Từ thực đơn cây mầm nhân sâm đến triết lý “ẩm thực là văn hóa và trải nghiệm”

30/11/2018 08:00 AM | Sống

“Ẩm thực là văn hóa và các trải nghiệm, không chỉ nên dừng lại ở đồ ăn và đồ uống” – cô So Yeon Kim - người sáng lập của nhà hàng MAD Society từng được CNN nhận xét “làm mới ẩm thực Việt Nam” - chia sẻ. Đó cũng là xu hướng thưởng thức ẩm thực của những người trẻ hiện đại và giới tinh hoa châu Á.

Từ thực đơn cây mầm nhân sâm đến triết lý “ẩm thực là văn hóa và trải nghiệm”

Tại nhiều quốc gia châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc, 1 bữa ăn không chỉ đơn giản là ngồi xuống, lấy bát đũa và ăn. Thay vào đó, người ta đặt món ăn trong một không gian phù hợp, với các quy tắc thưởng thức chặt chẽ, cảm nhận từng lớp văn hóa, sáng tạo… ẩn sau mỗi món ăn. Khi đó, ẩm thực đã không còn là một món ăn hay đồ uống đơn thuần, mà trở thành văn hóa và các trải nghiệm đa dạng.

Ở Việt Nam cũng vậy. Các nhà hàng cao cấp đang tuân theo triết lý này theo cách riêng của mình. Nếu muốn cảm nhận rõ hơn, bạn hãy đến MAD Society – nhà hàng được CNN ca ngợi, nằm trên tầng 4 của tòa nhà Somerest West Point, số 02 đường Tây Hồ. Tại đây, bạn sẽ thấy, ẩm thực là văn hóa và các trải nghiệm vô cùng rõ rệt.

Thực đơn cây mầm nhâm sâm và đẳng cấp ẩm thực riêng

Tất nhiên, với mỗi nhà hàng, danh sách món ăn cùng hương vị mang lại cho người thưởng thức luôn là yếu tố sống còn, là số 1 để quyết định thành – bại và đẳng cấp. Một thực đơn không trùng lặp, có phong cách riêng, không ngừng tìm tòi nguyên liệu mới… là những yêu cầu cần có cho bất kỳ nhà hàng nào theo triết lý “ẩm thực là văn hóa và trải nghiệm”. MAD Society cũng không là ngoại lệ.

Đầu tiên, đẳng cấp ẩm thực tại MAD Society nằm ở những nguyên liệu cao cấp mới liên tục được đưa vào sử dụng. Cây mầm nhân sâm Sprout Ginseng là ví dụ. Cây mầm nhân sâm Sprout Ginseng chứa thành phần dinh dưỡng tương tự loại nhân sâm truyền thống, với hàm lượng dồi dào cực tốt cho sức khỏe. Thành phần Ginsenoside và Adaptoden có trong cây mầm nhân sâm giúp giảm stress, giảm cholesterol xấu, phục hồi sức khỏe…

Nguyên liệu này được MAD Society tiên phong đưa vào sử dụng và đề cao bằng một sự kiện Gala Dinner giới thiệu thực đơn mới từ cây mầm nhân sâm được tổ chức vào ngày 28.11. Danh sách 5 món trong thực đơn vừa hé lộ lập tức khơi gợi cảm giác thèm thuồng của tín đồ ẩm thực, gồm canh kimchi nhân sâm, salad cam củ dền với nhân sâm, gà hầm nhân sâm, thăn nội bò Úc với cơm nhân sâm kiểu Hàn quốc, và chè hạt sen nhân sâm trân châu.

Không chỉ tìm tòi nguyên liệu mới, MAD Society còn mang sự mới lạ, hiện đại vào những món ăn truyền thống. Ngay từ khi ra đời (Tháng 9.2017), nhà hàng đã khoản đãi thực khách những món ăn vừa thân thuộc vừa lạ lẫm theo phong cách tapas châu Á và nhanh chóng chinh phục khẩu vị người dùng.

