Người Nhật giàu có nhưng không chọn mua ô tô xịn khi có tiền, họ chọn thứ khác

04/03/2016 04:25 PM | Sống

Nhật Bản là một trong những nước sản xuất ô tô hàng đầu thế giới nhưng người dân nước này lại không mặn mà lắm với việc sắm xe hơi sang trọng.

Người Nhật giàu có nhưng không chọn mua ô tô xịn khi có tiền, họ chọn thứ khác
Người Nhật thích tàu điện ngầm hơn xe hơi.

Nhật Bản là một trong những cường quốc nổi tiếng trong ngành công nghiệp xe hơi. Hàng năm đất nước này cho ra đời hàng nghìn mẫu mã xe mới, được chào bán khắp nơi trên thế giới. Nhưng chính tại quê hương của mình, xe hơi “made in Japan” lại xếp sau cả một danh sách dài những món đồ thiết yếu khác.

Theo một nghiên cứu mới đây cho biết, nếu người Nhật kiếm được nhiều tiền, thứ đầu tiên họ mua là một chiếc điện thoại thông minh. Danh sách xếp hạng những món đồ người Nhật sẵn sàng chi trả bao gồm: smartphone, laptop, xe đạp, một chiếc loa nhỏ… và vị trí thứ 8 thuộc về mua nhà.

Đối với người Nhật, xe hơi cũng giống như các vật dụng khác trong gia đình như máy giặt, tủ lạnh, tivi… chứ không phải biểu tượng cho sự giàu có và khẳng định địa vị xã hội. Vì thế trong báo cáo doanh số bán xe toàn quốc năm 2015 của Nhật Bản, trong số 10 mẫu xe đắt hàng nhất thì vị trí quán quân thuộc về dòng xe động cơ nhỏ của tập đoàn Toyota.


Toyota Aygo dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, là loại xe đặc biệt mà bắt gặp sự chú ý của những người yêu thích xe nhỏ.

Toyota Aygo dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, là loại xe đặc biệt mà bắt gặp sự chú ý của những người yêu thích xe nhỏ.

Không mua xe thì thôi, đã mua là phải chọn loại xe nào nhỏ nhẹ nhất mới vừa lòng. Hầu hết người Nhật Bản đều chọn loại xe động cơ nhỏ này vì giá bán thấp, tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt khi sử dụng. Xe nhỏ nhẹ phù hợp với người đi làm, người già hay những người phụ nữ lo việc nội trợ trong gia đình. Mặc dù phần thân của dòng xe này hơi ngắn một chút nhưng cũng không ảnh hưởng đến thiết kế và nội thất bên trong.

Một lý do nữa để người Nhật không mấy mặn mà với xe hơi là do chính phủ Nhật Bản đang thực hiện chiến dịch bảo vệ môi trường và hạn chế khí thải carbon, phát triển giao thông công cộng cùng với những loại phương tiện thân thiện với môi trường. Người Nhật có thói quen sử dụng tàu điện ngầm và đi bộ hơn là ngồi trên một chiếc xe ít nhiều gây ô nhiễm.

Theo Ngọc Nhým

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index lên 999,94 điểm, cao nhất 1 năm

Tính từ đáy hồi tháng 3/2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, VN-Index đã tăng 54% và rất nhiều cổ phiếu trên sàn chứng khoán đã tăng bằng "lần".

Cổ phiếu Tesla bùng cháy, vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt 500 tỷ USD

Tesla hiện lớn hơn cả Toyota, Volkswagen, GM, Ford, Fiat Chrysler gộp lại.

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đang làm ăn ra sao?

Tính đến hết năm 2019, khoảng 42 doanh nghiệp Việt trở thành vendor cấp 1 cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, con số vẫn đang dự kiến được tăng lên theo cam kết của Chaebol Hàn Quốc.

Đọc thêm