Thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng bùng nổ tại Trung Quốc

29/07/2021 09:02 AM | Kinh doanh

Vài năm gần đây, người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ đã bắt đầu quen với khái niệm sử dụng hàng xa xỉ đã qua sử dụng, nhằm tiết kiệm chi tiêu.

Thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng bùng nổ tại Trung Quốc

Chị Shiyun là một trong những tín đồ của hàng xa xỉ . Không chỉ chuộng mua, cô gái này còn nhận ra sự hấp dẫn của việc bán lại những món đồ hiệu - thứ mà ngày càng nhiều người với quan niệm "cũ người mới ta" muốn sở hữu với cái giá rất phải chăng.

"Trước tôi mua sắm điên cuồng nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, tôi nhận ra cuộc sống mình nên được đơn giản hoá. Tôi bắt đầu tìm đến các cửa hàng và nền tảng trực tuyến để thẩm định những món đồ cũ, sau đó bán chúng nếu được giá", chị Shiyun - người tiêu dùng nói .

Xu hướng bán lại đồ hiệu của những người tiêu dùng đơn thuần như chị Shiyun khiến việc mua đồ xa xỉ đã qua sử dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thay vì phải xuất ngoại mới có thể mở hầu bao như trước, giờ đây người dân Trung Quốc có thể nhanh chóng tìm kiếm những món đồ cũ mình cần ngay tại đại lục.

Nhu cầu bùng nổ đối với hàng hiệu đã qua sử dụng giúp công việc kinh doanh của những cửa hàng bán đồ xa xỉ cũ khởi sắc từ năm ngoái, trong đó có Glamour Luxury. Công ty này thậm chí đã phải mở thêm 4 chi nhánh trên khắp Trung Quốc để thoả mãn thú vui săn đồ hiệu.

Theo số liệu được công bố mới đây, 30% người mua hàng xa xỉ tại Trung Quốc là thế hệ Z - những người coi việc mua sắm bền vững là xu hướng, đóng góp khoảng 30 tỷ Nhân dân tệ doanh thu mỗi năm trong khi Trung Quốc có thể chiếm gần một nửa thị trường đồ xa xỉ toàn cầu vào năm 2025.

Dư địa cho ngách thị trường hàng đã qua sử dụng tại Trung Quốc vẫn là rất lớn, mới chỉ chiếm 5% toàn thị trường so với con số 20 - 30% tại các nước phát triển.

Huệ Anh

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lạm phát cao nhất 14 năm, dân văn phòng Hàn Quốc phải "thắt lưng buộc bụng"

Giá cả tăng liên tục đang khiến sức mua của người lao động Hàn Quốc bị xói mòn.

Shark Tank Việt Nam

Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần

“Ông lớn bán rẻ hơn thì em tính thế nào?”, “Công ty còn trẻ nên tôi không đầu tư” là những câu quen thuộc của Shark Phú và Shark Linh. 4 năm trước, Đặng Thùy Trang lên Shark Tank Việt Nam gọi vốn khi Ru9 mới 2 tháng tuổi. Ra về tay trắng, cô gái lớn lên từ Nga mong rằng trong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các Shark…

Tân Hoàng Minh ngừng kinh doanh các chi nhánh trên cả nước từ 1/7

Việc ngừng kinh doanh chi nhánh nhằm giúp Tân Hoàng Minh hạn chế chi phí, dồn tiền trả nhà đầu tư trái phiếu sau khi Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị bắt giam.

Đọc thêm