Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải "Oscar" làng ẩm thực danh giá của Mỹ

01/02/2019 09:30 AM | Thời sự

Hoạt động gần 40 năm, Phở 79 đã có những đóng góp to lớn cho nền ẩm thực Mỹ và nhận được giải thưởng danh giá được ví như "Oscar làng ẩm thực" của Mỹ.

Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải "Oscar" làng ẩm thực danh giá của Mỹ

Trên thế giới có một giải thưởng ẩm thực danh giá tên James Beard - được đặt tên theo vị bếp trưởng nổi tiếng có cống hiến lớn cho nền ẩm thực quốc gia. Ông không chỉ là một đầu bếp và người truyền cảm hứng mà còn để lại hơn 20 đầu sách nấu ăn có ảnh hưởng lớn đến ẩm thực Mỹ của những thế hệ sau này. Được thành lập từ năm 1990, giải thưởng James Beard được trao tặng hằng năm cho những đầu bếp, nhà hàng, nhà báo hay nhiếp ảnh gia về có cống hiến đặc biệt cho ẩm thực nước nhà. Giải thưởng được quyết định bởi lựa chọn bỏ phiếu từ hơn 600 chuyên gia ẩm thực, bao gồm cả những người thắng giải trước đó.

Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải Oscar làng ẩm thực danh giá của Mỹ - Ảnh 1.

Giải thưởng James Beard danh giá được ví như Oscar ẩm thực Mỹ.

Đối với nhiều người trong ngành, giải thưởng danh giá James Beard được xem như là Oscar của làng ẩm thực Mỹ mà chỉ những cá nhân hay tổ chức xứng đáng nhất mới nhận được. Và một trong những chủ nhân mới nhất của "Oscar" danh giá làng ẩm thực này là một nhà hàng món Việt do người Việt mở ở Mỹ - quán phở 79. Được biết, quán đã mở cửa và hoạt động từ những năm 1980 - gần 40 thập kỷ tính đến hiện tại.

Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải Oscar làng ẩm thực danh giá của Mỹ - Ảnh 2.
Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải Oscar làng ẩm thực danh giá của Mỹ - Ảnh 3.

Nhà hàng Phở 79 đã mở cửa và hoạt động gần 40 thập kỷ.

Tờ OC Register đã tiết lộ rằng Phở 79 được ứng cử cho vị trí "các nhà hàng kinh điển nhất của Mỹ" năm 2019. Tiêu chí để chọn ứng cử viên cho giải thưởng này là các nhà hàng có thâm niên, cũng như chất lượng dịch vụ tốt, làm giàu và đa dạng hoá nền ẩm thực Mỹ cũng như thể hiện được nét đặc trưng của cộng đồng. Và Phở 79 đã đạt được tất cả những yêu cầu nói trên.

Là một phần của 'Little Saigon' nổi tiếng ở bang California (Mỹ), nhưng hiếm ai biết được Phở 79 gần như là một trong những quán đầu tiên đã mở đường cho nền ẩm thực Việt Nam phát triển ở Mỹ, tạo nên khu phố 'Little Saigon' thu hút nhiều thực khách như ngày hôm nay. Hội đồng James Beard đã chính thức công nhận điều này qua công bố trao giải ngày 28 tháng 1 vừa qua.

Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải Oscar làng ẩm thực danh giá của Mỹ - Ảnh 4.
Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải Oscar làng ẩm thực danh giá của Mỹ - Ảnh 5.
Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải Oscar làng ẩm thực danh giá của Mỹ - Ảnh 6.
Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải Oscar làng ẩm thực danh giá của Mỹ - Ảnh 7.

Phở 79 phục vụ những món ăn truyền thống Việt Nam như phở, bún thịt nướng, gỏi cuốn, cơm tấm...

Có một sự thật là không phải nhà hàng nào cũng giành được giải thưởng danh giá này. Bà Mai, một thành viên trong gia đình sở hữu Phở 79 đã nói, "không thể tin được điều này lại xảy đến. Tôi đã nghĩ chỉ có những nhà hàng khách sạn 5 sao mới có vinh dự nhận được giải thưởng này." Bà còn cho biết, trước thời điểm công bố khoảng một tuần, hội đồng James Beard đã gọi đến nhà hàng báo cho gia đình biết, khiến ai nấy đều phấn khích đến ngủ không được.

Tin vui cuối năm: nhà hàng phở Việt nhận giải Oscar làng ẩm thực danh giá của Mỹ - Ảnh 8.

Chị Mai, thành viên của gia đình sở hữu Phở 79. Nguồn ảnh: OC Register.

Trước đó, Phở 79 đã nổi tiếng là một trong những nhà hàng Phở Việt chuẩn vị nhất, là nơi yêu thích của vô số thực khách nước ngoài. Phở của quán được nấu công phu với nước phở đuôi bò được ninh xuyên suốt 12 giờ đồng hồ, thậm chí còn từng xuất hiện trong danh sách những món ăn Việt ngon nhất ở Little Saigon.

Theo QUỲNH ĐÀO

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm