Các trường đại học tung quảng cáo "độc" để hút học viên như thế nào?

20/11/2014 01:58 PM | Thương hiệu

Cạnh tranh càng gay gắt, các trường đại học càng tìm ra những cách quảng cáo thích hợp để chiêu sinh.

Các trường đại học tung quảng cáo "độc" để hút học viên như thế nào?

Không phải trường đại học nào cũng nổi tiếng để bất cứ ai cũng thèm muốn như Havard hay Stanford. Trong khi đó, cũng giống như những doanh nghiệp, các trường đại học vẫn phải đảm bảo nguồn thu, chi của mình thông suốt nếu muốn duy trì hoạt động. Vì vậy, hàng năm, các trường vẫn phải vắt óc tìm ra những cách phù hợp để thu hút chiêu sinh.

Càng phải cạnh tranh khốc liệt, các trường đại học lại càng nghĩ ra những cách quảng cáo thông minh, thú vị. Ngay cả tại Việt Nam, các trường đại học ngoài công lập cũng phải chi ra khoản tiền không nhỏ tiến hành quảng cáo để mọi người biết tới tên tuổi của mình.

Dưới đây là một số quảng cáo ấn tượng của các trường đại học trên thế giới:

Treo biển quảng cáo

Thay vì hình ảnh truyền thống là ngôi trường bên cầu Cổng Vàng, đại học San Francisco chọn cách làm mới mình thông qua những quảng cáo dán lên các nhà chờ xe bus, biển quảng cáo ngoaif đường và lan tỏa sang các banner quảng cáo online. Mục đích mà trường đại học San Francisco nhắm đến đó là sự năng động, vì vậy các câu quảng cáo bên cạnh việc khẳng định thương hiệu, cũng tỏ ra hết sức hài hước.


the-boyhood-of-raleigh

 

USF_Bus.img_assist_custom-480x164

 

USF_EvilGenius.img_assist_custom-480x164

 

USF_Hill.img_assist_custom-477x114

Những câu quảng cáo của ĐH San Francisco đều hài hước, có vần điệu. Chẳng hạn như "Tiêu chuẩn giáo dục "dốc" hơn ngọn đồi này", "Một nền giáo dục được "thèm muốn" hơn cả ghế trống trên chiếc xe bus này",...

Quảng cáo giá cả cạnh tranh

Trường cao đẳng cộng đồng Ozarks để cạnh tranh với các đối thủ cùng khu vực đã tung ra một chiến dịch quảng cáo trên truyền hình địa phương, trong đó so sánh trực tiếp mức phí chỉ 3.300 USD mỗi năm thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ khác.

Tấn công vào học phí không phải hành động đẹp mắt. Nhưng đây là tiếp thị, và nó đòi hỏi sự hiệu quả, cho dù bạn có hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đi nữa. Một chiến dịch tốt đã giúp một thương hiệu địa phương như Ozarks vượt mặt các đối thủ tầm cỡ quốc gia khác.

Xếp các đoạn mã thành một cây cầu

Ngày nay, QR code không phải là khái niệm xa lạ. Và đại học Bristol đã dùng QR code để triển khai chiến dịch marketing độc đáo của mình. Thay vì sử dụng những QR code đen trắng, xấu xí và khó hiểu thì đại học Bristol đã biến tấu nó thành một hình ảnh đầy ý nghĩa.

Những QR code được xếp thành hình chiếc cầu lấy hình tượng từ chiếc cầu Clifton Suspension, được treo lên các bảng quảng cáo của đại học Bristol. Trên cây cầu là dòng chữ "Hãy tìm hiểu thêm". Nếu bạn nhìn thấy những dòng này, bạn có muốn thử vượt qua cây cầu và tìm hiểu thêm những gì các đoạn QR code muốn nói không?

paddington-billboard-qr-code

Chia sẻ ảnh trên mạng xã hội

Đại học Oregon khuyến khích các sinh viên chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội Pinterest để đẩy thúc đẩy thương hiệu của trường. Những người gắn tag vào cho các bức ảnh sẽ có cơ hội chiến thắng một phần thưởng trị giá 250 USD. Trào lưu nhanh chóng bùng nổ trên Pinterest sau khi chiến dịch được phát động.

image

Dùng meme

Đây là ý tưởng do sinh viên thực hiện chứ không phải nhà trường, thế nhưng Facebook ASU Memes vẫn tạo hiệu ứng tuyệt vời. Tất cả những hoạt động trong trường đều được truyền tải nhanh chóng và hài hước. Các học viên đều rất thích thú chia sẻ những trải nghiệm về trường học của mình trên mạng xã hội.

image
548814_395525720530025_2082561365_n

Yêu cầu "độc"

Định vị thương hiệu sâu sắc không phải là điều trường đại học nào cũng làm được. Dưới đây là một chiến dịch kiểu cũ nhưng vẫn tỏ ra hiệu quả. Năm 2010, Đại học Turf cho phép các học viên gửi một video trên Youtube đi kèm với đơn xin học. Cũng giống như đại học Chicago, , Trường đại học này cũng yêu cầu hàng loạt bài luận có chủ đề "kỳ quặc" trong đơn xin của mình. Có thể kể tới một số đề tài như: "Chúng ta có cô đơn không" hay "hãy tạo ra một thứ gì đó",...

image

>> Các trường đại học xây dựng thương hiệu như thế nào

Trang Lam

Quốc Dũng

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

HSBC: 'Việt Nam là nền kinh tế ASEAN duy nhất chúng tôi dự báo tăng trưởng khả quan trong năm nay'

Việt Nam đang lặng lẽ ‘phi những bước kiệu’ với tốc độ tăng trưởng vẫn tích cực trong năm 2020 và sẽ đạt mức tăng trưởng nhanh nhất khu vực vào năm 2021, HSBC nhận định.

Sàn TMĐT không tên tuổi nhưng tự xưng hàng đầu Việt Nam: Mua hàng trên BigBuy24h hoàn tiền 400%, nay app ngừng hoạt động, nộp hàng tỷ đồng có nguy cơ “mất trắng”

Từ tháng 5/2020 đến nay, cả app và website BigBuy24h bất ngờ ngừng hoạt động, CEO mất liên lạc. Theo ghi nhận của VTV, chỉ tính riêng 10 người làm đơn tố cáo tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), số tiền bị chiếm dụng đã lên tới hơn 5 tỷ đồng.

70 năm xây dựng - 10 năm sụp đổ của Toshiba: 3 sai lầm chí mạng biến đại gia công nghệ đầu ngành trở thành "ông già lạc hậu" gần đất xa trời

Dành đến 7 thập kỷ để vươn lên thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ, nhưng chỉ với 3 sai lầm chí mạng, Toshiba giờ đây đã đánh mất tất cả.

Giúp tôi với: Người TQ sợ đến mất ngủ vì lời cầu cứu vang lên từ "nghĩa địa" của "xe đạp biết nói"

Cơn sốt chia sẻ xe đạp đã bùng lên mạnh mẽ từ 5 năm trước và sụp đổ cũng nhanh chóng không kém. Ngày nay, các "nghĩa địa xe đạp" đã trở thành một vấn nạn ở Trung Quốc.

Đọc thêm