Nếu bạn nghĩ mình không đẹp, hãy xem clip quảng cáo này!

02/12/2013 10:30 AM | Thương hiệu

Thông điệp mà Dove muốn gửi tới người xem là phụ nữ thường quá nghiêm khắc với diện mạo của bản thân và không thấy được vẻ đẹp thật sự của chính mình.

Nếu bạn nghĩ mình không đẹp, hãy xem clip quảng cáo này!
Tháng 4/2013, thương hiệu mỹ phẩm Dove giới thiệu đoạn quảng cáo có tựa đề “Real Beauty Sketches”. Chỉ sau 1 tháng ra mắt, clip này đã lập kỷ lục với hơn tổng cộng hơn 114 triệu lượt xem và trở thành phim quảng cáo được theo dõi nhiều nhất trên thế giới tính đến thời điểm tháng 5/2013. 

Đoạn phim ngắn 3 phút miêu tả về việc một nghệ sỹ chuyên phác thảo chân dung cho FBI sẽ vẽ 2 bức họa về một phụ nữ bất kỳ. Một bức họa được dựa trên những miêu tả của chính nhân vật, một bức dựa trên miêu tả của một người khác có thể là bạn bè hay người thân của họ. Ngăn cách giữa người nghệ sỹ và người được hỏi là một tấm rèm, ông chỉ sử dụng các thông tin về mái tóc, cấu trúc khuôn mắt, đặc điểm đặc trưng để phác thảo bức chân dung.

Và thường miêu tả của người ngoài có nhiều nét hấp dẫn và tương đồng với nhân vật được vẽ hơn. Thông điệp mà Dove muốn gửi tới người xem là phụ nữ thường quá nghiêm khắc với diện mạo của bản thân và không thấy được vẻ đẹp thật sự của chính mình. 

Sức lan tỏa của đoạn quảng cáo này mạnh mẽ đến mức đã được đăng tải bằng 25 ngôn ngữ khác nhau trên 33 kênh Youtube của Dove và được khán giả từ hơn 110 quốc gia biết đến. Cũng theo dữ liệu của trang marketing Unruly, video này nhận được 3,74 triệu lượt chia sẻ, trở thành đoạn video được chia sẻ nhiều thứ 3 trên thế giới.

Làm sao để thành công được như vậy? Câu trả lời chính là thông điệp cảm xúc thực sự từ người xem. Theo khảo sát mà Dove công bố, 54% phụ nữ trên thế giới đồng ý rằng họ sẽ miêu tả mình trở xấu hơn khi được người khác yêu cầu tự nhận xét về bản thân. Đoạn clip của Dove đem đến cho người xem cảm giác ấm áp, hạnh phúc và sự đồng cảm.



Lược dịch:

Nghệ sỹ Gil Zamora: Tôi là một nghệ sỹ phác thảo chân dung, làm việc cho văn phòng cảnh sát San José từ năm 1995-2011.

Florence: Tôi được chỉ dẫn để đến một địa điểm mà chưa từng đặt chân đến. Ở đó có một người đàn ông đang ngồi cùng một giá vẽ.

Melinda: Chúng tôi không thể nhìn thấy nhau.

Nghệ sỹ Gil Zamora: Hãy tả cho tôi về mái tóc của bạn

Florence: Tôi không biết ông ấy đang làm gì, nhưng sau khi tôi trả lời một vài câu hỏi thì ông ấy bắt đầu vẽ chân dung tôi.

Nghệ sỹ Gil Zamora: Hãy cho tôi biết về chiếc cằm của bạn nào?

Olivia: Nó hơi nhô ra phía trước 1 chút. Đặc biệt là khi tôi cười.

Nghệ sỹ Gil Zamora : Còn xương hàm thì sao?

Florence: Mẹ tôi bảo tôi có xương hàm lớn.

Nghệ sỹ Gil Zamora: Điểm gì là đặc trưng nhất trên khuôn mặt bạn?

Khuôn mặt khá mập và tròn.

Shelly: Càng lớn tuổi khuôn mặt tôi càng nhiều nốt tàn nhang

Kela: Tôi đã nói với ông ấy, trán tôi khá là rộng. 