Theo đó, đầu bếp của MAD Society có sự kết hợp đầy bất ngờ giữa nguyên liệu, món ăn truyền thống của Việt Nam với nguyên liệu, hương vị đặc trưng của các nền ẩm thực châu Á khác, như kim chi Hàn Quốc, sriracha của Thái Lan, thậm chí là bánh Mexico… Mỗi món ăn sẽ được phục vụ một thức uống phù hợp đi kèm. Chính sự chu đáo và riêng biệt đó đã khiến người ăn phải ngạc nhiên thích thú.

Với nhà hàng theo triết lý ẩm thực là văn hóa và các trải nghiệm, không gian thưởng là một phần quan trọng. Không chỉ khiến khách hàng thích thú nhìn ngắm một concept kiến trúc, trong không gian phù hợp, bữa ăn dường như ngon hơn và sự kết nối giữa người với người tốt hơn bao giờ hết.

Tại MAD Society, không gian nhà hàng mang đậm phong cách nghệ thuật trang trí thập niên 1930, nơi mọi người tụ họp để ăn, uống và trao đổi ý tưởng. Thẩm mỹ hiện đại sang trọng được khéo léo kết hợp với ghế da, bàn ăn bằng đá cẩm thạch, banquette nhung màu xanh và đồ trang trí bằng đồng được đánh bóng.

Trên tường, những bức tranh lớn với chủ đề đa dạng giúp thực khách thỏa sức ngắm nhìn và để trí tưởng tượng bay bổng. Tất cả hòa quyện hoàn hảo cùng ánh sáng vàng chủ đạo, ánh nến và nhạc Jazz tuyển chọn (thứ 6 hàng tuần). Chưa kể quầy bar whiskey và cocktail liền kề đem lại cảm giác thư giãn đặc biệt cho mỗi cá nhân. Bên ngoài, bể bơi được chiếu sáng giống như đã sẵn sàng cho những buổi tiệc thượng lưu bất tận.

Từ thực đơn cây mầm nhân sâm đến triết lý “ẩm thực là văn hóa và trải nghiệm” - Ảnh 1.
Từ thực đơn cây mầm nhân sâm đến triết lý “ẩm thực là văn hóa và trải nghiệm” - Ảnh 2.
Từ thực đơn cây mầm nhân sâm đến triết lý “ẩm thực là văn hóa và trải nghiệm” - Ảnh 3.
Từ thực đơn cây mầm nhân sâm đến triết lý “ẩm thực là văn hóa và trải nghiệm” - Ảnh 4.

Thật không quá khi nói rằng, khi thả mình trong không gian của MAD Society, thực khách như thế sống trong một thời của Gatsby huyền thoại.

Tất cả biến MAD Society trở thành điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tự mình cảm nhận triết lý ẩm thực là văn hóa và trải nghiệm đa dạng. Nếu bạn cũng muốn vậy, hãy đến ngay MAD Society.

Sự kiện ra mắt thực đơn từ cây mầm nhân sâm ngày 28.11 do Mad Society kết hợp với Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông – Thủy sản Hàn Quốc (Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation “aT”) tổ chức.

Nhà hàng Mad Society – 4F Somerset Westpoint, Số 2 Tây Hồ, Quảng An, Hà Nội

RSVP: Ms Chi Nguyen

Hotline: 0365 096 060

info@madsocietyhanoi.com

Tham khảo thêm chi tiết tại https://www.facebook.com/MadSocietyHanoi/.

 

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

Shark Tank Việt Nam

Startup làm tinh bột kháng, khách hàng mục tiêu là người táo bón, được Shark Hưng và Shark Liên rót vốn 4 tỷ đồng

Nhà sáng lập mang đến các sản phẩm tinh bột kháng tự nhiên với giá trung bình 200.000 đồng, giúp giải quyết từ gốc phần lớn các vấn đề sức khỏe của người dân Việt. Startup hướng tới 30 triệu người Việt Nam đang bị táo bón, 20 triệu người bị các bệnh về đại tràng, 9 triệu người đang bị tiểu đường và tiền tiểu đường tuýp II, 25 triệu người có nguy cơ huyết áp thừa cân béo phì.

Hyundai bỗng dưng xuất hiện trên ‘bản đồ’ xe điện, liệu Elon Musk có lo sợ?

Chỉ trong vài tháng, Hyundai làm được điều Tesla mất 10 năm mới đạt được.

Đọc thêm