Tròn 4 tháng mở bán, iPhone 15 Pro Max lại có đáy mới tại Việt Nam: Đây là mức giá rẻ nhất

29/01/2024 13:38 PM | Công nghệ

Tròn 4 tháng kể từ ngày mở bán, iPhone 15 Pro Max đã có mức giá rẻ hơn đáng kể so với mức giá niêm yết.

iPhone 15 series, trong đó bao gồm iPhone 15 Pro Max, chính thức được mở bán tại Việt Nam vào ngày 29/09. Với mức giá niêm yết ban đầu cho các phiên bản 256GB, 512GB và 1TB lần lượt là 35, 41 và 47 triệu đồng, sản phẩm này lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. 

Ngay sau khi mở bán, iPhone 15 Pro Max nhanh chóng trở thành tâm điểm trên thị trường, với nhu cầu mua sắm vượt xa lượng hàng hóa được phân bổ. Thậm chí, trên thị trường "chợ đen", giá của iPhone 15 Pro Max còn được đẩy lên cao hơn cả giá niêm yết của Apple.

Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng giải quyết tình trạng này, và không lâu sau đó, tình trạng khan hàng đã được cải thiện đáng kể. Điều này mở đường cho một chu kỳ giảm giá liên tục, phản ánh sự điều chỉnh của thị trường đối với sản phẩm này.

Sau 4 tháng kể từ ngày mở bán, mức giá của iPhone 15 Pro Max tại Việt Nam đã chứng kiến sự giảm sâu không ngờ. Đáng chú ý, trên sàn thương mại điện tử Shopee, người dùng đã có cơ hội sở hữu iPhone 15 Pro Max 256GB màu Titan tự nhiên chỉ với 30.5 triệu đồng, một mức giá được xem là thấp nhất từ trước đến nay. 

Tròn 4 tháng mở bán, iPhone 15 Pro Max lại có đáy mới tại Việt Nam: Đây là mức giá rẻ nhất - Ảnh 1.

Mức giá đáy của iPhone 15 Pro Max chính hãng tại Việt Nam

Cá biệt, có một số trường hợp người mua đã "săn sale" được iPhone 15 Pro Max với giá chỉ hơn 29 triệu đồng, nhờ vào việc kết hợp nhiều ưu đãi và sử dụng mã giảm giá trên sàn. Ngoài ra, một số màu sắc như Titan Đen hay Titan Xanh cũng có mức giá rẻ hơn so với Titan tự nhiên.

Mặc dù việc sở hữu iPhone 15 Pro Max với mức giá ưu đãi trên các sàn TMĐT là một cơ hội hấp dẫn, nhưng nó cũng đòi hỏi người mua phải có những kỹ năng săn sale cụ thể. Để đạt được mức giá thấp nhất này, người dùng cần áp mã giảm giá của sàn TMĐT và cửa hàng Apple. Quá trình này đòi hỏi sự nhanh tay trong bước "chốt đơn". Ngoài ra, việc mua hàng trực tuyến còn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi sản phẩm được vận chuyển, thay vì có thể "đập hộp" ngay lập tức như khi mua tại cửa hàng.

Tròn 4 tháng mở bán, iPhone 15 Pro Max lại có đáy mới tại Việt Nam: Đây là mức giá rẻ nhất - Ảnh 2.

Giá cao hơn, nhưng mua iPhone trực tiếp tại các cửa hàng vẫn có những ưu thế nhất định

Trong khi các sàn TMĐT như Shopee cung cấp các ưu đãi hấp dẫn, giá bán của iPhone 15 Pro Max tại các cửa hàng bán lẻ vẫn duy trì ở một mức cao hơn. Tại các hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ, CellphoneS, Viettel Store, Hoàng Hà Mobile, giá bán của iPhone 15 Pro Max 256GB dao động từ khoảng 32 đến 33 triệu đồng, cao hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với giá trên Shopee. 

Sự chênh lệch này không chỉ phản ánh về các chiến lược giá khác nhau giữa các kênh bán hàng, mà còn cho thấy sự khác biệt về trải nghiệm mua sắm: mua trực tiếp tại cửa hàng cho phép người dùng trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức, đồng thời hưởng lợi từ các dịch vụ hậu mãi trực tiếp. Điều này cung cấp một lựa chọn thay thế cho những người tiêu dùng không muốn chờ đợi hoặc tham gia vào quá trình săn sale phức tạp trên các sàn thương mại điện tử.


Theo Bình Minh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.