'Tôi không phải thiên thần' - quảng cáo hạ gục 'cái đẹp hoàn hảo' của Victoria's Secret
"Người phụ nữ luôn quyến rũ và chúng tôi muốn họ luôn tự tin để thể hiện vẻ đẹp theo cách của riêng mình”
Lane Bryant, thương hiệu chuyên đồ lót giành cho phụ nữ thừa cân vừa tung ra một chiến dịch quảng cáo thách thức tiêu chuẩn của cái đẹp.
Đối thủ mà Lane Bryant trực tiếp hướng tới trong quảng cáo này là một thương hiệu nổi tiếng với sự gợi cảm của mình: Victoria’ Secret.
Người mẫu của Lane Bryant trong bộ đồ lót và nền ảnh đen trắng, đưa ra lời thách thức trực tiếp tới Victoria Secret thông qua hashtag #ImNoAngel (Tôi không phải thiên thần – đối nghịch với “đôi cánh thiên thần”, biểu tượng giành cho những người mẫu xuất sắc nhất của Victoria’s Secret). Hãng đồ lót này cung cấp rất nhiều loại kích cỡ cho quần áo, với size từ 14 đến 28.
“Chiến dịch ‘#Tôi không phải thiên thần’ được chúng tôi thiết kế hướng tới TẤT CẢ những người phụ nữ yêu mọi bộ phận trên cơ thể mình. Lane Bryant tin rằng người phụ nữ luôn quyến rũ và chúng tôi muốn họ luôn tự tin để thể hiện vẻ đẹp theo cách của riêng mình”, CEO Linda Heasley của công ty cho biết.
Những hình quảng cáo này hiện xuất hiện tại các cửa hàng Lane Bryants, TV, tờ rơi, bảng quảng cáo, cũng như trên truyền thông xã hội.
Các mẫu quảng cáo sẽ có sự xuất hiện của những người mẫu quần chúng như Ashley Graham, Marquita Pring, và Candice Huffine.
Chiến dịch của Lane Bryant rất giống với chiến dịch của Victoria’s Secret năm 2014. Điểm khác biệt là lúc đó Victoria’s Secret sử dụng những người mẫu thon gọn, với banner: “Cơ thể hoàn hảo”. Quảng cáo này đã khiến nhiều người tức giận và gọi là “quảng cáo vô trách nhiệm” khi mang tới những “kỳ vọng phu thực tế” lên cơ thể con người. Đại diện của công ty mẹ Victoria’s Secret đã không có phản hồi gì trước những bình luận tiêu cực này.
Trở lại với chiến dịch của Lane Bryants, công ty này còn thể hiện sự khéo léo của mình khi loại bỏ cụm từ “plus-size” (ngoại cỡ) trong các quảng cáo của mình. Bằng cách loại bỏ cụm từ này, Lane Bryants đã khéo léo loại bỏ tâm lý mặc cảm, tự ti của một bộ phận khách hàng.
>> Victoria's Secret vs Dove: Hình ảnh đối lập giữa 2 quảng cáo
Hoàng Vân