Những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên bổ sung thường xuyên

16/10/2017 11:16 AM | Sống

Đừng bỏ qua chất dinh dưỡng này vì chúng sẽ hỗ trợ hệ tiêu hoá của bạn khoẻ mạnh hơn rất nhiều đó.

Những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên bổ sung thường xuyên

Chất xơ giúp ích rất nhiều cho đường ruột của bạn, bởi nó sẽ làm giảm cholesterol trong máu một cách tự nhiên và làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên, khá nhiều người lại không nạp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Điều này khiến cơ thể tiêu hoá không được tốt vì chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường. Do đó, bạn hãy nhớ thường xuyên nạp các loại thực phẩm giàu chất xơ sau đây để cung cấp đủ lượng chất cần thiết này cho cơ thể nhé!

Atiso

Bạn có thể nhận được 10,3gr chất xơ từ một búp atiso tươi ngon. Hãy thưởng thức atiso trong trà mỗi ngày để giúp cơ thể minh mẫn, sảng khoái lại tốt cho hệ tiêu hoá hơn.

Các loại đậu

Những loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu gà... chứa một hàm lượng chất xơ cùng protein không hề nhỏ khi được nấu chín. Nếu chẳng may mua về mà quên chưa kịp ngâm thì bạn có thể thả đậu trong nước và sau 30 phút là chế biến được rồi. Hạt đậu có thể sử dụng trong những món thịt bò hoặc nghiền nhuyễn ra cũng rất ngon nhé.

Quả mâm xôi (Raspberry)

Thông thường, mâm xôi sẽ có từ tháng 6 đến tháng 8 và giá thành khá cao. Tuy nhiên, bạn có thể mua mâm xôi đông lạnh nếu trái mùa, sau đó xay sinh tố lên. Món này sẽ tuyệt ngon và giàu chất xơ nếu bạn ăn cùng bột yến mạch. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được 8gr chất xơ cùng với một lượng calories nhỏ chỉ khoảng 35gr cho một bát sinh tố ngũ cốc mâm xôi này đấy.

Lúa mạch

Hãy kết hợp lúa mạch cùng các món súp để thay cho gạo, vì một bát súp lúa mạch tách vỏ sẽ chứa khoảng 9gr chất xơ cần thiết thay cho 250gr calories nếu bạn chế biến với gạo. Bạn có thể chế biến sẵn lúa mạch rồi cất trong tủ lạnh cả tuần. Sau đó, trộn với các loại rau như hành tây, súp lơ, bông cải xanh... cùng một phần gà nhỏ sẽ rất tuyệt vời đó.

Khi bạn nghĩ về các loại trái cây giàu chất xơ thì có thể liên tưởng đến táo nhưng thực sự chúng ta sẽ nhận được nhiều chất xơ trong quả lê hơn là táo. Trung bình, một quả lê sẽ giúp bạn thu được 9gr chất xơ và nếu kết hợp cùng bơ hạnh nhân dành cho một bữa ăn nhẹ hoặc với vài món mặn cũng sẽ khá ngon.

Trên đây là các loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên bổ sung thường xuyên. Nhờ đó, hệ tiêu hóa của bạn sẽ luôn hoạt động khỏe mạnh và gặp bất cứ vấn đề nào cho những thứ bạn nạp vào!

Nguồn: Womenshealthmag

Theo Quỳnh Phương

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đã có 20 quốc gia đặt mua hơn 1 tỷ liều vắc xin phòng Covid-19 của Nga

Dù đã có 20 quốc gia đặt mua vắc xin phòng Covid-19 của Nga nhưng Anh tuyên bố họ sẽ chưa vội sử dụng ngay vì vẫn còn hoài nghi về chất lượng.

Nóng: Tổng thống Putin tuyên bố Nga đã có vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới, con gái ông cũng đã được tiêm

Thông báo được đưa ra vào sáng ngày 11/8 (giờ địa phương). Cuối cùng, thế giới đã có vaccine chống lại Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, điều tra liên quan đến 3 vụ án

Liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án, trao đổi với phóng viên TTXVN chiều 11/8, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn Đức Chung có liên quan đến 3 vụ án.

Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 1223/QĐ-TTg tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Đọc thêm