Thống kê mới: Cứ 3 người thì 2 người sẽ dừng sử dụng ứng dụng giao đồ ăn nếu thái độ của shipper 'lồi lõm'

18/03/2025 14:26 PM | Kinh doanh

Gần 70% khách hàng sẵn sàng ngừng sử dụng app giao đồ ăn nếu gặp shipper có thái độ thô lỗ, thiếu thân thiện, theo báo cáo của của iPOS.

Chất lượng dịch vụ của một ứng dụng giao đồ ăn không chỉ nằm ở tốc độ giao hàng, món ăn mà còn phụ thuốc vào thái độ của shipper.

Theo báo cáo thị trường F&B năm 2024 từ iPOS.vn và Nestlé Professional công bố hôm 18/3, có 69,8% khách hàng sẵn sàng ngừng sử dụng ứng dụng giao đồ ăn hoặc từ chối đặt món tại quán nếu gặp shipper có thái độ thô lỗ hoặc thiếu thân thiện. 

Thống kê mới: Cứ 3 người thì 2 người sẽ dừng sử dụng ứng dụng giao đồ ăn nếu thái độ của shipper 'lồi lõm'- Ảnh 1.

Thông tin này dựa trên nghiên cứu 4.005 nhà hàng/quán cà phê cùng 4.453 thực khách trên toàn quốc, kết hợp nhiều nguồn dữ liệu thứ cấp của các đơn vị nghiên cứu thị trường, phỏng vấn chuyên sâu gần 100 chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp F&B tại Việt Nam.

Phần lớn các đáp ứng viên cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự không hài lòng xuất phát từ nhiều lý do như việc tuyển chọn shipper chưa hiệu quả, các chính sách quản lý khách hàng từ phía ứng dụng, hoặc do chính các quán ăn không đối xử tốt với shipper.

Theo đơn vị phát hành báo cáo, điều này chứng minh rằng thực khách Việt khá công tâm khi đánh giá vấn đề ở nhiều phương diện.

"Đáng chú ý, phần lớn đáp viên cho rằng việc đánh giá 1 sao đối với shipper có thái độ kém là quyết định khá nghiêm trọng và chỉ thực sự thực hiện nếu cảm thấy vượt quá giới hạn chịu đựng", báo cáo viết.

Ngoài việc đưa ra số liệu, khảo sát của iPOS cũng chỉ ra bức tranh chung về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp F&B. 

Theo đó, tính đến hết năm 2024, số lượng cửa hàng F&B tại Việt Nam ước tính đạt 323.010, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Bất chấp những khó khăn về tiêu dùng, doanh thu ngành F&B tại Việt Nam năm 2024 vẫn đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng, tăng 16,6% so với năm 2023.

Thống kê mới: Cứ 3 người thì 2 người sẽ dừng sử dụng ứng dụng giao đồ ăn nếu thái độ của shipper 'lồi lõm'- Ảnh 2.

Mặc dù doanh thu chung của ngành tăng, nhưng theo khảo sát từ 4.005 đơn vị F&B trên cả nước, chỉ 25,5% doanh nghiệp ghi nhận doanh thu ổn định so với cùng kỳ năm 2023, và chỉ 14,7% ghi nhận tăng trưởng.



Thảo Vân

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc dự án 1,5 tỷ USD của tập đoàn Trump Organization, đề nghị coi Việt Nam là cứ điểm kinh doanh

Thủ tướng đề nghị tập đoàn Trump Organization coi Việt Nam là cứ điểm kinh doanh, nghiên cứu, mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh sang các địa phương khác của Việt Nam, các lĩnh vực tiềm năng mà doanh nghiệp có thế mạnh và Việt Nam đang quan tâm, ưu tiên thúc đẩy.

Một ứng dụng lạ mặt âm thầm vươn lên trên thị trường giao đồ ăn: Đặt trụ sở tại Tây Nguyên, dùng chiến lược "lấy nông thôn vây thành thị"

Ra mắt năm 2020, tới nay đã có 4% cửa hàng ăn uống tại Việt Nam ghi nhận ứng dụng thuần Việt này là nền tảng đem lại doanh thu cao nhất, vượt qua cả tỷ lệ của BeFood.

Gần 50% doanh nghiệp F&B muốn tăng giá trong năm 2025 và bài học "tăng giá nhưng không mất khách" từ Highlands

Gần 50% doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B dự định sẽ điều chỉnh giá bán để giải bài toán chi phí. Song, từ câu chuyện tăng giá của Highlands trong năm 2022, doanh nghiệp F&B cần cân nhắc về thời điểm tăng giá cùng chiến lược phù hợp để khách hàng thích nghi với mức giá mới