Xuất khẩu mỹ phẩm - động lực tăng trưởng kinh tế mới tại Hàn Quốc

10/09/2015 06:52 AM | Thị trường

Từ trước đến nay, "xứ sở kim chi" vẫn được thế giới biết đến với các bản nhạc K-pop và các bộ phim truyền hình nổi tiếng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chính mỹ phẩm mới là động lực tăng trưởng kinh tế chính của Hàn Quốc.

Xuất khẩu mỹ phẩm - động lực tăng trưởng kinh tế mới tại Hàn Quốc

Tại khu trung tâm mua sắm Yeongdeung, thủ đô Seoul - đây là địa điểm mua sắm nổi tiếng không chỉ của người dân Seoul mà của khách du lịch mỗi khi tới Hàn Quốc. Những quầy bán mỹ phẩm thu hút một lượng du khách rất lớn nhờ sự ảnh hưởng lan rộng của làn sóng K-pop trên toàn cầu.

Không chỉ phục vụ nhu cầu nội địa, các loại mỹ phẩm Hàn Quốc còn được xuất khẩu số lượng lớn sang các thị trường khó tính tại châu Âu và Mỹ.

100 quầy hàng mỹ phẩm tại trung tâm thương mại Yeongdeung lúc nào cũng chật kín du khách. Chỉ riêng trong năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của mỹ phẩm Hàn Quốc đạt gần 2 tỷ USD, với mức tăng gần 100% chỉ trong 3 năm.

Mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá cả phải chăng cùng với chất lượng cao, ngành mỹ phẩm Hàn Quốc đã chứng kiến sự lột xác hoàn toàn trong những năm gần đây. Từ những loại mỹ phẩm rẻ tiền và chất lượng thấp, mỹ phẩm Hàn Quốc vươn lên các sản phẩm uy tín sánh ngang với các sản phẩm của các hãng mỹ phẩm lâu đời của phương Tây.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Doanh nghiệp vận tải chậm giảm giá cước; Doanh nghiệp xuất khẩu cà phê gặp khó khi sản lượng sụt giảm mạnh; Thị trường tài chính châu Á khởi sắc nhờ thông tin tích cực từ chứng khoán Trung Quốc;... sẽ tiếp nối bản tin.

PV

Theo VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bí mật chẳng ông chủ nào nói thẳng với bạn: Người ta sẵn lòng trả bạn lương 32 triệu, nhưng sẽ đòi bạn làm cho xứng với mức 64 triệu, đi làm chẳng qua là bán sức lao động và trí tuệ thôi!

Xuyên suốt 16 tập Whose Chance – Cơ hội cho ai, một trong những câu nói "thấm" nhất với nhân sự là sự thừa nhận vô cùng thẳng thắn của vị sếp đến từ trang thương mại điện tử Shopee: Khi một ông chủ đưa ra một con số về mức lương thì họ sẽ muốn GẤP ĐÔI trở lại. Tức khi offer mức lương 32 triệu đồng, ông chủ kỳ vọng công sức nhân sự này bỏ ra phải sinh lời cho công ty 64 triệu đồng, hoặc hơn.

CEO HSBC Việt Nam: Dỡ bỏ hầu hết các mức thuế chính thức, nhưng các nước ASEAN lại dựng lên hơn 6.000 rào cản thương mại "ngầm"

Trong khi hầu hết các mức thuế thương mại hàng hóa đã được dỡ bỏ trên khắp Đông Nam Á, hơn 6.000 hàng rào thương mại phi thuế quan trong khu vực lại xuất hiện. "Khu vực đã thành công trong việc loại bỏ hầu như tất cả các mức thuế chính thức; tuy nhiên, thay vào đó, các rào cản thương mại "ngầm" lại xuất hiện", ông Tim Evans - Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam – nhìn nhận.

Học sinh, sinh viên sư phạm được hỗ trợ 3,6 triệu đồng mỗi tháng

Nghị định Quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với học sinh, sinh viên sư phạm vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến. Ngoài hỗ trợ học phí, người học còn được hỗ trợ sinh hoạt phí lên đến 3,63 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ 10 kinh nghiệm xương máu khi đi làm, vlogger Giang Ơi: Nhiều sinh viên mới ra trường thường "coi khinh" công việc đầu tiên

Cũng theo vlogger Giang Ơi, cũng giống thời điểm cô mới tốt nghiệp đại học, những sinh viên đang tìm kiếm công việc đầu đời đều ở trong hoàn cảnh hoang mang như nhau cả thôi.

Đọc thêm