[BizChart] Người tiêu dùng Việt có chỉ số lạc quan áp chót tại Đông Nam Á

30/07/2014 11:50 AM | Thị trường

Chỉ số lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam chỉ đứng trên Malaysia.

[BizChart] Người tiêu dùng Việt có chỉ số lạc quan áp chót tại Đông Nam Á

Theo kết quả mới được công bố của công ty khảo sát Nielsen, điểm số lạc quan của người tiêu dùng Indonesia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 123 điểm. Trong khi đó Việt Nam xếp thứ 2 từ dưới lên với 98 điểm, cùng hạng với Singapore.

Tuy nhiên, nếu tính trên toàn thế giới, người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn có điểm số lạc quan lớn nhất.

Riêng Thái Lan, những bất ổn về chính trị khiến chỉ số kể trên bị giảm trong hai quý đầu năm.

Ngoài ra, Nielsen nhận định, cuộc chiến khốc liệt với vấn nạn hàng nhái của Trung Quốc là nguyên nhân chính dẫn đến chỉ số lạc quan thấp của người tiêu dùng Việt Nam.

>> Người tiêu dùng giàu có tăng mạnh


Phương Linh

vandoan

Theo WSJ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Bình lên tiếng về vụ "bể kèo" với Nerman: "Các trường hợp tôi không giải ngân đều do thông tin không chính xác, hoặc startup "đào mỏ"!

Shark Bình lần đầu tiên lên tiếng giải thích về lời tố Nerman "đào mỏ, bùng kèo", đồng thời thẳng thắn nói về các góc khuất phía sau các thương vụ.

BizInsider

Giải mã lý do Google đánh giá cao VinShop: Số hóa hơn 100.000 tạp hóa, mỗi ngày vận chuyển 1.000 tấn hàng, đi quãng đường gấp 6 chiều dài Việt Nam

Hệ thống logistic của VinShop mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, di chuyển quãng đường tương đương 6 lần chiều dài từ cực Bắc đến cực Nam Việt Nam.

FLC thế chấp dự án khu biệt thự ở tỉnh Gia Lai để đảm bảo nghĩa vụ nợ với Ngân hàng OCB

Cuối năm 2020, tòa văn phòng Bamboo Airways của FLC đã được dùng để gán nợ cho OCB thay thế cho nghĩa vụ trả nợ của FLC và các công ty liên quan.

Đọc thêm