hầm sâu nhất tại Bắc Kinh.

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt - Ảnh 4.

Hồi tháng 6, khu vực phía tây của đường hầm đã được khoan đào. Khu vực phía đông vừa được triển khai vào hôm thứ Hai. Với đường kính đào 16,07 mét và chiều dài khoảng 145 mét, cỗ máy đào hầm nặng 4.500 tấn được sử dụng trong các dự án do các doanh nghiệp Trung Quốc thiết kế và thực hiện độc lập.

Dự án đường hầm mới ở Bắc Kinh đã giúp tạo thêm không gian trên mặt đất, giúp thúc đẩy phát triển các hoạt động công nghiệp và quy hoạch những công viên lớn. Nhờ đó, quận Thông Châu - quận gần nội thành của Bắc Kinh, có thể phát triển nhiều dự án hơn và phối hợp triển khai các tuyến giao thông trong khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc.

Tham khảo Xinhua

Theo Vu Lam

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.