3 điều các nhà lãnh đạo cần gạt bỏ
Hãy nhìn vào thực tế, là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp thì luôn mong muốn có sự phát triển liên tục trong kinh doanh. Nhưng làm thế nào mà có thể đạt được việc phát triển liên tục nếu vẫn lập lại các phương pháp cũ hết lần này tới lần khác?
Làm thế nào phát triển được nếu không thể nhìn ra các khả năng mới của bản thân? Nếu không sẵn sàng làm các hành động đổi mới thì mọi thứ vẫn mãi ở trong vùng an toàn thôi.
Nghiên cứu về chủ đề các vùng an toàn của bản thân thì rất phong phú. Bạn có thể thấy trong một nghiên cứu năm 1908 bởi Robert M.Yerkes và John D.Dodson về việc những thành tựu đạt được khi dám bước ra khỏi vùng an toàn. Nghiên cứu đáng chú ý tiếp theo là của Tiến sĩ Brene Brown, giáo sự nghiên cứu tại Đại học Houston tốt nghiệp Đại học Công tác xã hội thực hiện trong 13 năm. Brene đã phát biểu "Các bạn liệu có sẵn sàng để có những lựa chọn can đảm hơn mức an toàn mỗi ngày".
Để thoát khỏi mô hình bình thường, bạn phải quên đi các khuôn phép thông thường rồi mới có thể nhìn thế giới với một quan điểm mới mẻ được. Theo một cách nào đó việc này giống như đem tâm trí của mình quay về điểm xuất phát vậy.
Việc đổi mới sẽ đem đến các bước nhảy lớn trong sự nghiệp hơn là gia tăng từng bước một. Lúc này cơ hội sẽ đến với mọi lúc mọi nơi.
Hãy tận dụng khả năng để xây dựng nhiều mối quan hệ mới với những người có suy nghĩ khác biệt có thể giúp bạn khỏi lối cũ. Hãy hỏi bản thân đã đủ sẵn sàng và can đảm để bước ra khỏi vùng an toàn của mình chưa, hay sẽ để các tiếng nói rụt rè bên trong ngăn cản đến sự vĩ đại.
Hãy tự cho phép mình tiến lên và loại bỏ ba điều sau:
1. Loại bỏ sự chờ đợi
Bạn đang chờ đợi để tìm ra cơ hội và triển vọng đối với bản thân hay trong công việc? Đang chờ mọi người nhận ra sự vĩ đại của mình? Đang chờ các khách hàng tiềm năng sẻ nhận thấy bạn tuyệt vời như nào và những gì bạn đem đến được? Nếu cứ tiếp tục chờ đợi mọi người đến tìm mình, thì những gì bạn nhận được chỉ đơn giản là "Thức ăn thừa" - so với những người chủ động nhận ra và tự làm mọi thứ cho bản thân mình
Hãy nhớ rằng các nhà lãnh đạo tạo ra thế giới của riêng mình. Họ không chờ đợi mọi thứ đến. Trừ khi bạn là một ngôi sao lớn rất nổi tiếng hoặc có mọt nghiệp nhiều tỉ đô - Thì sau đó, có thể nói các hợp đồng biểu diễn và khách hàng sẽ đến với bạn. Tất nhiên, hiện nay bạn không phải là một trong số họ.
Hãy chủ động và tiến lên vì những gì bạn muốn. Nhận định rõ ràng về những mục tiêu, và tìm ra các mối quan hệ, cách thức để giúp mình đạt được điều đó.
2. Loại bỏ sự đổ lỗi.
Lý do bạn không có những gì mình muốn không phải do giáo dục, tình trạng tài chính, mối quan hệ hoặc kinh nghiệm kinh doanh. Đó là bởi vì bạn luôn đổ lỗi cho người khác. Thực sự đổ lỗi chứ không phải chịu trách nghiệm cho sự thành công trong việc kinh doanh của riêng mình.
Đây là một điều chắc chắn cần phải loại bỏ ngay tức thì, bởi vì khi chúng ta đổ lỗi nghĩ là đã đem yếu tố đó ra bên ngoài sự kiểm soát của bản thân và không thể thay đổi thành thứ mình muốn. Thực tế thì tất cả do bạn mà thôi.
Chấp nhận rằng cần phải chịu trách nghiệm 100% cho sự thành công của cá nhân. Khi tự tay cầm lái cuộc đời thì sẽ có một cái nhìn tích cực hơn, một suy nghĩ lành mạnh và giúp bạn thực hiện các bước hành động cần thiết để tiến về phía trước.
3. Loại bỏ quan điểm bán hàng cũ.
Hãy suy nghĩ về điều này - Hầu hếu mọi người đều có cách bán hàng dựa trên những gì đã học được từ một bản chính nào khác, hoặc cách kinh doanh từ một người đáng ngưỡng mộ trên thế giới. Hầu hết thời gian, họ không trau chuốt kỹ năng này nữa. Điều gì sẽ xảy ra nếu khả năng bán hàng của "người thầy" không tốt như bạn nghĩ và bị tụt hậu? Dành ít phút để suy nghĩ và hỏi bản thân có nên học theo người khác không.
Xóa bỏ các quan điểm cũ và khách quan nhìn vào cách bạn đang bán hàng. Điều nhấn mạnh ở đây là hãy cho phép bạn thân bán hàng một cách độc đáo và trở nên khác biệt. Đây chính xác là cách để tạo nên hình tượng như một người lãnh đạo vô cùng đáng tin cậy. Tương tự như vậy, điều này cho phép bạn khẳng định đưa việc kinh doanh của mình lên cấp độ cao hơn.
Khi đã bắt kịp cách bán hàng hiện đại thì sẽ dễ dàng tăng thêm giá trị cho người mua với mỗi bước hành động. Bán hàng không phải một việc bạn làm cho khách, mà là một việc bạn làm vì khách. Bán hàng là tất cả về những gì mà khách nhận được.
"Chúng ta đã không thấy được sự quan trọng với dịch vụ khách hàng, hỗ trợ, xây dựng thương hiệu, kinh nghiệm và thậm chí chất lượng sản phẩm. Sáu mươi phần trăm của một quyết định mua hàng được thực hiện trước khi một khách hàng trực tiếp liên hệ với bạn" Scott Stratten, tác giả của cuốn Unselling: The New Customer Experience.
Khi bạn quyết định gạt bỏ ba điều trên thì việc kinh doanh của bạn mới thực sự cất cánh. Điều này là bởi vì bạn đang có ý thức thay đổi cách nhìn của mình về bản thân và thế giới xung quanh. Đó là những gì đem đến thành công mà bao lâu nay hằng mong ước. Đó là những gì sẽ đem các mục tiêu đến gần hơn. Nếu cứ giữ cách nhìn cũ, thì không thể mong đợi thay đỏi cần thiết để giúp thành công được nữa?
Hãy nhớ rằng luôn luôn có sự lựa chọn. Và thế giới xung quanh là do bạn tạo nên.