80% người tiêu dùng chọn hàng dệt may trong nước

04/07/2014 08:51 AM | Thị trường

Theo báo cáo tổng kết năm năm của ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt của Bộ Công thương, đã có xu hướng người tiêu dùng VN đánh giá cao hàng VN.

80% người tiêu dùng chọn hàng dệt may trong nước

Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may có tới 80% người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt. Nhóm thực phẩm, rau quả có 58% số người ưa chuộng hàng Việt.

Khảo sát của Công đoàn Công thương VN cũng cho biết tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào, thiết bị của doanh nghiệp thời gian qua đã tăng khoảng 25%.

Các sở công thương năm năm qua đã tổ chức được gần 2.000 lượt bán hàng về nông thôn, với 48.000 gian hàng và đạt hơn 3 triệu lượt khách tham quan.

Nhiều doanh nghiệp cũng đã nâng được thị phần, như Tập đoàn Dệt may chiếm 30% thị phần nội địa, Tập đoàn Hóa chất đạt 58% thị phần săm lốp xe, Tổng công ty Giấy đạt 30% thị phần giấy in, đều tăng so với trước.

Tuy nhiên, báo cáo của ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết vẫn có một số bộ, ngành, địa phương chưa thật sự vào cuộc, dẫn đến kết quả cuộc vận động chưa cao.

Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn cũng thiếu tính bền vững, chưa tạo được kênh phân phối tại địa bàn. Thậm chí có tình trạng doanh nghiệp lợi dụng cuộc vận động để tiêu thụ hàng tồn, hàng nhái, sắp hết hạn sử dụng.

>> 80 - 90% hàng hoá trong siêu thị là hàng Việt Nam 

Theo C.V.KÌNH

anhnt

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm