Các nhãn hiệu hàng đầu làm logo ra sao?

07/04/2014 10:41 AM | Thương hiệu

Từ màu sắc, kiểu chữ đến kích cỡ chữ…, nếu được lựa chọn và thiết kế tinh tế và thích hợp, logo (biểu tượng) là một công cụ xây dựng hình ảnh đắc lực cho doanh nghiệp.

Các nhãn hiệu hàng đầu làm logo ra sao?

Điều đáng nói là thật ra doanh nghiệp không cần phải đầu tư quá nhiều để có một logo tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí của người tiêu dùng. Twitter từng bỏ ra chỉ 15 USD để mua logo hiện nay của công ty này. Nike thì chỉ mất có 35 USD cho biểu tượng “lưỡi liềm” nay đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ thông điệp mà mình muốn gửi gắm đến khách hàng thông qua logo. Dưới đây là những dữ liệu khá thú vị về ảnh hưởng của logo trong tiếp thị và câu chuyện làm logo của các nhãn hiệu hàng đầu thế giới.


Theo NHẤT NGUYÊN 

thuyntt

DNSGCT/MarketingProf

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Bull trap' phiên đầu tuần: Nhiều cổ phiếu từ "xanh lá" chuyển "xanh sàn", VN-Index mất gần 11 điểm

Thị trường hứng khởi phiên sáng, có lúc tăng hơn 30 điểm nhưng giảm dần về cuối ngày, đóng cửa mất gần 11 điểm.

Elon Musk đã vượt tầm kiểm soát, đến Uỷ ban chứng khoán Mỹ cũng sợ?

Elon Musk có thể đã trở nên quan trọng đối với một công ty đến mức SEC sợ phải làm gì đó.

Chiến lược phòng thủ khi 'trời mưa' của Masayoshi Son

Masayoshi Son như biến thành con người khác khi báo cáo quỹ Vision thua lỗ 17 tỷ USD.

Đọc thêm