Chiến trường gọi xe quá khốc liệt: Mạnh tay "đốt tiền" tung khuyến mãi 5.000 đồng/cuốc, dịch vụ xe ôm sang chảnh của Now vẫn ngậm ngùi rút quân khỏi Hà Nội và Sài Gòn

12/04/2019 08:05 AM | Kinh doanh

Chào Hà Nội và Sài Gòn vào cuối năm 2018, nhưng sang đầu năm 2019 thì dịch vụ xe ôm sang chảnh Nowmoto không còn hiển thị trên app của người dùng Now tại hai thành phố lớn nhất cả nước này.

Chiến trường gọi xe quá khốc liệt: Mạnh tay "đốt tiền" tung khuyến mãi 5.000 đồng/cuốc, dịch vụ xe ôm sang chảnh của Now vẫn ngậm ngùi rút quân khỏi Hà Nội và Sài Gòn

Dịch vụ Nowmoto đã "biến mất" khỏi app Now của người dân Hà Nội và Sài Gòn, sau khi ra mắt tại hai thành phố này vào đầu tháng 11 & tháng 12/2018.

Theo thông báo mới nhất từ fanpage Nowship, Nowmoto được gọi là "dịch vụ xe ôm tiện lợi", hiện chỉ hoạt động tại 11 tỉnh thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Dương, Huế, Cần Thơ, Khánh Hoà, Đồng Nai, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Hải Phòng, và Nghệ An. 

Hai thị trường Hà Nội và TPHCM không còn là địa bàn hoạt động của Nowmoto.

Chiến trường gọi xe quá khốc liệt: Mạnh tay đốt tiền tung khuyến mãi 5.000 đồng/cuốc, dịch vụ xe ôm sang chảnh của Now vẫn ngậm ngùi rút quân khỏi Hà Nội và Sài Gòn - Ảnh 1.

Nowmoto là dịch vụ mở rộng của Now.vn (thuộc Foody), từng được kỳ vọng là người có thể thay đổi cuộc chơi mảng Bike khi Go-Viet tỏ ra "yếu thế" trước Grab trên thị trường hai bánh.

Nowmoto cũng "chịu chơi" khi tung chương trình đồng giá 11.000 đồng/cuốc tại TPHCM và 5.000 đồng/cuốc tại Hà Nội trong một số khung giờ.

Dịch vụ Moto xuất hiện trên app của Now hồi cuối năm 2018 (trái) đã không còn hiển thị trên app Now của người dùng tại Hà Nội và Sài Gòn.

Thị trường gọi xe tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM mặc dù không còn ghi nhận sự tồn tại của Nowmoto, nhưng được hâm nóng khi Go-Viet mới đây được cấp phép trong mảng 4 bánh.

Tuy nhiên, hiện trên App Go-Viet mới chỉ hiển thị 3 dịch vụ Go-Bike, Go-Food và Go-Send, chưa có dịch vụ Go-Car.

Now.vn mặc dù rút Nowmoto khỏi hai thị trường lớn là Hà Nội và TPHCM, nhưng lại đẩy mạnh hai dịch vụ khác là NowShip - giao hàng tức thời và Mua hộ thực phẩm (đi chợ hộ). Mua hộ thực phẩm là một thị trường khá tiềm năng tại các thành phố lớn, nhất là khi Grab chưa kịp triển khai GrabFresh tại thị trường Việt Nam.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm