Xuất khẩu mỹ phẩm - động lực tăng trưởng kinh tế mới tại Hàn Quốc

10/09/2015 06:52 AM | Thị trường

Từ trước đến nay, "xứ sở kim chi" vẫn được thế giới biết đến với các bản nhạc K-pop và các bộ phim truyền hình nổi tiếng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chính mỹ phẩm mới là động lực tăng trưởng kinh tế chính của Hàn Quốc.

Xuất khẩu mỹ phẩm - động lực tăng trưởng kinh tế mới tại Hàn Quốc

Tại khu trung tâm mua sắm Yeongdeung, thủ đô Seoul - đây là địa điểm mua sắm nổi tiếng không chỉ của người dân Seoul mà của khách du lịch mỗi khi tới Hàn Quốc. Những quầy bán mỹ phẩm thu hút một lượng du khách rất lớn nhờ sự ảnh hưởng lan rộng của làn sóng K-pop trên toàn cầu.

Không chỉ phục vụ nhu cầu nội địa, các loại mỹ phẩm Hàn Quốc còn được xuất khẩu số lượng lớn sang các thị trường khó tính tại châu Âu và Mỹ.

100 quầy hàng mỹ phẩm tại trung tâm thương mại Yeongdeung lúc nào cũng chật kín du khách. Chỉ riêng trong năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của mỹ phẩm Hàn Quốc đạt gần 2 tỷ USD, với mức tăng gần 100% chỉ trong 3 năm.

Mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá cả phải chăng cùng với chất lượng cao, ngành mỹ phẩm Hàn Quốc đã chứng kiến sự lột xác hoàn toàn trong những năm gần đây. Từ những loại mỹ phẩm rẻ tiền và chất lượng thấp, mỹ phẩm Hàn Quốc vươn lên các sản phẩm uy tín sánh ngang với các sản phẩm của các hãng mỹ phẩm lâu đời của phương Tây.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Doanh nghiệp vận tải chậm giảm giá cước; Doanh nghiệp xuất khẩu cà phê gặp khó khi sản lượng sụt giảm mạnh; Thị trường tài chính châu Á khởi sắc nhờ thông tin tích cực từ chứng khoán Trung Quốc;... sẽ tiếp nối bản tin.

Theo VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu Yeah1 tăng mạnh trở lại trong quý 3, báo lãi hơn 15 tỷ đồng

Đây là quý có lãi thứ 3 liên tiếp của Yeah, sau khi liên tục thua lỗ trong năm 2019.

Công ty quản lý khu du lịch Đại Nam của doanh nhân Dũng "lò vôi" liên tục lỗ cả trăm tỷ mỗi năm

Với quy mô 450ha tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Khu du lịch Đại Nam có thể được coi là siêu dự án tâm linh kết hợp du lịch đầu tiên của Việt Nam.

23 tuổi tự mua nhà, trở thành fashionista nổi tiếng, 3 nguyên tắc làm việc đáng giá người trẻ có thể học được từ Châu Bùi

Ba điều Châu Bùi luôn dặn lòng để làm việc trong ba năm nay. Đầu tiên là khi đã có mục tiêu rồi thì phải đi đến cùng với mục tiêu đó. Thứ hai là phải tập trung 100% vào từng mục tiêu ngắn hạn của mình. Thứ ba là tối ưu hóa.

Kĩ sư Phạm Đình Quý chia sẻ từ kinh nghiệm cứu trợ người dân vùng lũ: "Thủy Tiên kêu gọi rất tốt, thực hiện theo phương án của tôi là cực kỳ hợp lý lúc này"

Kĩ sư Phạm Đình Quý - người có nhiều năm kinh nghiệm gây quỹ, xây trường cho trẻ em vùng cao hiện đang có mặt tại Quảng Trị để cứu trợ đồng bào lũ lụt. Từ câu chuyện ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi 100 tỷ trong vòng một tuần, anh đánh giá là rất tốt nhưng cô cần chuẩn bị một phương pháp quản lý hợp lý.

Đọc thêm