Self Pick-up - Tự lấy đồ tại quán, đỡ mất phí giao hàng: Tính năng vừa được Grab thử nghiệm nhưng đã có trên Now từ 4 năm trước

01/07/2021 04:29 PM | Kinh doanh

Grab vừa công bố triển khai thử nghiệm tính năng Self Pick-up (Lấy món tại quán). Địa điểm thử nghiệm tại Cần Thơ, chỉ áp dụng cho các phương thức thanh toán không tiền mặt. Tính năng này đã được Now ứng dụng từ năm 2017.

Self Pick-up - Tự lấy đồ tại quán, đỡ mất phí giao hàng: Tính năng vừa được Grab thử nghiệm nhưng đã có trên Now từ 4 năm trước
Ảnh minh họa.

Grab Việt Nam công bố triển khai thử nghiệm tính năng "Lấy món tại quán" (Self Pick-up) tại một số đối tác nhà hàng tại Cần Thơ, hỗ trợ người dùng tại đây có thể trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng.

Theo đó, người dùng có thể lựa chọn tính năng "Lấy món tại quán" khi đặt đồ ăn trên GrabFood. Sau khi hoàn tất đặt món tại nhà hàng tham gia chương trình, người dùng sẽ chủ động theo dõi thời gian nhận món được thông báo trên ứng dụng và trực tiếp đến nhà hàng lấy thức ăn, thay vì phải chờ đợi tài xế.

Self Pick-up - Tự lấy đồ tại quán, đỡ mất phí giao hàng: Tính năng vừa được Grab thử nghiệm nhưng đã có trên Now từ 4 năm trước - Ảnh 1.

Tính năng này giúp người dùng tiết kiệm được chi phí giao hàng, chủ động thời gian lấy hàng và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc khi chờ đợi tại quán. Ngoài ra, bằng cách giao món trực tiếp cho người dùng, nhà hàng có thể tăng cơ hội tiếp cận lượng người dùng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cũng sẽ giúp nhà hàng chủ động kiểm soát số lượng thực khách đến quán, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ và tại địa phương.

Hiện tính năng "Lấy món tại quán" chỉ được áp dụng cho phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng liên kết hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Tính năng Self Pick-up được đối thủ của GrabFood là Now thử nghiệm từ năm 2017 với đối tác đầu tiên là Toocha. Order thử một suất cơm gà của quán Hà Thủy tại KĐT Văn Quán, phí giao hàng ở mức 20.000 đồng cho quãng đường 4km + 1.000 đồng phí dịch vụ. Nhưng nếu người dùng tiện đường qua lấy và lựa chọn tính năng "Tự đến lấy", sẽ chỉ mất 1.000 đồng phí dịch vụ cho suất cơm gà 54.000 đồng.

Self Pick-up - Tự lấy đồ tại quán, đỡ mất phí giao hàng: Tính năng vừa được Grab thử nghiệm nhưng đã có trên Now từ 4 năm trước - Ảnh 2.

Tính năng này cũng được các thương hiệu F&B của Seedcom triển khai từ khá sớm, TenRen ứng dụng năm 2019 và The Coffee House chính thức áp dụng vào năm 2020.

Bình An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Diana Unicharm lo lắng đứt gẫy chuỗi cung ứng vì băng vệ sinh, tã trẻ em không phải là hàng thiết yếu

Theo Công ty Cổ phần Diana Unicharm, băng vệ sinh và bỉm là những nhu yếu phẩm thiết yếu để đảm bảo vệ sinh hằng ngày cho phụ nữ, trẻ em và người già.

Bị quản lý cũ tố bóc lột nhân viên, bắt ký cam kết không phốt công ty, bán đồ không rõ nguồn gốc, ABBY xác nhận "nội bộ công ty đang tổ chức họp để giải quyết"

ABBY - chuỗi cửa hàng cung cấp đồ làm bánh, nấu ăn và pha chế nổi tiếng mới đây vừa bị quản lý cũ tố "bóc lột nhân viên, bắt ép nhân viên ký cam kết không nói xấu công ty, bán đồ không rõ nguồn gốc".

Shark Linh: 5 câu hỏi WHY cần tự vấn trong kinh doanh để tránh tình trạng 'Em tưởng'! Thấy thị trường không có đối thủ chớ vội mừng, tỷ lệ users từ organic cao đừng tưởng hay

Sở hữu 30.000 users trong đó 80% đến từ các kênh organic, Founder mạng xã hội dành cho thú cưng Pety đầy tự tin khi gọi vốn trên Shark Tank. Nhưng theo Shark Linh, tỷ lệ thu hút users quá cao từ kênh organic là một điểm trừ. "Một nhà đầu tư khi rót tiền, cần phải biết startup sẽ biết cách thu hút khách hàng thế nào. Khi bạn nói 80% từ organic, có nghĩa bạn không thể kiểm soát 80% đó", Shark Linh nói.

Pfizer: Từ ông vua thuốc cường dương Viagra đến đế chế vaccine hàng tỷ USD mùa dịch Covid-19

Lần đầu tiên trong lịch sử, đại dịch Covid-19 và Pfizer đã khiến mọi người trên thế giới hiểu rõ hơn thế nào là "vaccine hạng sang".

Đọc thêm