Self Pick-up - Tự lấy đồ tại quán, đỡ mất phí giao hàng: Tính năng vừa được Grab thử nghiệm nhưng đã có trên Now từ 4 năm trước
Grab vừa công bố triển khai thử nghiệm tính năng Self Pick-up (Lấy món tại quán). Địa điểm thử nghiệm tại Cần Thơ, chỉ áp dụng cho các phương thức thanh toán không tiền mặt. Tính năng này đã được Now ứng dụng từ năm 2017.
Grab Việt Nam công bố triển khai thử nghiệm tính năng "Lấy món tại quán" (Self Pick-up) tại một số đối tác nhà hàng tại Cần Thơ, hỗ trợ người dùng tại đây có thể trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng.
Theo đó, người dùng có thể lựa chọn tính năng "Lấy món tại quán" khi đặt đồ ăn trên GrabFood. Sau khi hoàn tất đặt món tại nhà hàng tham gia chương trình, người dùng sẽ chủ động theo dõi thời gian nhận món được thông báo trên ứng dụng và trực tiếp đến nhà hàng lấy thức ăn, thay vì phải chờ đợi tài xế.
Tính năng này giúp người dùng tiết kiệm được chi phí giao hàng, chủ động thời gian lấy hàng và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc khi chờ đợi tại quán. Ngoài ra, bằng cách giao món trực tiếp cho người dùng, nhà hàng có thể tăng cơ hội tiếp cận lượng người dùng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cũng sẽ giúp nhà hàng chủ động kiểm soát số lượng thực khách đến quán, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ và tại địa phương.
Hiện tính năng "Lấy món tại quán" chỉ được áp dụng cho phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng liên kết hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.
Tính năng Self Pick-up được đối thủ của GrabFood là Now thử nghiệm từ năm 2017 với đối tác đầu tiên là Toocha. Order thử một suất cơm gà của quán Hà Thủy tại KĐT Văn Quán, phí giao hàng ở mức 20.000 đồng cho quãng đường 4km + 1.000 đồng phí dịch vụ. Nhưng nếu người dùng tiện đường qua lấy và lựa chọn tính năng "Tự đến lấy", sẽ chỉ mất 1.000 đồng phí dịch vụ cho suất cơm gà 54.000 đồng.
Tính năng này cũng được các thương hiệu F&B của Seedcom triển khai từ khá sớm, TenRen ứng dụng năm 2019 và The Coffee House chính thức áp dụng vào năm 2020.