Thêm một ứng dụng Việt quyết chen chân vào thị trường gọi xe khốc liệt

18/04/2019 07:02 PM | Kinh doanh

Ứng dụng này chọn đi con đường khác khi không thu chiết khấu tài xế mà thu phí hoạt động cố định. Tài xế cũng không bị ràng buộc bởi yêu cầu mặc đồng phục mỗi lần chở khách.

Thêm một ứng dụng Việt quyết chen chân vào thị trường gọi xe khốc liệt

Khác với các ứng dụng từng ra mắt tại Việt Nam từ trước đến nay, ứng dụng gọi xe mới với tên gọi Mobile Caro có màn xuất hiện khá âm thầm.

Theo thông tin chia sẻ tại một diễn đàn dành cho tài xế công nghệ, Mobile Caro là một ứng dụng gọi xe công nghệ và chia sẻ đi xe chung trên cùng tuyến đường. Ứng dụng cũng có các chức năng chính như gọi xe, giao hàng, giao thức ăn và tích hợp thêm mảng thanh toán trực tuyến.

Tuy nhiên trong mảng dịch vụ vận chuyển, ngoài gọi xe máy, gọi xe taxi và giao hàng, Mobile Caro còn đưa thêm dịch vụ vận chuyển bằng xe tải và container để tận dụng nguồn xe rỗng chiều về.

Thêm một ứng dụng Việt quyết chen chân vào thị trường gọi xe khốc liệt - Ảnh 1.

Dù cùng gia nhập thị trường gọi xe đầy căng thẳng nhưng Mobile Caro không đi theo hướng bỏ nhiều chi phí quảng cáo, trợ giá, tặng thưởng cho tài xế,…Thay vào đó, ứng dụng này dự định chiêu mộ tài xế thông qua hình thức Affliate Marketing. Nghĩa là mỗi một tài xế giới thiệu thành công người mới đăng kí tham gia và sử dụng hệ thống, Mobile Caro sẽ trả hoa hồng cho những người có công chia sẻ và hướng dẫn họ sử dụng app.

Ngoài ra, tài xế tham gia không cần phải trả phần trăm chiết khấu trên mỗi cuốc xe mà sẽ đóng khoản phí cố định để duy trì hoạt động: 150.000 đồng/tháng hoặc 300.000 đồng/3 tháng. Tài xế cũng không cần mang áo, mũ đồng phục mà được tùy chọn trang phục cho thoải mái.

Còn về phía khách hàng, ứng dụng này chủ trương không khuyến mại, không tăng giá giờ cao điểm mà thu hút họ bằng mức giá rẻ hơn. Cụ thể, nếu so với Grab, Go-Viet hay Be trong mảng 2 bánh, giá Mobile Caro Bike đang rẻ hơn ít nhất 600 đồng trên mỗi km.

Thêm một ứng dụng Việt quyết chen chân vào thị trường gọi xe khốc liệt - Ảnh 2.

Theo một website chuyên cung cấp thông tin công ty, Mobile Caro thuộc Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ giao thông Mobile Caro. Công ty có trụ sợ tại Hà Nội và chính thức hoạt động từ ngày 24/10/2018.

Ứng dụng đã có phiên bản cho khách hàng và tài xế trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Tuy nhiên phần dịch vụ mới chỉ mở cho hoạt động của xe 2 bánh và taxi 4 bánh. Các dịch vụ giao hàng, xe tải hay xe container đều đang khóa.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quảng cáo "trộm vía" như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá?

Thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam luôn gắn chặt với tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, đến mức nhiều người còn quen miệng gọi Oppo là "điện thoại Sơn Tùng". Trong khi đó, Sơn Tùng cũng góp công lớn trong việc giúp Biti's tìm lại được hào quang, dần lấy lại vị thế "thương hiệu quốc dân" sau nhiều năm.

MV "Có Chắc Yêu Là Đây" đang phá vỡ nhiều kỷ lục, YouTube phải trả cho Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tiền?

Soi nhanh qua cách trả tiền dựa trên lượt xem mới của YouTube trên một số trang thống kê uy tín cung cấp, chúng ta có thể nhẩm nhanh được số tiền "khủng" mà Sơn Tùng M-TP thu về sau vài giờ ra mắt MV mới.

Nhiều người "sập bẫy" thẻ tiết kiệm điện, chuyên gia kỹ thuật lên tiếng cảnh báo: Những ai đang sử dụng nên "tháo ngay"

Dù không mang lại công năng là giảm mức tiêu thụ điện nhưng sản phẩm thẻ tiết kiệm điện vẫn đang được rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy.

Bloomberg viết về sự thật đằng sau cuộc bành trướng của Huawei: Một vụ hacker tấn công và cái chết của gã khổng lồ viễn thông số 1 thế giới

Nhưng có một sự thật là sau khi Nortel bị phá sản, Huawei đã tận dụng điều đó để nhanh chóng trở thành gã khổng lồ viễn thông trên toàn thế giới. Công ty Trung Quốc này đã chiếm lấy những khách hàng lớn nhất của Nortel, chiêu mộ những kỹ sư hàng đầu của Nortel, phát triển công nghệ và chiếm lấy vị trí số 1 một cách dễ dàng.

Đọc thêm