Phát hiện trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc

13/05/2016 03:05 PM | Sống

Mới đây, lực lượng chức năng tại Hà Nội đã vừa kiểm tra, phát hiện thấy một cơ sở kinh doanh trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không an toàn.

Phát hiện trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc

Chiều 12/5, Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) và Đội quản lý thị trường số 26 (Chi cục Quản lý thị trường) đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại xưởng sản xuất trà sữa chân trâu thuộc Công ty TNHH Cảm Xúc do người Đài Loan (Trung Quốc) làm chủ (đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai).

Phát hiện trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc. (Ảnh minh họa)
Phát hiện trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc. (Ảnh minh họa)

Trong khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện thấy chi nhánh của Feeling Tea tại số 137 Ngọc Hồi đã sử dụng nguồn nguyên liệu nhập ngoại không đảm bảo an toàn, vì không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo ông Nguyễn Quang Minh, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 26: "Qua quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện các nguyên liệu đầu vào là do nước ngoài sản xuất nhưng không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ trong chế biến thực phẩm".

Nguyên liệu có nhãn mác Trung Quốc không rõ chất lượng. (Nguồn ảnh:Zing)
Nguyên liệu có nhãn mác Trung Quốc không rõ chất lượng. (Nguồn ảnh:Zing)

Cụ thể, tại cơ sở này, cơ quan chức năng đã phát hiện thấy nhiều nguyên liệu, hương liệu dùng cho việc pha chế trà sữa có nhãn mác bằng tiếng Trung Quốc. Nhiều hàng hóa khác thì cơ sở đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trong đó, có rất nhiều hạt chân trâu qua sơ chế được đóng gói chờ mang đi tiêu thụ không có nhãn mác, hạn sử dụng cũng như không được qua kiểm định chất lượng.

Nguyên liệu nhập ngoại không rõ hạn sử dụng. (Nguồn ảnh:Zing)
Nguyên liệu nhập ngoại không rõ hạn sử dụng. (Nguồn ảnh:Zing)

Được biết, cơ sở Feeling Tea 137 Ngọc Hồi mỗi ngày sản xuất ra ngoài thị trường khoảng 30kg trân châu.

Hiện tại, ở Hà Nội, trà sữa Feeling Tea là một thương hiệu đồ uống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ thủ đô. Tính riêng tại đây có 16 chi nhánh kinh doanh loại đồ uống này.

So với những thương hiệu khác, trà sữa Feeling Tea có giá thành đắt đỏ hơn vì hãng này quảng cáo rằng có quy trình sản xuất khép kín, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Thu An

Báo Đất Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tháng "thử thách chưa từng có" của Thế Giới Di Động: Tổng doanh thu thấp nhất 3 năm, chuỗi điện máy tăng trưởng âm, chuỗi điện thoại lập đáy lịch sử

Thế Giới Di Động vừa có báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 và gọi đây là “thử thách chưa từng có” khi 70% cửa hàng điện thoại, điện máy phải đóng cửa hoặc kinh doanh hạn chế. Ngoài ra, từ 23/8, 50% số cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng không thể phục vụ trực tiếp khách hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Cứu hay không cứu EverGrande: Sếp công ty bất động sản Việt Nam lý giải vì sao khoản nợ 300 tỷ USD không quá đáng sợ như chúng ta nghĩ

Khoản nợ của EverGrande có quá lớn (Too Big) đến mức nào và nếu để đổ vỡ (To Fail) thì ảnh hưởng như thế nào tới nền kinh tế Trung Quốc cũng như toàn cầu. Đây là câu hỏi đang được nhiều nhà đầu tư trên thế giới đặt ra.

BizInsider

VNVC - Công ty đầu tiên đem vaccine về Việt Nam: Đặt cọc và sẵn sàng mất trắng 700 tỷ đồng để có vaccine sớm nhất, hệ sinh thái nghìn tỷ hậu thuẫn phía sau

VNVC là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng nhập khẩu vaccine Astrazeneca về Việt Nam, với số lượng 30 triệu liều. Tính đến ngày 1/9, sau 12 đợt, đã có tổng cộng 10.168.660 vaccine AstraZeneca trong hợp đồng này được "cập bến" tại Việt Nam.

Đọc thêm