12 nguyên tắc cho một logo trường tồn thời gian

07/04/2015 09:13 AM | Thương hiệu

Nguyên tắc cuối cùng hay bị bỏ quên nhất!

Nhãn hiệu toàn cầu thì đừng dùng logo hình quả địa cầu, hãng hàng không thì đừng dùng logo hình cái máy bay!

Logo là ấn tượng đầu tiên để lại cho khách hàng tiềm năng khi tiếp xúc với một nhãn hiệu. Vì thế, logo cần truyền tải đúng thông điệp, đúng cảm xúc cho khách hàng.

Trong mắt người nhìn, logo màu hồng thường lan tỏa cảm giác yêu thương, nữ tính. Màu xanh lá cây khiến người ta liên tưởng tới thiên nhiên, môi trường. Sắc đen khơi gợi nét tinh tế, cổ điển. Ấy là màu sắc, còn font chữ cũng quan trọng không kém vì nó có khả năng thể hiện cảm xúc.

Tìm được đúng font chữ phù hợp luôn là công việc tốn nhiều chất xám cho các tay designer. Công ty bạn muốn xây dựng hình ảnh trẻ trung, vui tươi hay chuyên nghiệp? Tất cả đều được truyền tải qua font chữ.

Dưới đây là 12 nguyên tắc cho một logo "trường tồn thời gian", trong đó nguyên tắc "vạn năng" thường hay bị bỏ quên nhất.

Thùy An

Thùy An

Cùng chuyên mục
XEM