Nghệ sỹ Gil Zamora: Mỗi khi tôi hoàn thành một bức họa, tôi nói với họ “Cảm ơn bạn rất nhiều” và họ rời khỏi phòng. Tôi không hề nhìn thấy khuôn mặt thật sự của người phụ nữ mình vừa vẽ.

Florence: Đó là tất cả những gì tôi được nghe trước khi bức họa thứ 2 được thực hiện với một người phụ nữ khác: Chloe.

Nghệ sỹ Gil Zamora: Hôm này tôi sẽ hỏi bạn một vài điều về một người bạn đã gặp trước đây, một vài câu hỏi về khuôn mặt của họ.

Cô ấy gầy, ông có thể nhìn thấy rõ xương gò má của cô ấy. Và cô ấy có một chiếc cằm khá nhỏ nhắn, xinh xắn.

Cô ấy có một đôi mắt đẹp. Mỗi khi cô ấy trò chuyện, mắt cô ấy như tỏa sáng. 

Chiếc mũi dễ thương

Cô ấy có đôi mắt màu xanh. Đôi mắt màu xanh rất đẹp.

Nghệ sỹ Gil Zamora: Nào, chúng ta có gì nhỉ… Đây là bức chân dung tôi hoàn thành với sự giúp đỡ của bạn. Còn đây là bức chân dung một ai đó đã miêu tả về bạn.

Florence: Chà, điều này…

Kela: Cô ấy trông thật khó gần và mập hơn. Cũng buồn bã hơn nữa. Bức thứ 2 là một con người khá cởi mở. Thân thiện và hạnh phúc.

Florence: Tôi nên cảm thấy tự hào hơn về vẻ đẹp tự nhiên của mình. Nó tác động tới những sự lựa chọn về bạn bè mà chúng ta kết giao, công việc mà chúng ta tìm kiếm hay cả cách chúng ta đối xử với con trẻ.

Điều đó tác động đến mọi thứ. 

Nghệ sỹ Gil Zamora: Giờ bạn có nghĩ bạn đẹp hơn những gì bạn đã nói với tôi không?

Florence: Phải…Phải…

Chúng ta đã dành nhiều thời gian việc như phần lớn phụ nữ thường phân tích và cố gắng sửa chữa những thứ mà nó thật sự không đúng chút nào. Và nên dành thời gian cho việc trân trọng những điều mà chúng ta yêu thích.

Bạn đẹp hơn những gì bạn nghĩ

Kim Thủy

thuyntt

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Bạch Điệp – Nữ tướng bị công việc ‘bỏ bùa’

Không như nhiều người đồng nghiệp khác, ít nhất cũng vài lần ‘tranh thủ’ PR bản thân, chị Nguyễn Bạch Điệp lại hoàn toàn tập trung đề cập đến FPT Retail trong suốt gần 1 tiếng đàm thoại của chúng tôi. “Mình là người sỹ diện trong công việc”, đó là câu duy nhất mà chị Điệp nói về mình trong suốt cuộc phỏng vấn.

Câu chuyện kinh doanh

Kỹ sư Viettel “kể khổ” về hành trình đưa Việt Nam vào top 6 nước triển khai 5G sớm nhất: Cả tháng trời chỉ ngủ 4-5h/ngày, vừa làm vừa lo phòng cướp giật!

Với sự kiện Viettel thử nghiệm thành công mạng 5G trong năm 2019, Việt Nam đã đứng vào nhóm nước đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống này, chỉ sau Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia. Đây là sự khẳng định bước trưởng thành của lực lượng kỹ thuật Viettel, cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới.

Động thái cứng rắn chưa từng có trong lịch sử y tế hiện đại: Trung Quốc cách ly, cấm 40 triệu dân đi du lịch vì đại dịch corona

Chính quyền Trung Quốc vừa thực hiện một động thái chưa từng có trong lịch sử: Cấm đi du lịch với 40 triệu dân trong dịp Tết.

Câu chuyện kinh doanh

Nghe tiếp thị về Bảo hiểm nhân thọ ở khắp nơi nhưng bạn đã thực sự hiểu nguyên lý hoạt động cơ bản của loại hình tài chính này? (P.6)

Vì sao mỗi chúng ta nên dành 5%-15% thu nhập của mình vào những sản phẩm BHNT phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Đọc thêm