Nắm được thói quen này của người giàu, các nhãn hàng chỉ cần ngồi hốt bạc

20/03/2016 09:01 AM | Sống

Tín đồ hàng hiệu là những khách hàng mà bất kỳ một nhãn hàng hay một nhà bán lẻ nào cũng thèm muốn.

Nắm được thói quen này của người giàu, các nhãn hàng chỉ cần ngồi hốt bạc

Xu hướng mua sắm qua mạng ngày càng được ưa chuộng của nhóm khách hàng này đang thay đổi bộ mặt của ngành bán lẻ các mặt hàng xa xỉ, và nó cũng có những tác động không nhỏ đến phương thức xác định khách hàng mục tiêu của các thương hiệu nổi tiếng.

Trong một báo cáo từ BI Intelligence, các chuyên gia đã đưa khách hàng là tín đồ của xa xỉ phẩm vào tầm ngắm quan sát kỹ hơn thói quen tiêu dùng cũng như sở thích của những người giàu có- gồm cả cách họ mua sắm ra sao và ở đâu.


Top 10% những người giàu nhất ở Mỹ (những người có thu nhập hàng năm từ 120.000 USD trở lên) chiếm gần một nửa giá trị tiêu dùng ở đất nước này.

Top 10% những người giàu nhất ở Mỹ (những người có thu nhập hàng năm từ 120.000 USD trở lên) chiếm gần một nửa giá trị tiêu dùng ở đất nước này.

Dưới đây là một số điểm nổi bật rút ra từ báo cáo:

- Chi tiêu tùy ý của những người giàu đang tăng nhanh hơn so với người tiêu dùng ở Mỹ nói chung. Theo YouGov, khoản chi tiêu này ở những người có thu nhập từ 120.000 USD/năm trở lên được kỳ vọng sẽ tăng 6,6% trong năm 2016, đạt 406 tỷ USD. Trái lại, chi tiêu tùy ý của người dân Mỹ nói chung lại giảm 1% trong giai đoạn 2014-2015.

- Những khách hàng giàu có được kỳ vọng trong năm 2016 sẽ tiêu tiền vào thời trang, du lịch và ăn uống. Trong số các hạng mục này, chi phí cho thời trang (đặc biệt là quần áo, phụ kiện và túi xách) sẽ tăng mạnh nhất với 6,9% đạt 37,4 tỷ USD (khoảng 9% tổng chi tiêu tùy ý).

- Các nhãn hàng cao cấp đang chi tiêu quá nhiều ngân sách quảng cáo vào các chế phẩm in ấn. Theo Trung tâm Nghiên cứu Shullman, năm ngoái bảy nhãn hàng cao cấp lớn nhất nước Mỹ đã chi tổng số 133 triệu USD cho quảng cáo vào mùa nghỉ lễ, 57% trong số đó là dành cho quảng cáo trên tạp chí. Nhưng trong số những người tiêu dùng giàu có, tỉ lệ phản hồi với những quảng cáo trên mạng cao hơn khá nhiều.

- Có những dấu hiệu cho thấy việc mua sắm các mặt hàng xa xỉ không còn chú trọng vào thương hiệu và vị thế như trước đây. Những người tiêu dùng có tiền, cũng như những người bình thường khác, ưa thích sự tiện lợi và mức giá thấp của các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon hơn hẳn so với việc mua sắm ở những trang web chính thức của từng nhãn hàng. Yếu tố giá cả cũng đóng một vai trò khá lớn trong lĩnh vực xa xỉ phẩm khi những người trẻ trưởng thành dần.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà đầu tư Nguyễn Thanh Sơn: FastGo là một thương vụ đầu tư thất bại!

Ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng ông thất bại trong thương vụ này vì đầu tư vào lĩnh vực bản thân không am hiểu. Quan trọng hơn, đó là cuộc chơi về tài chính chứ không đơn thuần là cuộc chơi công nghệ.

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Con trai ông trùm nhựa Long Thành lần đầu kể về cuộc sống siêu giàu, tiết lộ mâu thuẫn vợ chồng vì hình "đăng phây"

Giàu như Minh Nhựa nhưng vẫn có nỗi khổ riêng. Khi ở vào vị trí của người khác mới thấy, bên cạnh sự thụ hưởng luôn có những điều phải hi sinh.

Bán lẻ ế ẩm, chuỗi bách hóa Nhật Takashimaya chuyển sang kinh doanh bất động sản ở Việt Nam

Chuỗi bách hóa Nhật Takashimaya hy vọng bất động sản sẽ trở thành cỗ máy tăng trưởng chính tiếp theo cho công ty.

Đọc thêm