Nền kinh tế Internet trị giá 40 tỷ USD của Indonesia

08/12/2019 04:34 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo của Google, nền kinh tế internet của Indonesia hiện được định giá 40 tỷ USD vào năm 2019. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba và đạt 130 tỷ USD vào năm 2025.

Nền kinh tế Internet trị giá 40 tỷ USD của Indonesia

Số hóa đã thay đổi một cách mạnh mẽ hành vi của người tiêu dùng trong vài năm qua. Cách chúng ta theo dõi các nhu cầu hàng ngày như thực phẩm, tạp hóa và quần áo đã thay đổi với sự ra đời của điện thoại di động và tính khả dụng của internet. Chỉ với một cú nhấp chuột, giờ đây người ta có thể nhận thức ăn được giao ngay trước cửa nhà, đặt một chiếc taxi hoặc tiếp cận một số dịch vụ khác.

Trong một báo cáo được công bố gần đây, Google cho biết, trong khi nền kinh tế internet đang phát triển mạnh mẽ trên khắp các quốc gia Đông Nam Á thì Indonesia có bước phát triển nhanh hơn và đang tiến lên phía trước.

Google cho hay, nền kinh tế internet của Indonesia hiện được định giá 40 tỷ USD vào năm 2019. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên gấp ba và đạt 130 tỷ USD vào năm 2025.

Các ngành chính thúc đẩy sự tăng trưởng  

Tất cả các lĩnh vực kinh doanh đang được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh gay gắt giữa Indonesia và các đối thủ khác trong khu vực. Tuy nhiên, một số lĩnh vực đang thiết lập nhịp độ và phát triển nhanh hơn, góp phần thúc đẩy nền kinh tế internet của nước này. 

Thương mại điện tử: Theo báo cáo, thị trường thương mại điện tử ở Indonesia hiện có giá trị 20,09 tỷ USD. Thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt 82 tỷ vào năm 2025, với mốc tăng trưởng gấp 4 lần. Các truy vấn liên quan đến thương mại điện tử cũng tăng 2,1 lần. Người dân từ các thành phố ngoài đô thị đang chuyển sang mua sắm trực tuyến và do đó, giá trị hàng hóa dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi so với các thành phố lớn vào năm 2025. Google ghi nhận mức tăng 80% trong việc tìm kiếm liên quan đến làm đẹp, với ô tô là 82% và du lịch là 90%.

Truyền thông trực tuyến: Từ 3,5 tỷ USD ở thời điểm hiện tại, thị trường truyền thông trực tuyến dự kiến ​​sẽ vượt 9 tỷ USD vào năm 2025, tăng 2,6 lần. Tin tức và trò chơi là hai trụ cột thúc đẩy sự tăng trưởng trong truyền thông và giải trí trên khắp đất nước vạn đảo. Theo Google, các tìm kiếm trên YouTube cho các "sinetron" (soap opera) tăng 1,2 lần và tin tức tăng 2 lần vào năm 2019.

Ride – hailing (ứng dụng gọi xe): Thị trường ride - hailing ở Indonesia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng gấp 3 lần để trở thành thị trường trị giá 18 tỷ USD vào năm 2025. Báo cáo cho thấy sự gia tăng 1,5 lần trong các tìm kiếm những sản phẩm điện tử như voucher gọi xe, voucher chơi game, và voucher tiền điện tử.

Du lịch trực tuyến: Hiện được chốt ở mức 10,2 tỷ USD, thị trường du lịch trực tuyến ở Indonesia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 2,5 lần để đạt 25 tỷ USD vào năm 2025. Indonesia được đánh giá là thị trường du lịch trực tuyến phát triển nhanh nhất và lớn nhất ở Đông Nam Á. Đất nước này ghi nhận mức tăng trưởng 39% trong các tìm kiếm liên quan đến du lịch trong 18 tháng qua.

Giao dịch điện tử: Những người dân Indonesia không có tài khoản ngân hàng đang nhận thấy các giao dịch điện tử có nhiều lựa chọn thực tế và thuận tiện hơn. Từ khóa "ví điện tử" được tìm kiếm nhiều gấp 2,7 lần trong năm 2019. Giao dịch điện tử tại nước này cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng do các thương hiệu đã và đang cung cấp rất nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng thông qua các giao dịch và khuyến mại.

Minh Châu

Theo Trí Thức Trẻ/Entrepreneur

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

VPBank giảm hơn 2.000 nhân sự năm 2019, lợi nhuận quý cuối năm gấp 3 lần cùng kỳ năm trước

Kết thúc năm 2019, toàn hệ thống VPBank lãi trước thuế 10.334 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm