[BizChart] Người tiêu dùng Việt có chỉ số lạc quan áp chót tại Đông Nam Á

30/07/2014 11:50 AM |

Chỉ số lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam chỉ đứng trên Malaysia.

Theo kết quả mới được công bố của công ty khảo sát Nielsen, điểm số lạc quan của người tiêu dùng Indonesia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 123 điểm. Trong khi đó Việt Nam xếp thứ 2 từ dưới lên với 98 điểm, cùng hạng với Singapore.

Tuy nhiên, nếu tính trên toàn thế giới, người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn có điểm số lạc quan lớn nhất.

Riêng Thái Lan, những bất ổn về chính trị khiến chỉ số kể trên bị giảm trong hai quý đầu năm.

Ngoài ra, Nielsen nhận định, cuộc chiến khốc liệt với vấn nạn hàng nhái của Trung Quốc là nguyên nhân chính dẫn đến chỉ số lạc quan thấp của người tiêu dùng Việt Nam.

>> Người tiêu dùng giàu có tăng mạnh


Phương Linh

vandoan

Cùng chuyên mục
XEM