Làm gì khi danh sách 'việc-cần-làm' không bao giờ hết?

26/08/2014 12:43 PM | Nghề nghiệp

Thử nghĩ xem gần đây bạn có từng chậc lưỡi nói câu “Ôi sao nhanh thế? Loay hoay lại hết năm mà mình chưa làm được gì!”

Làm gì khi danh sách 'việc-cần-làm' không bao giờ hết?

Chúng tôi xin gửi đến bạn đọc series "Nhà tuyển dụng nói gì?". Đây sẽ là những lời khuyên và chia sẻ thực tế từ những nhà tuyển dụng, rất hữu ích cho các ứng viên đang tìm việc/thay đổi công việc hoặc sẽ tham gia thị trường lao động trong tương lai.

Bài viết tuần này được CafeBiz hợp tác với Mạng tuyển dụng Anphabe. Series "Nhà tuyển dụng nói gì?" sẽ ra mắt vào thứ 3 hàng tuần. Mời quý độc giả đón đọc.


Thật sự bạn đã nỗ lực rất nhiều nhưng danh sách To-do-list lúc nào cũng đầy ắp khiến chúng ta luôn thấy những gì đã làm được thật nhỏ bé. Hãy dừng lại vài phút để suy ngẫm nhé.

Khi chúng ta qua đời, danh sách việc - cần - làm vẫn không bao giờ hết

Đây là một sự thật. Khát vọng thành công dễ khiến chúng ta bị ám ảnh bởi nhiều trách nhiệm do chính mình đặt ra. Chúng ta nghĩ rằng mình sẽ tự hào và hạnh phúc khi hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng nào đấy. Điều này không sai nhưng kỳ thực khi việc này xong, chưa kịp vui thì việc khác lại đến và đó là một vòng luẩn quẩn. 

Nếu dừng lại một chút, hãy nhớ rằng mục tiêu quan trọng nhất của cuộc đời bạn là niềm hạnh phúc, sự thanh thản của bản thân mình và những người thân yêu. Có lẽ chúng ta sẽ tập trung tốt vào những gì cần làm hơn là chỉ chăm chăm hoàn thành to-do-list.

Cuộc sống không có gì vội vã

Vì tự khoác lên mình vô vàn công việc và chúng không bao giờ dứt nên chúng ta dễ rơi vào một cái bẫy khác. Đó là sự lo toan, hối hả triền miên. Hiếm khi chúng ta dừng lại để tự hỏi rằng vì đâu mà lúc nào mình cũng phải tất tả, căng thẳng, mệt mỏi và stress vì áp lực thời gian. Cái được gọi là áp lực đó không do ai có thể áp đặt lên chúng ta nếu đó không phải là suy nghĩ của chính chúng ta. 

Ngạc nhiên là khi thay đổi thái độ với To-do-list để chỉ tập trung tốt hơn vào những việc quan trọng cần làm, chúng ta lại có nhiều năng lượng và niềm vui hơn, từ đó có khả năng làm được nhiều việc hiệu quả hơn trong cùng 1 khoảng thời gian. Vì thế, thi thoảng phải dừng lại để tận hưởng nhiều điều tốt đẹp và thi vị của cuộc sống, bạn nhé!

Thư giãn cũng là một nghệ thuật

Nghệ thuật đơn giản nhất của cuộc sống chính là thư giãn. Khi nói về nghỉ ngơi, ngay lập tức bạn nghĩ tới những kế hoạch “bận rộn” , kiểu như vào dịp lễ, Tết đi đâu, khi nào có vé máy bay giảm giá… Đôi khi đó không thực sự là thư giãn mà vô tình chỉ khiến to-do-list của bạn dài thêm. 

Nghệ thuật thư giãn là bạn có thể thả lỏng tại bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào khi bạn cảm nhận rằng cơ thể và tinh thần mình cần nghỉ ngơi để nạp thêm năng lượng. Một vài phút thở sâu, hay nhắm mắt thả lỏng và tập cho trí não không suy nghĩ gì có thể mang lại những lợi ích không ngờ. Hãy nhớ rằng thư giãn hiệu quả và năng lực sáng tạo luôn là đôi bạn song hành cùng nhau.

Thanh Nguyễn - CEO Anphabe

dungtq

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ quy y Tam Bảo

Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh ngày 9/7/2020.

Chỉ số Big Mac nói rằng: Trung Quốc mới là nền kinh tế lớn nhất thế giới, không phải Mỹ!

Dựa vào chỉ số Big Mac, tổng GDP của Trung Quốc sẽ vào khoảng 26 nghìn tỷ USD, cao hơn so với 21,4 nghìn tỷ USD của Mỹ năm 2019.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Đọc thêm