Business Insider được bán với giá 343 triệu USD

01/10/2015 08:26 AM | Thị trường

Sau thương vụ này, Axel Springer sẽ sở hữu khoảng 97%. 3% còn lại thuộc sở hữu của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, thông qua công ty đầu tư của riêng ông là Bezos Expeditions.

Business Insider được bán với giá 343 triệu USD

Tập đoàn truyền thông Đức Axel Springer vừa thông báo đang tiến hành thủ tục mua lại tờ Business Insider bằng cách bỏ ra 343 triệu USD thâu tóm 88% của BI. Axel Springer hiện đang có khoảng 9% cổ phần ở Business Insider.

Mức giá trên có nghĩa là 100% cổ phần của BI sẽ có giá 442 triệu USD. BI là trang tin hướng đến đối tượng độc giả chủ yếu là nhóm dân số thế hệ Y (hay còn gọi là thế hệ thiên niên kỷ, millennnial, những người có triển vọng gắn liền với năm 2000, năm bản lề chuyển tiếp giữa hai thiên niên kỷ).

Ngoài hoạt động sản xuất tin tức được tài trợ bởi tiền quảng cáo, BI còn triển khai dịch vụ có tên BI Intelligence cung cấp tin tức và các nghiên cứu cho các thuê báo có trả tiền. Trong một vụ tương tự, năm 2011 AOL đã trả 315 triệu USD để thâu tóm tờ The Huffington Post.

Mùa hè vừa qua, Axel Springer được cho là đã đàm phán với Pearson để mua lại tờ Financial Times. Cuối cùng tờ báo này được bán cho tập đoàn Nikkei với giá 1,3 tỷ USD, khiến Axel Springer có lợi thế hơn trong một thỏa thuận với BI.

FT và BI là hai tờ báo hoàn toàn khác biệt và đối lập. BI có vẻ trẻ trung với nhiều từ lóng và trang này được thiết kế rất trẻ trung với nhiều ảnh cỡ lớn, giống như những trang khác cũng tập trung vào giới trẻ như BuzzFeed và Mashable. Trong khi đó FT vẫn là một tờ báo theo kiểu truyền thống, chú trọng vào báo giấy và mảng online chỉ hướng đến đối tượng cốt lõi là người đọc trong giới tài chính. Do đó BI có phạm vi độc giả rộng lớn.

Business Insider ra đời năm 2007, có tên gọi Silicon Valley Insider trước khi đổi thành BI vào năm 2009. Axel Springer cho biết người sáng lập đồng thời là tổng biên tập và CEO của BI là Mathias Döpfner sẽ giữ nguyên vị trí. Cùng với COO kiêm Chủ tịch Julie Hansen, Döpfner vẫn sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Business Insider.

Hiện BI có khoảng 325 nhân viên, một nửa trong đó là nhà báo. Hiện BI đã có văn phòng đại diện hoặc được cấp phép hoạt động ở 7 quốc gia khác và vẫn có kế hoạch mở rộng. Theo lộ trình phiên bản ở Đức sẽ ra mắt vào quý IV năm nay, và sẽ được vận hành bởi finanzen.net trực thuộc Axel Springer.

Bình luận về vụ này, CEO Mathias Döpfner của Axel Springer cho biết mục tiêu là mở rộng phạm vi tiếp cận để hướng tới mảng kỹ thuật số. Đồng thời Axel Springer cũng muốn đầu tư vào báo điện tử ở các khu vực nói tiếng Anh.

Theo Thanh Thanh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đại diện Vinfast: Chúng tôi luôn cầu thị, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật

Đại diện VinFast khẳng định dù thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

5 năm cố thủ "không chơi" với nền tảng giao đồ ăn, The Coffee House mới đây đã xuất hiện trên Baemin, nhưng không chạy một dòng thông báo nào trên Fanpage của "Nhà cà phê"...

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base Phạm Kim Hùng: Công ty tôi chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối và không ai được nói đến chữ ‘thành công’

Văn hóa của Base là ‘làm việc điên cuồng’, nên kể từ khi thành lập đến này, công ty chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối. Hơn nữa, dù đã phục vụ được 5.000 doanh nghiệp, song mục tiêu của họ là toàn bộ SMEs Việt Nam với 800.000 công ty, nên Base không nghĩ là mình đã về đích, không cho phép toàn thể công ty đề cập đến chữ ‘thành công’.

Đọc thêm