[Nổi bật] Cựu lãnh đạo Vinashin quá 'nghèo', marketing kiểu 'chuối bé nhưng phải chất'

07/11/2013 18:00 PM |

Sáng sớm người Sài Gòn đội mưa, lội nước đi làm Xem thêm

Rạng sáng 7/11/2013, do áp thấp tiến vào đất liền nên gây mưa lớn trên diện rộng. Sáng nay người Sài Gòn phải đội mưa, vượt qua những cung đường ngập nặng để đi làm. 

Dù gió bão không vào đất liền nhưng ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây mưa to. Từ tối ngày 6/11 đến sáng 7/11, trời Sài Gòn mưa rất to, gây ngập nhiều nơi. 

Cán bộ ngân hàng PG Bank tráo tiền âm phủ lấy gần 250.000 USD để đánh đề Xem thêm

Từ tháng 7/2013, Đỗ Thị Thu Thủy - Nguyên trưởng quỹ kho tiền Ngân hàng xăng dầu (PG Bank) chi nhánh Hải Phòng đã lợi dụng sơ hở của các nhân viên quản lý kho quỹ, đem đánh tráo đô la âm phủ lấy tiền ở ngân hàng đem đi đánh đề.

Ngày 24/10/2013 khi tiến hành kiểm quỹ tiền mặt, Ngân hàng phát hiện trong quỹ thiếu 248.700 USD và 19.500 EUR so với sổ sách do Thuỷ quản lý; trong két đựng tiền có 15 thếp tiền đô la vàng mã. Đối chiếu số dư tiền mặt trên hệ thống máy tính quản lý thấy thực tế quỹ tiền mặt thiếu 308.700 USD và 39.500 EUR.


Ngược đời: 8 ông lớn 'xin' Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu Xem thêm

Isuzu Việt Nam, Honda Việt Nam, Hino Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Toyota Việt Nam, VEAM, Vinastar và Vinaxuki vừa gửi “tâm thư” đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đề nghị không giảm thuế, kích cầu.

Lý do: chính sách ưu đãi sẽ tạo điều kiện cho việc nhập khẩu xe nguyên chiếc và gây khó khăn cho việc duy trì sự tồn tại của ngành công nghiệp ô tô trong nước đến năm 2018 (!)

Nghịch lý: 8 doanh nghiệp “đứng đơn” đều là thành viên VAMA, nhưng Hiệp hội này lại không lên tiếng. Nhiều năm nay, người tiêu dùng trong nước đã phải chi trả quá đắt để sở hữu một chiếc xe hơi.

Tài sản của nguyên Chủ tịch Vinashin không bằng 'bồ nhí' Dương Chí Dũng Xem thêm

Các đương sự phải thi hành án 1.200 tỷ đồng cho các doanh nghiệp Nhà nước, mức bồi thường thấp nhất trên 10 tỷ đồng, nhiều nhất gần 500 tỷ đồng, nhưng các đương sự lại có số tiền rất ít. Số tiền 1.200 tỷ đồng khó có khả năng thu hồi là thực tế không thể phủ nhận. 

Ông Phạm Thanh Bình, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinashin phải bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp là 529 tỷ đồng. Tài sản của ông Bình chỉ một căn hộ chung cư ở Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính.

Cận cảnh công nghệ đào tạo hoa hậu của Venezuela, Ấn Độ, Nhật Bản Xem thêm

Venezuela: Tất cả các bé gái ở đây đều mơ ước lớn lên trở thành hoa hậu. Khi lên 6 tuổi, các bé được bố mẹ gửi vào các trường đào tạo nhan sắc chuyên nghiệp. Tại đây, các bé gái được dạy về khả năng diễn thuyết, kỹ năng trình diễn bằng giày cao gót, nghệ thuật trang điểm và làm tóc.

Ấn Độ: Công thức chuẩn mực cho một hoa hậu thế giới là sống ở ngoại ô, tham gia các cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ, ăn kiêng, chế độ tập luyện hà khắc, phẫu thuật cải thiện làn da, trò chuyện với các nữ tu sĩ nổi tiếng, biết quảng cáo hình ảnh bản thân, sử dụng đồ trang sức, trả lời các câu hỏi ứng xử thông minh. 

Nhật Bản: Từ năm 1997, bà Ines Ligron (người Pháp), công nghệ đào tạo hoa hậu hoàn vũ ở Nhật Bản bước sang một trang mới hoàn toàn. Bà huấn luyện các cô gái Nhật rất khắt khe, cho họ sống cùng các chuyên gia trang điểm, làm đẹp.


'Cú đấm' thứ hai của bầu Đức làm thay đổi cục diện BĐS Myanmar? Xem thêm

Giá cao: Giá thuê văn phòng trung bình ở Yangon cao gấp 3 lần tại Hà Nội và Tp.HCM. Giá thuê căn hộ dịch vụ cao gấp 2 lần ở Tp.HCM, phòng khách sạn cao gấp 3-5 lần ở Việt Nam.

Nguồn cung thấp: Phòng khách sạn 3-5 sao tại Yangon hiện mới có 3000 căn, khách quốc tế đến Yangon tăng đến 53% theo năm đạt khoảng 560.000 khách (2012). Căn hộ dịch vụ cũng mới chỉ có 840 căn.

Thay đổi cục diện: Nếu HAGL thi công đúng tiến độ đề ra thì khả năng sản phẩm của dự án sẽ ra thị trường trong những tháng đầu năm 2015, và có thể nó sẽ làm thay đổi cục diện thị trường BĐS Yangon, bởi nguồn cung sẽ tăng lên và khả năng giá sẽ giảm xuống. Khoảng 2,5 năm là hoàn vốn dự án.

Bài hot: Chuối bé nhưng mà chất Xem thêm

Trong marketing, thời gian chỉ tạo ra các cơ hội mà không tạo ra các chủng loại mới. Chính các công ty tạo ra chủng loại mới thông qua những nỗ lực marketing của mình.

Chiến lược khôn ngoan là đi con đường riêng trong lĩnh vực của mình đồng thời phải khai sinh các thương hiệu mới cho các chủng loại sản phẩm mới.

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM