[Sách hay] The Alliance: Đừng coi nhân viên là gia đình, hãy coi họ là đồng minh

26/08/2014 14:26 PM |

Theo tác giả Reid Hoffman, không nên coi nhân viên là người trong gia đình hay một cá nhân làm việc tự do. Hãy coi họ như những đồng minh.

Thông tin:

Tên sách: The Alliance: Managing Talent in the Networked Age (Tạm dịch: Liên minh: Quản lý nhân tài trong thời đại kết nối quan hệ)

Tác giả: Reid Hoffman (đồng tác giả: Ben Casnocha, Chris Yeh)

Giới thiệu sách:

Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn mới mẻ nhưng cũng đầy tính thực tiễn về mối quan hệ giữa nhân viên và giám đốc.

Ngày nay, các nhà lãnh đạo đang đối mặt với một vấn đề nan giải khi quan hệ giữa giám đốc và nhân viên bị rạn nứt. Họ phải đau đầu tìm ra cách quản trị thích hợp trong môi trường kinh doanh liên tục thay đổi như hiện nay. Mô hình làm việc suốt đời cho một công ty từ lâu đã không còn thích hợp. Chế độ mỗi nhân viên làm việc như một cá nhân tự do lại càng không.

Vậy đâu là giải pháp? Theo tác giả Reid Hoffman, không nên coi nhân viên là người trong gia đình hay một cá nhân làm việc tự do. Hãy coi họ như những đồng minh.

Là một nhà lãnh đạo, bạn sẽ mong muốn nhân viên cùng góp sức đưa công ty ngày càng phát triển hơn trong tương lai. Các nhân viên thì lại hy vọng công ty bạn sẽ tạo bước ngoặt cho sự nghiệp của họ về lâu dài. Nhưng viễn cảnh đôi bên cùng có lợi này chỉ thành hiện thực khi hai phía cùng tin tưởng nhau đến mức cam kết cùng hành động vì lợi ích chung. Đáng buồn thay, gây dựng niềm tin trong giới kinh doanh không phải là việc đơn giản.

Bạn có thể gây dựng lại niềm tin đã mất bằng cách trò chuyện thẳng thắn và thừa nhận thực tiễn của nền kinh tế hiện đại. Có một nghịch lý là sự liên minh bắt đầu hình thành khi giám đốc nhận ra những nhân viên giỏi có thể rời bỏ công ty, còn nhân viên thì thành thật về nguyện vọng nghề nghiệp của họ.

Thông qua việc lấy sự liên minh này làm trung tâm của chiến lược quản trị, bạn không chỉ giành được niềm tin mà còn có thể tuyển dụng và giữ chân nhiều cá nhân xuất sắc – những người bạn cần để thích nghi với thế giới đang thay đổi chóng mặt.

Những cá nhân linh hoạt, sáng tạo và thiên về hành động này sẽ tỏa sáng khi thực hiện “tour nhiệm vụ” chuyên biệt.  Đó là một chuỗi nhiệm vụ đem lại lợi ích cho cả nhân viên lẫn doanh nghiệp và được hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định.

Được nhào nặn bởi các nhà sáng lập LinkedIn, The Alliance chứa đựng những chỉ dẫn táo bạo nhưng rất thực tiễn cho các giám đốc và quản trị viên. Cuốn sách sẽ giúp bạn tuyển dụng, quản lý và giữ chân những nhân viên giỏi – yếu tố không thể thiếu nếu muốn công ty làm ăn phát đạt trong thế giới không ngừng biến đổi như hiện nay.

Giới thiệu tác giả:

Reid Hoffman sinh ngày 05/08/1967 tại bang California, Mỹ. Ông hiện đang làm việc cho công ty đầu tư vốn Greylock, đồng thời là nhà đồng sáng lập LinkedIn.

Hoffman từng được Đại học Oxford trao bằng thạc sĩ Triết học. Ông cũng tốt nghiệp Đại học Stanford với thành tích xuất sắc và trở thành cử nhân ngành Hệ thống biểu tượng.

Ông là lãnh đạo cấp cao tại các công ty Zynga, Mozilla Corp., Six Apart, Shopkick, và Kiva.org. Ngoài ra, Hoffman còn rất thành công trong vai trò nhà đầu tư mạo hiểm cho các công ty Internet, trong đó có Digg, Facebook, Flickr, Last.fm, Ning, Six Apart và Zynga.

Là một giám đốc kiêm nhà đầu tư thành đạt, Hoffman đã góp phần xây dựng những công ty công nghệ tiêu dùng hàng đầu như LinkedIn hay PayPal. 

Ông am hiểu hành vi người tiêu dùng và giàu kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các doanh nghiệp mới thành lập đi đến thời kỳ phát triển rực rỡ.


>> 3 cuốn sách thay đổi cách nhìn của bạn về bán hàng

Minh Ngọc

vandoan

Cùng chuyên mục
XEM