[Infographic] Khách hàng chia sẻ nội dung trực tuyến ra sao?

30/06/2014 09:43 AM | Thương hiệu

Những loại khách hàng nào thường chia sẻ các nội dung trực tuyến nhiều nhất? Vì sao họ lại chia sẻ những thông tin này?

[Infographic] Khách hàng chia sẻ nội dung trực tuyến ra sao?

Theo StatPro, một công ty chuyên phân tích các cơ sở dữ liệu, có thể phân chia khách hàng chia sẻ thông tin, đó là những người trẻ và năng động (hipster), những người thích địa vị (careerist), những người vị tha (altruist), những người kết nối (connector), những người lệ thuộc (boomerang) và những người chọn lọc (selective).

Theo đó, những người thích địa vị là những người thích tạo dựng các mối quan hệ trong công việc và có khả năng chia sẻ nội dung trên các trang web như LinkedIn nhiều nhất. Trong khi đó, những người vị tha là những người hay giúp đỡ người khác, đáng tin cậy, suy nghĩ thấu đáo và chỉ sử dụng thư điện tử để chia sẻ các nội dung.

Những người chọn lọc thường sử dụng các mối quan hệ xã hội và thư điện tử để chia sẻ thông tin. Đây là nhóm người có nhiều nguồn thông tin, tính tình cẩn thận và suy nghĩ chín chắn. Nhóm những người trẻ và năng động là nhóm người tiêu dùng sử dụng thư điện tử để chia sẻ thông tin nhiều nhất. Có nhiều lý do để khách hàng chia sẻ các nội dung trực tuyến nhưng lý do phổ biến nhất là để chia sẻ các giá trị và giải trí. 

Dưới đây là những phát hiện khác của StatPro về tâm lý chia sẻ thông tin của khách hàng.

Tâm lý chia sẻ thông tin

Chúng ta chia sẻ thông tin như thế nào?


Theo Nhất Nguyên

thuyntt

Doanh nhân Sài Gòn/MARKETING PROF

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng

Theo khảo sát, cà phê phin truyền thống được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.

Các nhà máy nước của "shark" Liên ngập trong lỗ

Là kênh đầu tư chiến lược mà "shark" Đỗ Thị Kim Liên đã lựa chọn và dành tâm huyết nhưng các nhà máy nước mặt của Tập đoàn Aqua One đều đang ngập trong thua lỗ. Mức lỗ năm sau lại đậm hơn năm trước, lỗ vài trăm tỷ đồng mỗi năm. Dù cho đấy là nhà máy nước Sông Đuống hay Sông Hậu...

MobiFone kinh doanh thế nào trước khi xảy ra sự cố "sập mạng"?

6 tháng đầu năm 2020, MobiFone chỉ đạt doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận 1.637 tỷ đồng, giảm hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.

Viện trưởng VinAI Research: Việt Nam đang sánh ngang về AI với Hongkong, Phần Lan

1,5 năm trước, trước khi TS. Bùi Hải Hưng rời bỏ Google DeepMind về Việt Nam theo lời mời của ông Phạm Nhật Vượng để lập ra VinAI Research, Việt Nam vẫn là số 0 trên bản đồ AI thế giới...

Đọc thêm