Việt Nam giữ vị trí ‘Á quân’ trong xuất khẩu cà phê niên vụ 2013

06/11/2013 02:59 PM | Thị trường

Dù khối lượng xuất khẩu giảm nhưng Việt Nam vẫn đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê trong niên vụ 2012/2013, chỉ sau Brazil.

Việt Nam giữ vị trí ‘Á quân’ trong xuất khẩu cà phê niên vụ 2013

Nội dung nổi bật:

- Khối lượng xuất khẩu cả niên vụ 2013 (từ tháng 10/2012 đến tháng 9/2013) của Việt Nam xấp xỉ 20 triệu bao, giảm 7,9% so với niên vụ 2011/2012 (21,7 triệu bao). Việt Nam tiếp tục là nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới.

- Vị trí đứng đầu thuộc về Brazil. Tổng khối lượng xuất khẩu của nước này trong cả niên vụ 2013 đạt 30,9 triệu bao, tăng 7,2% so với niên vụ trước.


Số liệu từ Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho thấy Việt Nam xuất khẩu được 1,1 triệu bao cà phê (loại 60kg) trong tháng 9, đưa khối lượng xuất khẩu của cả niên vụ 2013 (từ tháng 10/2012 đến tháng 9/2013) lên xấp xỉ 20 triệu bao, giảm 7,9% so với niên vụ 2011/2012 (21,7 triệu bao).

Với khối lượng trên, Việt Nam tiếp tục là nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới.

Vị trí đứng đầu thuộc về Brazil. Với 2,7 triệu bao cà phê xuất khẩu được trong tháng 9, tổng khối lượng xuất khẩu của nước này trong cả niên vụ 2013 đạt 30,9 triệu bao, tăng 7,2% so với niên vụ trước.

Indonesia và Colombia xếp hai vị trí tiếp theo khi khối lượng xuất khẩu của 2 nước này tăng mạnh với mức lần lượt là 23% và 21,2%. Xuất khẩu của Indonesia trong cả niên vụ đạt 10,6 triệu bao, còn xuất khẩu của Colombia đạt 8,8 triệu bao.

Một số nước có khối lượng xuất khẩu lớn khác là Ấn Độ với trên 5 triệu bao, Honduras trên 4 triệu bao, các nước Guatemala, Uganda, Mexico, Ethiopia đều chỉ số khối lượng trên 3 triệu bao.

Thái Lan là nước có khối lượng xuất khẩu giảm mạnh nhất với mức giảm 56% xuống 144.397 bao, trong khi Paraguay có khối lượng tăng nhiều nhất với mức 93,7% lên 2.067 bao.

Số liệu của ICO cho thấy xuất khẩu cà phê của cả thế giới trong tháng 9/2013 đạt 7,85 triệu bao, giảm 4,6% so với cùng kỳ niên vụ trước.

Tuy nhiên, xuất khẩu cà phê của thế giới trong cả niên vụ 2012/2013 vẫn tăng 2,3% lên 110,2 triệu bao từ mức 107,7 triệu bao của niên vụ trước.

Đối với cà phê Robusta, loại cà phê xuất khẩu chủ chốt của Việt Nam, khối lượng xuất khẩu của toàn thế giới đạt 4,2 triệu bao, tăng 2,1% so với niên vụ trước.

Theo Trung Nghĩa

thuyntt

NDH Money

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện mùa thu: Năm 2021, TGDĐ mở chuỗi TopZone bán đồ Apple chuẩn hãng, việc mà “đối thủ” FPT Retail đã làm từ năm 2012 và kinh doanh ngon lành suốt 9 năm qua

FPT Retail mới thực là tay chơi nhanh nhẹn và bản lĩnh khi tiếp cận sớm và được Apple công nhận là đối tác đại lý ủy quyền cấp cao nhất tại Việt Nam từ năm 2012. Rõ ràng, sự hấp dẫn của thương hiệu Apple đã khiến TGDĐ không thể chỉ chịu khoanh tay đứng nhìn. Dù họ đã đứng nhìn tới 9 năm!

Gia tộc Samsung tổng lực trả thuế thừa kế: Mẹ và hai em gái bán cổ phần, riêng ‘thái tử’ Lee Jae-yong trả bằng tiền mặt và bán nhà

Để trả thuế, "thái tử" Lee Jae-yong bán nhà, vay ngân hàng chứ không bán bất kỳ cổ phần nào tại Samsung.

BizInsider

Giải mã chuyện "vua thép ASEAN" Trần Đình Long tham vọng làm điều hòa, tủ đông quy mô tỷ đô lớn nhất Việt Nam, thậm chí đem 50% đi xuất khẩu

Theo thông tin từ Bloomberg, Hoà Phát đặt mục tiêu doanh thu sản xuất đồ điện gia dụng đạt 1 tỷ USD vào năm 2030 và trở thành nhà sản xuất thiết bị cho gia đình lớn nhất Việt Nam.

Đọc thêm