Công nghệ có sức mạnh kỳ diệu hơn những gì bạn vẫn nghĩ

10/02/2014 03:30 PM | Thương hiệu

Quảng cáo “Empowering”dài 60 giây với sự xuất hiện của các phần mềm của Microsoft trong lĩnh vực y học, giáo dục và đời sống hàng ngày giúp người xem hình dung được sức mạnh kỳ diệu của công nghệ.

Công nghệ có sức mạnh kỳ diệu hơn những gì bạn vẫn nghĩ
Super Bowl không chỉ biết đến là tên riêng của trận chung kết tranh chức vô địch hàng năm của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ mà còn là một trong những ngày hội lớn nhất và trở thành một truyền thống văn hóa tại Mỹ. Trong hầu hết những năm vừa qua, Super Bowl là chương trình được theo dõi nhiều nhất trong các chương trình phát sóng của truyền hình Mỹ.

Đây cũng trở thành mùa quảng cáo rầm rộ thường niên, nơi để các công ty hàng đầu nước Mỹ tung ra những thước phim quảng cáo ấn tượng nhằm quảng bá thương hiệu hiệu quả. Mới đây, hãng công nghệ Microsoft mặc dù bận rộn với sự kiện The Seattle Seahawks nhưng cũng kịp gửi đến công chúng loạt phim quảng cáo cảm động về sức mạnh công nghệ. 

Thật dễ dàng để nghĩ về Microsoft là gã khổng lồ công nghệ đang mất dần sức mạnh khi bỏ lỡ mất cơ hội kinh doanh từ di động hay máy tính bảng, nhưng ít người nhận ra sự thực cuộc sống hàng triệu người vẫn đang dựa vào những mảng sản phẩm công nghệ khác của Microsoft. Đây chính là thông điệp mà Microsoft cố gắng chuyển tải đến người xem trong mùa Super Bowl năm nay.

Quảng cáo mang tên “Empowering”dài 60 giây với sự xuất hiện của các phần mềm của Microsoft trong các lĩnh vực y học, giáo dục và đời sống hàng ngày giúp người xem hình dung được sức mạnh kỳ diệu của công nghệ. Thông điệp mà Microsoft muốn gửi gắm chính là Công nghệ có sức mạnh để kết nối tất cả chúng ta.

“Empowering” mở đầu bằng hình ảnh cựu cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng Steve Gleason, người được chẩn đoán mắc bệnh liên quan đến hệ thống thần kinh ALS năm 2011 đang định nghĩa về công nghệ. Với sự trợ giúp của máy tính bảng Surface kết hợp với phần cứng Tobii’s eye tracking, anh dễ dàng giao tiếp với bạn bè và gia đình qua email, hay mạng xã hội.  Đoạn quảng cáo còn chia sẻ nhiều câu chuyện cảm động khác mà nhờ có công nghệ con người làm được những điều tường chừng không thể hay chỉ ở trong giấc mơ.



Kim Thủy

thuyntt

Theo Trí Thức Trẻ/The Verge

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà sáng lập tập đoàn Lotte qua đời

Ông chủ tập đoàn Lotte là một trong những nhà sáng lập chaebol cuối cùng của Hàn Quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật chẳng ông chủ nào nói thẳng với bạn: Người ta sẵn lòng trả bạn lương 32 triệu, nhưng sẽ đòi bạn làm cho xứng với mức 64 triệu, đi làm chẳng qua là bán sức lao động và trí tuệ thôi!

Xuyên suốt 16 tập Whose Chance – Cơ hội cho ai, một trong những câu nói "thấm" nhất với nhân sự là sự thừa nhận vô cùng thẳng thắn của vị sếp đến từ trang thương mại điện tử Shopee: Khi một ông chủ đưa ra một con số về mức lương thì họ sẽ muốn GẤP ĐÔI trở lại. Tức khi offer mức lương 32 triệu đồng, ông chủ kỳ vọng công sức nhân sự này bỏ ra phải sinh lời cho công ty 64 triệu đồng, hoặc hơn.

Học sinh, sinh viên sư phạm được hỗ trợ 3,6 triệu đồng mỗi tháng

Nghị định Quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với học sinh, sinh viên sư phạm vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến. Ngoài hỗ trợ học phí, người học còn được hỗ trợ sinh hoạt phí lên đến 3,63 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ 10 kinh nghiệm xương máu khi đi làm, vlogger Giang Ơi: Nhiều sinh viên mới ra trường thường "coi khinh" công việc đầu tiên

Cũng theo vlogger Giang Ơi, cũng giống thời điểm cô mới tốt nghiệp đại học, những sinh viên đang tìm kiếm công việc đầu đời đều ở trong hoàn cảnh hoang mang như nhau cả thôi.

Đọc thêm