Năm 1996, 4 mẫu điện thoại này từng khiến hàng triệu người khao khát sở hữu

14/04/2016 09:07 PM | Công nghệ

Chỉ nghe, gọi và nhắn tin, những chiếc điện thoại đáng giá cả gia tài!

Năm 1996, 4 mẫu điện thoại này từng khiến hàng triệu người khao khát sở hữu

Năm 1996, 20 năm trước, rất nhiều thiết bị công nghệ đột phá, mang tích cách mạng đã xuất hiện. Điện thoại di động không nằm ngoài số đó, khi những Nokia, Motorola hay LG bắt đầu nhập cuộc và đánh dấu một thời hoàng kim của những nhà sản xuất này.

Trong bài viết này, mời các bạn cùng điểm lại những chiếc điện thoại đình đám nhất thời điểm năm 1996, không hề thua kém iPhone 6s, Samsung Galaxy S7 hay LG G5 bây giờ.

1. Nokia 9000 Communicator

Được giới công nghệ xác nhận là chiếc smartphone đầu tiên của nhà sản xuất Phần Lan, Nokia 9000 Communicator về cơ bản là thiết bị 2 trong 1: điện thoại thông minh kết hợp PDA. Khi ra mắt, chiếc smartphone này có giá bán "cắt cổ": 800 USD tại Mỹ, 1000 bảng tại thị trường Anh.

Nokia 9000 Communicator chạy hệ điều hành GEOS v3.0, cho phép người dùng sử dụng các tính năng cơ bản như email, sắp xếp lịch làm việc, lướt web, gửi và nhận fax. Với bàn phím QWERTY, bộ xử lý 24Mhz (cực “khủng” thời đó), màn hình lớn đến tận 4.5 inch, chiếc máy này xuất hiện trong giấc mơ của những doanh nhân thành đạt nhất.


Nokia 9000 Communicator

Nokia 9000 Communicator

Sản phẩm này nổi tiếng hơn khi được nam diễn viên Val Kilmer sử dụng trong bộ phim The Saint, cũng như các diễn viên Anthony Hopkins và Chris Rock sử dụng trong bộ phim Bad Company.

2. Motorola StarTAC

Ra đời ngày 3/1/1996, StarTAC là chiếc điện thoại nắp gập vỏ sò đầu tiên trên thế giới, đồng thời tạo nên một cuộc cách mạng trong thiết kế để đưa Motorola vào thời hoàng kim. Chỉ sở hữu các tính năng cơ bản và thời lượng pin chỉ được 4 tiếng nhưng với thân hình nhỏ gọn hơn rất nhiều so với các dòng điện thoại trước đó (trọng lượng 88g), StarTAC đã khiến giới công nghệ phải trầm trồ, ngưỡng mộ.


Motorola StarTAC

Motorola StarTAC

Mặc cho giá của thiết bị này không hề rẻ chút nào, lên tới 1000 USD - số tiền cực lớn thời điểm đó, nhưng Motorola đã bán tới 60 triệu chiếc StarTAC trên toàn thế giới - một trong những sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của thương hiệu này.


Huyền thoại Motorola StarTAC

Huyền thoại Motorola StarTAC

3. Nokia 8110

Nếu là một fan hâm mộ của bộ phim kinh điển “The Matrix” (Ma trận), bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của chiếc Nokia 8110 cổ điển - anh cả của dòng điện thoại "tuột quần, nắp trượt" được ưa chuộng một thời. Sự thành công của Nokia 8110 đánh dấu thời kỳ huy hoàng khi Nokia bắt đầu chiếm lĩnh thị trường di động.

Mặc dù không sở hữu quá nhiều tính năng nổi bật, thiếu loa ngoài và danh bạ chỉ 125 số, nhưng thiết kế cong sáng tạo, trượt tự động đã biến Nokia 8110 trở thành một sản phẩm "cao cấp” nhất thời điểm đó. Ở Việt Nam, Nokia 8110 còn được đặt biệt danh là "điện thoại quả chuối" với hình dáng đặc biệt của mình.


Nokia 8110

Nokia 8110

4. Ericsson GA 388

Thương hiệu Ericsson một thời là sản phẩm số một tại thị trường Việt Nam. Đến đầu năm 2002, Ericsson ngưng không phát triển điện thoại di động riêng nữa mà đã hợp tác với hãng Sony, tạo thành thương hiệu Sony Ericsson từng làm bao tín đồ công nghệ mất ăn mất ngủ một thời.


Ericsson GA 388

Ericsson GA 388

Ericsson GH 388 có thiết kế dạng thanh, to, nặng, màu đen bóng. Ngoài chức năng nghe, gọi, nhắn tin thông thường, Ericsson GH 388 thiếu vắng hầu hết các tiện ích của điện thoại di động thời điểm đó như loa ngoài, FM,... Tuy vậy, với giá bán lên tới 750 USD, đây vẫn là chú dế được nhiều dân chơi mơ ước 20 năm về trước.

Theo Hải Tố

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm