[Infographic] Khách hàng chia sẻ nội dung trực tuyến ra sao?

30/06/2014 09:43 AM | Thương hiệu

Những loại khách hàng nào thường chia sẻ các nội dung trực tuyến nhiều nhất? Vì sao họ lại chia sẻ những thông tin này?

[Infographic] Khách hàng chia sẻ nội dung trực tuyến ra sao?

Theo StatPro, một công ty chuyên phân tích các cơ sở dữ liệu, có thể phân chia khách hàng chia sẻ thông tin, đó là những người trẻ và năng động (hipster), những người thích địa vị (careerist), những người vị tha (altruist), những người kết nối (connector), những người lệ thuộc (boomerang) và những người chọn lọc (selective).

Theo đó, những người thích địa vị là những người thích tạo dựng các mối quan hệ trong công việc và có khả năng chia sẻ nội dung trên các trang web như LinkedIn nhiều nhất. Trong khi đó, những người vị tha là những người hay giúp đỡ người khác, đáng tin cậy, suy nghĩ thấu đáo và chỉ sử dụng thư điện tử để chia sẻ các nội dung.

Những người chọn lọc thường sử dụng các mối quan hệ xã hội và thư điện tử để chia sẻ thông tin. Đây là nhóm người có nhiều nguồn thông tin, tính tình cẩn thận và suy nghĩ chín chắn. Nhóm những người trẻ và năng động là nhóm người tiêu dùng sử dụng thư điện tử để chia sẻ thông tin nhiều nhất. Có nhiều lý do để khách hàng chia sẻ các nội dung trực tuyến nhưng lý do phổ biến nhất là để chia sẻ các giá trị và giải trí. 

Dưới đây là những phát hiện khác của StatPro về tâm lý chia sẻ thông tin của khách hàng.

Tâm lý chia sẻ thông tin

Chúng ta chia sẻ thông tin như thế nào?


Theo Nhất Nguyên

thuyntt

Doanh nhân Sài Gòn/MARKETING PROF

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee qua đời

Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee vừa qua đời, hưởng thọ 78 tuổi.

Câu chuyện kinh doanh

Seedcom đã làm gì để The Coffee House, Giao Hàng Nhanh, Juno… sống sót trong mùa Covid-19?

Theo CEO Seedcom, sau khi thấu cảm vẫn phải kiên quyết cắt giảm nhân sự và tìm giải pháp tốt nhất để làm điều đó cùng thái độ tôn trọng đúng mực. Bên cạnh kế hoạch ngắn hạn, chúng ta luôn nhìn vào kế hoạch dài hạn, nếu không dễ rơi vào trường hợp phản ứng thái quá với Covid-19, quên mất sứ mệnh của mình.

Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá lại double, tương tác tăng 50 lần sau khi đi cứu trợ miền Trung"

Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.

Thuỷ Tiên công khai số tiền kêu gọi chạm mốc 150 tỷ đồng, thông báo cụ thể kế hoạch cứu trợ miền Trung

Sau hơn 10 ngày đứng ra kêu gọi cứu trợ miền Trung, Thuỷ Tiên thông báo số tiền hiện tại đã lên đến 150 tỷ đồng.

Đọc thêm