Cuộc cạnh tranh gay gắt quanh bữa sáng của người Mỹ

25/07/2014 15:06 PM | Marketing

Khi bữa sáng của người Mỹ gấp gáp hơn hẳn so với trước (trung bình chỉ còn 12 phút) cũng là lúc xảy ra một cuộc cạnh tranh thị phần gay gắt giữa các hãng bán đồ ăn nhanh ở Mỹ.

Fast and Furious (Quá nhanh, quá gấp) là tên một bộ phim nổi tiếng Mỹ đã được lấy làm tiêu đề cho một bài báo trên tờ Nhật báo Phố Wall. Kèm theo đó là hình ảnh biểu tượng McDonald's đang gầm gừ đấu tay đôi không lùi bước với một bên khác…

McDonald's với gần 30% doanh thu đến từ bữa sáng, đang phải quyết đấu khi họ có nguy cơ phải sẻ “miếng bánh” thị phần trị giá 50 tỷ USD cho các hãng khác.

"Chú sư tử" McDonald's đang phải một mình chiến với hàng loạt các con hổ khác như Dunkin, Starbucks để giữ miếng bánh buổi sáng của mình. Vũ khí chủ yếu là giá cả. Có những hãng không ngần ngại đưa ra giá 1 USD cho mỗi bữa sáng.

 

Một con hổ khác mà sư tử McDonald's đang phải dè chừng đó là Taco Bell, hãng vốn chuyên đồ ăn trưa và tối, giờ cũng nhảy vào chiến với McDonald's. Hổ Taco Bell sử dụng mọi loại vũ khí như kéo dài thời gian bán đồ ăn sáng muộn hơn nửa tiếngso với McDonald's. Hay đưa ra bữa sáng “rôm rả” với trứng, khoai, pho mát thịtchứ không chỉ là bánh mỳ trứng truyền thống của McDonal.

Theo trang CSmonitor để chống lại, McDonald's đã có lúc phải sử dụng đến vũ khí cà phê. Miễn phí cà phê trong vòng vài tuần vào mỗi sáng thứ 2.

Cuộc chiến quanh bữa sáng của người Mỹ chưa biết đến khi nào kết thúc và cũng chưa biết phần thắng sẽ thuộc về bên nào. Song dù thế nào người tiêu dùng Mỹ vẫn là đối tượng có lợi bởi nhiều khả năng, bữa sáng của họ sẽ chất lượng hơn và thậm chí sẽ còn rẻ hơn nữa.


Theo Trần Hà

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM