Tín dụng đã tăng trưởng 5,82%

16/09/2014 07:30 PM | Thị trường

Dư nợ bất động sản tăng ấn tượng nhất với 9,85%. Lãi suất tiền vay không còn là sự trở ngại để doanh nghiệp tiếp cận vốn.

Tín dụng đã tăng trưởng 5,82%

Theo Vụ tín dụng các ngành kinh tế (NHNN), tính đến cuối tháng 8/2014, tăng trưởng tín dụng đối với nền kinh tế đạt 5,82% so với cuối năm 2013, dòng vốn tín dụng đã có sự dịch chuyển tập trung vào một số lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực bất động sản…

Cụ thể, dư nợ phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn tăng khoảng 6,1%; dư nợ cho vay xuất khẩu tăng khoảng 4,37%; dư nợ cho vay doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao tăng khoảng 12,73%; dư nợ cho vay công nghiệp hỗ trợ tăng 6,12%; doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng 2,57% và dư nợ cho vay bất động sản tăng 9,85%.

Vụ tín dụng các ngành kinh tế đánh giá, mức tăng trưởng tín dụng 8 tháng đầu năm nêu trên còn thấp, chưa đạt như kỳ vọng (mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm từ 12 -14%), dòng chảy tín dụng chưa thực sự khơi thông…

Đơn vị này cũng đánh giá, lãi suất tiền vay không còn là sự trở ngại để doanh nghiệp tiếp cận vốn vì tỷ trọng tín dụng có lãi suất trên 13%/năm chỉ còn 13%, trên 15%/năm là 5%, nằm giữa 13 – 15%/năm là 10%. Tính chung tỷ trọng tín dụng có lãi suất dưới 10% chiếm tới 72%.

>> Tăng trưởng tín dụng: Đường về còn xa

Khánh Linh – Hải Minh

 

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm