11 điểm chung của tất cả các lãnh đạo thành công
Khi những nhà lãnh đạo có một tầm nhìn, họ tin tưởng và hiểu rằng họ có thể nhận ra nó, những người khác rồi cũng sẽ tin tưởng vào họ.
Năm 1908, phóng viên trẻ tuổi có tên Napoleon Hill có cơ hội gặp gỡ nhà công nghiệp Andrew Carnegie, một trong những người giàu nhất thế giới để trao đổi về cách dẫn ông tới thành công.
Carnegie rất cảm tình với Hill nên quyết định chia sẻ những giá trị cốt lõi và các chiến lược của mình, đây chính là những điều dẫn dắt con đường sự nghiệp của Hill thành người tiên phong trong lĩnh vực viết sách tự sự thành công.
Cuốn sách “Think and Grow Rich” của Hill viết năm 1937 trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Nội dung sách Hill dựa trên những hiểu biết của mình về cuộc đời của những doanh nhân huyền thoại đầu thế kỷ 20 như Thomas Edison, Herry Ford.
Sau đây là 11 điểm chung mà Hill tìm thấy ở tất cả các nhà lãnh đạo thành công chia sẻ:
Họ có lòng can đảm vững chắc dựa trên sự tự tin
Khi những nhà lãnh đạo có một tầm nhìn, họ tin tưởng và hiểu rằng họ có thể nhận ra nó, những người khác rồi cũng sẽ tin tưởng vào họ.
Khả năng tự kiểm soát
Những nhà lãnh đạo hàng đầu cần có khả năng kiểm soát bản thân nếu họ muốn kiểm soát người khác. Điều này có nghĩa là họ kiềm chế các phản ứng tích cực hoặc tiêu cực, thứ có thể mang đến cho người khác ấn tượng xấu.
Họ công bằng
Hill viết trong cuốn sách của mình: “Nếu không có ý thức về sự công bằng và công lý, không nhà lãnh đạo nào có thể chỉ huy và duy trì sự tôn trọng của ‘đoàn quân’ đi theo mình”.
Họ không đợi có đáp án hoàn hảo mới đưa ra quyết định
Những nhà lãnh đạo tuyệt vời thực hiện điều mà Hill gọi là “tính thời điểm của quyết định”. Điều này có nghĩa họ không trì hoãn việc ra quyết định cho đến khi tìm ra một đáp án hoàn hảo hoặc tìm kiếm sự đồng thuận trọn vẹn. Họ có thể không sợ hãi rủi ro hay chỉ trích.
Họ làm việc bằng kế hoạch
Hill cho biết những nhà lãnh đạo thành công không bao giờ làm việc phong cách phỏng đoán mà luôn vạch ra những kế hoạch, đường đi. “Henry Ford tích lũy được tài sản khổng lồ, không phải bởi bộ óc nổi trội mà bởi ông luôn vạch ra và tuân theo một kế hoạch mà được chứng minh là khá ổn”, Hill viết.
Họ làm việc nhiều hơn những gì được yêu cầu
Những nhà lãnh đạo tốt nhất giành được đỉnh cao của quyền lực bởi họ làm tốt ơn đối thủ. Và nếu đang ở vị trí dẫn đầu, họ sẽ duy trì sự thống trị bằng chính khả năng làm việc vượt trội của mình.
Họ đặc biệt đáng yêu
Trong bài viết “Develop a pleasing personality”, Hill giải thích rằng chính cách cư xử lịch thiệp, quyến rũ của ông trùm ngành thép Charles M.Schwab đem về cho ông rất nhiều tiền. Andrew Carnegie, sếp của M.Schwab từng nói với Hill rằng ông thường dành cho Schwab khoản thưởng thường xuyên hàng triệu USD (số tiền khổng lồ hồi cuối thế kỷ 19) không phải bởi những việc thường ngày mà dành cho công việc ông sử dụng khả năng lôi cuốn của mình khiến người khác làm việc.
Họ giàu lòng cảm thông
Những nhà lãnh đạo thành công hiểu vấn đề cá nhân của các thành viên trong đội của họ. Hill cho biết không phải ngẫu nhiên mà lịch sử thế giới được lấp đầy bởi những ông vua hay nhà cầm quyền độc tài bị lật đổ, mọi người sẽ không bao giờ đi theo sự lãnh đạo áp bức.
Họ chú ý vào chi tiết
Các nhà lãnh đạo tốt nhất tự thiết lập cho mình việc đạt hết nỗ lực vào mọi khía cạnh của công việc, không phụ thuộc vào chuyện nó có thể nhỏ bé ra sao. Các doanh nhân thành công hiểu rằng nếu thiếu đi sự chú ý dẫn tới những sai lầm nhỏ khi tích lũy lại có thể ảnh hưởng tới danh tiếng của họ.
Họ chịu toàn bộ trách nhiệm của đội ngũ
Hill từng viết: “Nhà lãnh đạo thành công phải sẵn lòng chịu trách nhiệm với những lỗi lầm và thiếu sót của nhân viên của mình”. Họ không tìm kiếm lý do để đổ lỗi cho người khác hay hoàn cảnh về những thất bại đã xảy ra dưới sự quản lý của mình.
Họ sẵn sàng hợp tác
“Việc lãnh đạo đến từ kêu gọi được sức mạnh và sức mạnh đến từ sự hợp tác”, Hill viết. Những nhà lãnh đạo tốt nhất nhận ra rằng họ không thể tự mình giải quyết hết mọi thách thức trên đường đi của họ, và việc xây dựng một đội ngũ mà họ có thể cùng giải quyết sẽ hiệu quả hơn là làm theo mệnh lệnh.
Thảo Nguyên
Theo Business Insider
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!