Xuất khẩu mỹ phẩm - động lực tăng trưởng kinh tế mới tại Hàn Quốc
Từ trước đến nay, "xứ sở kim chi" vẫn được thế giới biết đến với các bản nhạc K-pop và các bộ phim truyền hình nổi tiếng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chính mỹ phẩm mới là động lực tăng trưởng kinh tế chính của Hàn Quốc.
Tại khu trung tâm mua sắm Yeongdeung, thủ đô Seoul - đây là địa điểm mua sắm nổi tiếng không chỉ của người dân Seoul mà của khách du lịch mỗi khi tới Hàn Quốc. Những quầy bán mỹ phẩm thu hút một lượng du khách rất lớn nhờ sự ảnh hưởng lan rộng của làn sóng K-pop trên toàn cầu.
Không chỉ phục vụ nhu cầu nội địa, các loại mỹ phẩm Hàn Quốc còn được xuất khẩu số lượng lớn sang các thị trường khó tính tại châu Âu và Mỹ.
100 quầy hàng mỹ phẩm tại trung tâm thương mại Yeongdeung lúc nào cũng chật kín du khách. Chỉ riêng trong năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của mỹ phẩm Hàn Quốc đạt gần 2 tỷ USD, với mức tăng gần 100% chỉ trong 3 năm.
Mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá cả phải chăng cùng với chất lượng cao, ngành mỹ phẩm Hàn Quốc đã chứng kiến sự lột xác hoàn toàn trong những năm gần đây. Từ những loại mỹ phẩm rẻ tiền và chất lượng thấp, mỹ phẩm Hàn Quốc vươn lên các sản phẩm uy tín sánh ngang với các sản phẩm của các hãng mỹ phẩm lâu đời của phương Tây.
Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Doanh nghiệp vận tải chậm giảm giá cước; Doanh nghiệp xuất khẩu cà phê gặp khó khi sản lượng sụt giảm mạnh; Thị trường tài chính châu Á khởi sắc nhờ thông tin tích cực từ chứng khoán Trung Quốc;... sẽ tiếp nối bản tin.