“Thông tin trên báo chí đã ảnh hưởng đến Tân Hiệp Phát”

12/03/2015 11:29 AM | Thương hiệu

Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định: “Thông tin trên báo chí thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Tân Hiệp Phát".

“Thông tin trên báo chí đã ảnh hưởng đến Tân Hiệp Phát”

Sáng 11/3, thêm một khách hàng tại Đà Nẵng mua sản phẩm của Tân Hiệp Phát là chai sữa đậu nành Soya Number 1 đã tìm đến Hội bảo vệ người tiêu dùng Đà Nẵng để phản ánh về việc sản phẩm này bị mốc đen bên trong.

Chiều cùng ngày, trao đổi bên lề cuộc họp báo do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát tổ chức, ông Trần Quý Thanh cho biết, phía công ty chưa nhận được phản ánh về vụ việc này. Tuy nhiên nếu nhận được phản ánh, Tân Hiệp Phát sẽ xác minh vụ việc và cần cơ quan điều tra tiến hành điều tra tại sao có chuyện này.

“Hiện tượng mốc là do khâu lưu thông, phân phối quăng, ném, vận chuyển. Là do lỗi của các cửa hàng trong quá trình bảo quản, vận chuyển, không phải lỗi của công ty Tân Hiệp Phát”, ông Thanh khẳng định.

Song ông Thanh cũng cho biết, công ty vẫn có trách nhiệm, trường hợp nếu hỏng sẽ đổi cho người tiêu dùng. “Tân Hiệp Phát không có quyền đặt điều kiện với cửa hàng”, ông Thanh nói.

Ba chai sữa đậu nành Soya Number 1 được cho là bị mốc đen bên trong.

Ngoài ra, ông Thanh cũng khẳng định, việc sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị tố có vật thể lạ thời gian vừa qua không phải do quá trình sản xuất của Tân Hiệp Phát mà nguyên nhân do Tân Hiệp Phát đang ở “vị trí dẫn đầu nên có sự cạnh tranh không lành mạnh”.

“Nhà sản xuất không thể có sơ suất. Chúng tôi có cho nhân viên Tân Hiệp Phát bỏ ruồi hay vật lạ vào cũng không được vì quy trình sản xuất là khép kín. Chỉ khi sản phẩm ra khỏi nhà máy rồi mới có thể bỏ các vật lạ vào chai”, Chủ tịch Tân Hiệp Phát khẳng định.

Ông Thanh cũng cho rằng, nếu quy trình sản xuất của Tân Hiệp Phát không tốt, Tân Hiệp Phát không thể là doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia và có thời gian tồn tại đến 20 năm trên thương trường.

“Từ xưa đến nay chúng tôi vẫn kiểm soát chặt chẽ khâu sản xuất không phải đến lúc xảy ra các vụ việc trên mới kiểm soát. Nếu hôm nay mới kiểm soát thì đâu đạt thương hiệu quốc gia? Đâu có thể là doanh nghiệp đứng đầu? Mà vì đứng đầu mới có sự cạnh tranh không lành mạnh”, ông Thanh nói.

Theo đó, ông thách thức, nếu ai bỏ được vật lạ vào dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát chúng tôi sẽ thưởng 500 triệu đồng.

“Thông tin trên báo chí thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Tân Hiệp Phát. Người tiêu dùng trước đó uống giờ ngại uống sản phẩm của Tân Hiệp Phát là vì truyền thông chứ không phải sự thật nên phải xem xét lại”, ông Thanh cho hay.

Cuối cùng, theo vị Chủ tịch Tân Hiệp Phát, cơ quan báo đài, chính quyền cần có biện pháp bảo vệ còn không ngành nước giải khát đóng chai có thể bị mất uy tín và bị dẹp bỏ trong khi ngành này mang về cho nhà nước hàng chục ngàn tỷ và giúp hàng triệu lao động lao động có việc làm.

>> Tân Hiệp Phát: Đại gia thạch sùng thiếu cái mẻ kho

Theo NGUYỄN THẢO

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phát hiện thêm 82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh

Qua 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ngày 27/1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới.

500 cổ phiếu giảm sàn, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giảm mạnh nhất lịch sử

Hầu hết cổ phiếu trên sàn HOSE giảm sàn hoặc đóng cửa sát giá sàn, khiến VN-Index giảm 6,67%, gần "kịch khung". Trong khi đó, HNX-Index giảm hơn 8% và UPCOM giảm 7,17%. Tổng cộng 3 phiên gần đây, VN-Index đã giảm 142 điểm.

Thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Chí Linh (Hải Dương) từ 12 giờ trưa nay

Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa nay (28/1), phong tỏa 2 địa điểm là thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật phía sau bộ phim cổ trang triệu view của FPT Shop: Kịch bản “nhà làm” và chiến dịch marketing “một mũi tên trúng 3 đích”

Bộ phim của FPT Shop trở thành điểm sáng trong "làng" quảng cáo, mang về nhiều hiệu ứng tích cực, ở cả khía cạnh kinh doanh và truyền thông.

Đọc thêm